Người phụ nữ mắc bệnh ung thư không tiền chữa trị

21/10/2022 - 06:43

PNO - Sức khỏe của bà Bé ngày càng yếu, không thể mưu sinh như trước. Để có cơ hội sống sót, bà Bé chỉ biết trông chờ vào lòng thương xót của mọi người.

Là trụ cột trong gia đình với nghề rửa chén bát thuê, nhưng giờ bà Nguyễn Thị Bé (63 tuổi, ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, H.Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt hằng ngày đều nhờ sự trợ giúp của người con gái duy nhất là chị Nguyễn Thị Mộng Thu.

Không tiền chữa trị, bà Bé đành trở về quê và trông chờ vào sự giúp đỡ của mọi người
Không tiền chữa trị, bà Bé đành trở về quê và trông chờ vào sự giúp đỡ của mọi người

Nằm trên chiếc võng đã bạc màu trong căn nhà tuềnh toàng, thỉnh thoảng bà Bé lại gượng ngồi nhổm dậy vì cơn ho. Bà thều thào kể, khi thấy đau ở vùng bụng kèm nôn ói, bà đến bệnh viện địa phương điều trị, rồi được chuyển sang Cần Thơ và chuyển tiếp lên TPHCM.

Tại đây, các bác sĩ kết luận bà bị ung thư đại tràng di căn gan, từ đó sức khỏe bà giảm sút với nhiều đêm mất ngủ.

Dù vậy, bà vẫn một mình chống chọi với bệnh tật. Số tiền ít ỏi bà dành dụm bấy lâu đã cạn, bà phải vay hơn 30 triệu đồng để tiếp tục chữa trị nhằm tìm cơ hội sống, nhưng cũng không thấm vào đâu. Bà đành trở về nương nhờ vào con gái.

Chị Thu đi làm phụ hồ nuôi hai con nhỏ, hai tuổi và ba tuổi. Do công việc và thu nhập bấp bênh nên chị không giúp được mẹ nhiều. Giờ đây, sức khỏe của bà Bé ngày càng yếu, không thể đi rửa chén mưu sinh như trước, trong khi để có cơ hội sống sót, bà Bé phải tiếp tục hóa trị nhiều đợt với chi phí lên đến hàng chục triệu đồng, nên bà chỉ biết trông chờ vào lòng thương xót của mọi người.  

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp bà Nguyễn Thị Bé chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TPHCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM, chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay bà Bé. Xin trân trọng cảm ơn. 

Quốc An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI