Cháy lớn tại Nam Phi khiến ít nhất 73 người chết

31/08/2023 - 16:07

PNO - Ít nhất 73 người thiệt mạng và 43 người bị thương trong vụ hỏa hoạn vào rạng sáng ngày 31/8 ở khu trung tâm của thành phố lớn nhất Nam Phi, Johannesburg.

 

Lính cứu hỏa làm việc tại hiện trường vụ cháy chết người vào lúc rạng sáng 31/8 ở Johannesburg, Nam Phi
Lính cứu hỏa làm việc tại hiện trường vụ cháy chết người vào lúc rạng sáng 31/8 ở Johannesburg, Nam Phi

Chính quyền thành phố cho biết trên nền tảng mạng xã hội X (Twitter): "Dịch vụ quản lý khẩn cấp của thành phố Johannesburg xác nhận rằng số người thiệt mạng đã lên tới 73". Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang diễn ra.

Lính cứu hỏa và xe cấp cứu đã có mặt tại hiện trường từ sáng sớm, trong khi các thi thể nạn nhân được kéo ra khỏi đống đổ nát, phủ bạt trên con phố gần nơi xảy ra vụ cháy.

Truyền thông địa phương cho biết, ngọn lửa đã nhấn chìm 1 tòa nhà 5 tầng từng bị bỏ hoang, nhưng hiện trở thành nơi sinh sống của nhiều người cơ nhỡ. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Người phát ngôn của cơ quan dịch vụ khẩn cấp Robert Mulaudzi cho biết, 43 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn. Ông dự đoán số người chết có thể tiếp tục tăng và nói thêm: “Hơn 20 năm làm nghề, tôi chưa bao giờ gặp phải chuyện như thế này". Ông Mulaudzi tiết lộ, ít nhất có 1 đứa trẻ nằm trong số những người thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ cho biết ngọn lửa đã được dập tắt phần lớn nhưng khói vẫn bốc ra từ cửa sổ của tòa nhà cháy đen ở trung tâm thành phố. Những dây buộc bằng ga trải giường và các vật liệu khác đung đưa ngoài cửa sổ toà nhà. Không rõ liệu mọi người đã sử dụng những thứ đó để cố gắng thoát khỏi đám cháy hay tìm cách cứu tài sản của mình.

Những người phụ nữ phản ứng sau ngọn lửa chết người vào đầu giờ sáng ở Johannesburg
Những người phụ nữ gào khóc tại hiện trường vụ hỏa hoạn ở Johannesburg
Người dân địa phương tụ tập quanh tòa nhà nơi xảy ra đám cháy vào rạng sáng ngày 31/8
Người dân địa phương tụ tập quanh tòa nhà nơi xảy ra đám cháy vào sáng ngày 31/8

Linh La (theo AP, Reuters)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi