Gia đình khánh kiệt sau 20 năm chống chọi với ung thư

11/09/2022 - 06:33

PNO - Chị Lê Thị Hoàng Liên, 46 tuổi, ngụ khu phố 4, P.Phú Tài, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, có tỷ lệ tổn thương cơ thể là 81% và mức độ khuyết tật “đặc biệt nặng”

Theo biên bản giám định y khoa do Hội đồng Giám định y khoa - Sở Y tế tỉnh Bình Thuận ký ngày 29/10/2020, chị Lê Thị Hoàng Liên, 46 tuổi, ngụ khu phố 4, P.Phú Tài, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, có tỷ lệ tổn thương cơ thể là 81% và mức độ khuyết tật “đặc biệt nặng”. Đó là hệ quả của hơn 20 năm chị chiến đấu với căn bệnh ung thư. 

Chị Lê Thị Hoàng Liên sau những ngày dài chống chọi với căn bệnh ung thư
Chị Lê Thị Hoàng Liên sau những ngày dài chống chọi với căn bệnh ung thư

Năm 2002, khi phát hiện ung thư vú trái, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Liên phải ôm theo đứa con hai tuổi vào Bệnh viện Ung Bướu TPHCM điều trị, còn anh Trần Văn Bảy, chồng chị, ở lại nhà đi làm kiếm tiền lo cho vợ. Trong những ngày phẫu thuật, xạ trị kéo dài, chị Liên để con ngoài phòng bệnh nhờ những người đồng cảnh ngộ coi ngó giúp.

Tưởng khổ ải đã qua, nào ngờ đến năm 2015, bệnh tái phát, di căn gây tràn dịch màng phổi. Từ đó đến nay, chị không còn nhớ mình đã đi qua bao nhiêu bệnh viện, thực hiện bao nhiêu ca phẫu thuật liên quan… Những đợt vô thuốc nối tiếp nhau khiến chị không còn đủ sức để về thăm nhà. 

“Hơn 20 năm nay, chi phí điều trị cho Liên không biết bao nhiêu mà tính. Tất cả tài sản chúng tôi có lần lượt bán hết để có tiền điều trị, chỉ mong vợ tiếp tục sống làm chỗ dựa tinh thần cho con cái và cả gia đình” - anh Trần Văn Bảy tâm sự.

Để có tiền lo thuốc thang cho vợ, anh Bảy cố gắng ra khơi, nhưng nghề đi biển mấy năm nay bấp bênh, tháng nào được cũng chỉ được đôi ba triệu đồng, còn tháng kém chỉ được một, hai triệu gửi vào cho vợ chi trả tiền thuê trọ và lo ăn uống để tồn tại. 

Đến nay, kinh tế gia đình chị Liên đã thực sự cạn kiệt, sức chị ngày càng yếu vì tác dụng phụ của hóa chất và chế độ dinh dưỡng thiếu thốn. Chi phí điều trị của chị chỉ nhờ vào hơn 600.000 đồng hỗ trợ thương tật hằng tháng tại địa phương. Con trai chị đang học đại học phải nghỉ giữa chừng để đi làm thêm vì gia đình không gồng gánh nổi. 

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp chị Lê Thị Hoàng Liên chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3; qua đường bưu điện hay tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay chị Liên.

Xin trân trọng cảm ơn!

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI