Hơn 50 người thương vong trong vụ nổ ở Bangladesh

28/06/2021 - 11:59

PNO - Cảnh sát cho biết ít nhất 7 người đã thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương trong một vụ nổ ở thủ đô Dhaka, Bangladesh vào cuối ngày 27/6.

Vụ nổ xảy ra ở tầng trệt một tòa nhà ba tầng trên con phố sầm uất ở khu vực Moghbazar, thủ đô Dhaka. Các cảnh quay trên truyền hình cho thấy nhiều cây cột bị lún, bê tông vỡ và mảnh kính nằm rải rác trên đường phố sau vụ nổ.

Cảnh sát ban đầu gọi đây là một vụ nổ khí gas nhưng cơ quan cứu hỏa không muốn xác nhận bất cứ điều gì trước khi cuộc điều tra hoàn tất. Hiện nguyên nhân sự việc vẫn đang được các cơ quan điều tra làm rõ.

Các nhân viên cứu hộ kiểm tra hiện trường sau vụ nổ trong một cửa hàng khiến nhiều người thiệt mạng ở Dhaka, Bangladesh.
Nhân viên cứu hộ kiểm tra hiện trường sau vụ nổ khiến nhiều người thiệt mạng ở Dhaka, Bangladesh.

Shafiqul Islam, Ủy viên cảnh sát thủ đô Dhaka, nói với các phóng viên sau khi đến thăm hiện trường:"Thông tin chúng tôi có được cho đến nay là 7 người chết và 50 người khác bị thương đã được đưa vào bệnh viện".

Bên cạnh hàng chục người thương vong, vụ nổ cũng khiến bảy tòa nhà khác gần đó và ba xe buýt bị hư hại.

Ủy viên nói thêm họ không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy đây là một sự cố phá hoại (tấn công khủng bố hoặc vụ nổ bom) và có khả năng do nổ khí gas.

Trong một cuộc họp báo với giới truyền thông, Tổng giám đốc Cơ quan Cứu hỏa và Phòng thủ dân sự, Chuẩn tướng Sazzad Hussain, cho biết: “Vụ nổ có thể đã xảy ra như bất kỳ vụ nổ ống dẫn khí hoặc xi lanh nào. Tòa nhà này cũng vậy, đầy rủi ro”.

Trước tòa nhà có một đường ống dẫn khí đốt đang thi công và cơ quan điều tra sẽ kiểm tra xem đường ống dẫn gas trên đường phố có bị rò rỉ do công trình xây dựng hay không.

Các nhân chứng và người dân địa phương nghi ngờ vụ nổ xảy ra ở tầng trệt của một tòa nhà, nơi có phòng trưng bày đồ điện tử, cửa hàng bán thịt, nhà hàng và cửa hàng bánh ngọt.

Thu Hương (theo Reuters và India Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI