Châu Âu dự báo đối mặt với mùa thu và mùa đông "đầy thử thách" vì COVID-19

20/07/2022 - 06:45

PNO - Văn phòng châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo châu Âu về một mùa thu và mùa đông "đầy thử thách" vì COVID-19.

 

Số ca mắc COVID-19 tại châu Âu tăng nhanh trong những tuần gần đây.
Số ca mắc COVID-19 tại châu Âu tăng nhanh trong những tuần gần đây

"Vào thời điểm này năm 2021, tôi đã nói chuyện với bạn về một làn sóng mới của COVID-19 đang quét qua khu vực, được thúc đẩy bởi biến thể Delta trong bối cảnh dỡ bỏ các hạn chế. Bây giờ rất rõ ràng là chúng ta đang ở trong một tình huống tương tự như mùa hè năm ngoái - lần này làn sóng COVID-19 do các dòng phụ của biến thể Omicron" - Giám đốc khu vực châu Âu của WHO Hans Kluge cho biết.

Sự gia tăng nhanh chóng số ca nhiễm bệnh cùng với các quy tắc phòng dịch hầu như đã được các nước dỡ bỏ hoàn toàn khiến WHO dự báo "một mùa thu và mùa đông đầy thách thức cho châu Âu".

Tiến sĩ Kluge cho biết số ca nhiễm mới tại khu vực châu Âu của WHO (gồm 53 nước) đã tăng gấp 3 lần trong sáu tuần qua. Khu vực ghi nhận hơn 2,5 triệu ca mắc mới COVID-19 chỉ trong 7 ngày; tỷ lệ nhập viện đã tăng gấp đôi; số ca bệnh tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) hiện tương đối thấp.

“Khi tỷ lệ lây nhiễm ở các nhóm lớn tuổi tiếp tục tăng, châu Âu có thể phải chứng kiến ​​gần 3.000 người tử vong vì COVID-19 mỗi tuần” - tiến sĩ Kluge nhấn mạnh.

Tuần trước, WHO châu Âu đã khuyến nghị tiêm nhắc lại lần hai mũi vắc xin tăng cường cho những người trên 60 tuổi.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI