Chân ngắn thì đã sao?

22/04/2015 - 10:29

PNO - PN - Giá như mình cao thêm 10 phân thì chiếc quần jeans đã không mất dáng vì phải cắt gấu, giá như mình cao thì tủ đồ của mình sẽ có thêm chiếc váy xòe, giá như mình cao hơn chút nữa mình sẽ tự tin hơn khi sánh đôi bên chồng và khi...

Đó là những lời anh thường nghe vợ than thở khi nói về chiều cao khiêm tốn của mình. Tối qua, lúc xem cô người mẫu với đôi chân dài miên man sải bước trên sàn catwalk, vợ xuýt xoa: ước gì mình được như cô ấy! Anh nghe mà thấy thương cho vợ. Ừ, thì vẫn biết là phụ nữ sinh ra ai cũng thích da trắng, dáng cao, mũi thẳng, chân dài, nhưng cuộc đời đâu phải cứ muốn là được.

Mà anh thấy cũng lạ, chân ngắn, dáng thấp thì đã sao? Như vợ anh đấy, chân ngắn nhưng cứ nhanh thoăn thoắt. Sáng ra loáng một cái đã từ nhà ra chợ, về chuẩn bị bữa ăn sáng cho cả nhà rồi sửa soạn đi làm. Khi chồng dắt xe ra cửa, vợ trang phục cũng đã chỉnh tề, má hồng, môi son, miệng giục đứa lớn, tay dắt đứa bé.

Hôm nào chồng vội thì vợ hứng luôn phần khóa cửa. Mọi việc cứ trơn tru, nhẹ nhàng như cái máy đã lập trình sẵn, chả mấy khi phiền hà, nhờ vả đến chồng. Chả bù cho cô vợ nhà hàng xóm, chân dài hơn vợ đến cả gang nhưng cứ sáng ra là đứng ở cửa í ới gọi chồng, sai con lấy cái nọ, cái kia.

Chan ngan thi da sao?

Là chân ngắn nhưng khi chồng chở trên đường, nhìn thấy người đàn bà lái xe rau ngồn ngộn đi trước vì phanh gấp nên ngã lăn ra, vợ đã giục chồng dừng xe. Xe vừa dừng, vợ đã nhảy xuống, đỡ người ta vào vỉa hè xoa bóp, hỏi han rồi quay ra nhặt nhạnh những thứ đồ vung vãi cất vào túi cho người bị nạn. Chả bù cho mấy cô gái đứng cạnh đấy, cô nào cũng cao ráo, mặt hoa da phấn nhưng cứ thản nhiên bấm điện thoại.

Vợ vẫn thường nói: “Nhà mình toàn hoa khôi, hoa hậu, mỗi em là mẩu bánh mì”. Ấy vậy mà trong nhà, mẹ tín nhiệm em hơn cả, bởi tính em làm gì cũng cẩn trọng, nghĩ trước, nghĩ sau, không so đo, tính toán, không nề hà, không ngại khó. Các cháu thì nể phục em vì sự giỏi giang, nên cần trợ giúp, tư vấn gì là gọi. Có lần thấy em vừa đứng bếp vừa rửa rau trong khi mấy bà chị dâu và cô em chồng cứ tụm vào buôn chuyện, mẹ chau mày, nhắc:

- Nhà thì đông mà sao cứ để cho một người vừa giã gạo vừa ẵm em thế à?

Các chị và cô út ái ngại tản ra, còn em mặt cứ tươi roi rói.

Còn nhớ cái lần giỗ bố đúng đợt em phải đi công tác. Có bốn, năm mâm cỗ cũng phải gọi điện cho em lên thực đơn từ xa. Vắng em, có mỗi chuyện ai đi chợ, ai đứng bếp mà cũng đùn đẩy nhau đến mệt.

Mẹ kể, họ hàng ở quê nhận xét: ba cô con dâu nhưng cái D. là nhất, ngoan hiền, nhanh nhẹn, đảm đang, hiếu nghĩa. Bà con lối xóm cũng chẳng ai chê trách em nửa lời.

Vậy nên, đẹp hay xấu không phải đo bằng độ dài của đôi chân đâu vợ. Có chăng chỉ là hình ảnh ban đầu sao chụp từ đôi mắt. Phong thái, lối sống, cách đối nhân xử thế của mình với những người xung quanh… mới là những thứ để lại dấu ấn lâu bền. Trong mắt chồng, vợ luôn là một người phụ nữ đẹp.

 HỒNG LĨNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI