Cha vất vả mưu sinh để có tiền chữa bệnh cho con

06/12/2022 - 06:32

PNO - Dỗ con gái ăn và uống thuốc xong, anh Lê Bá Đạt (ngụ xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) qua phòng trọ bên cạnh nhờ “để mắt” đến con rồi cầm nón bước đi. Cháu Lê Võ Tuyết Đan (10 tuổi, con anh) nhìn theo cha, nước mắt chảy dài.

Anh Đạt cho biết, cháu Đan là đứa trẻ vui vẻ, năng động, nhưng sau thời gian dài chống chịu bệnh tật và tác dụng phụ của thuốc, cuộc sống quẩn quanh nơi phòng trọ khiến cháu trở thành đứa trẻ cau có. 

Những buổi sáng không có lịch vô thuốc hay con không bị sốt hành, anh Đạt chạy xe máy đến trước cổng Bệnh viện Ung Bướu TPHCM tranh thủ chạy xe ôm kiếm thêm tiền lo thuốc men cho con. “Tôi ra vô bệnh viện riết nên các anh bảo vệ ở đây quen mặt. Thấy hoàn cảnh của mình khó khăn, họ thương nên mỗi khi có ai cần đi đâu, các anh gọi tôi chở” - anh Đạt chia sẻ.

Tranh thủ những ngày con không vô thuốc, anh Lê Bá Đạt (bìa trái) gửi con rồi tranh thủ chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập để trả tiền phòng trọ và lo thuốc thang cho con
Tranh thủ những ngày con không vô thuốc, anh Lê Bá Đạt (bìa trái) gửi con rồi tranh thủ chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập để trả tiền phòng trọ và lo thuốc thang cho con

Do không rành đường, nên những cuốc xe anh nhận thường chỉ chạy từ bệnh viện về bến xe Miền Đông, hoặc từ bệnh viện về nhà trọ, vì thế mà thu nhập chỉ vừa đủ để thanh toán tiền phòng hằng tháng và cho con ăn bánh. 

Đầu năm 2017, đang học lớp Một, cháu Đan phải chịu những cơn đau không rõ lý do. Sau 1 năm đưa con vào TPHCM điều trị, cháu được phát hiện bị ung thư máu. Kể từ đó, vợ chồng anh Đạt bỏ hẳn nghề biển để thay phiên nhau ra vào TPHCM chăm con. Hơn 1 năm chạy chữa theo đúng phác đồ, cháu Đan khỏi bệnh và về nhà đi học trở lại. Đến đầu năm 2022, bệnh tái phát, cháu phải ngừng học để vào bệnh viện điều trị theo phác đồ kéo dài 2 năm. Đến nay đã gần 1 năm, cha con anh về thăm nhà được 3 lần. Anh Đạt ngậm ngùi: “Về nhà, con chơi vui vẻ cả ngày, tối gọi không chịu về. Nhưng đến ngày trở vào bệnh viện là nó khóc la, bỏ trốn, phải cưỡng chế đưa lên xe”.

Anh Đạt cho biết, ở đợt tái phát, cháu Đan phải sử dụng nhiều loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm, mỗi tuần tốn hơn 1 triệu đồng khiến vợ chồng anh đuối dần. Mẹ cháu ở nhà làm nghề đan mây, thu nhập mỗi ngày cũng chỉ được 150.000 đồng, còn phải lo cho 1 đứa con khác đang tuổi ăn học. Hiện, vợ chồng anh đã vay mượn 80 triệu đồng, trong khi quá trình điều trị vẫn còn dài.

Nguyệt Minh

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp cháu Đan chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hay tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình. Xin trân trọng cảm ơn!

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI