Câu hỏi mà tất cả những người phụ nữ đã kết hôn không một ai trả lời được

27/08/2016 - 06:40

PNO - Tại sao tôi luôn phải gọi cho nhà chồng, còn chồng thì không cần gọi cho bố mẹ tôi?

Tôi lấy chồng đã được 2 năm, con trai mới tròn 1 tháng. Cuộc sống nói chung tạm ổn, không quá hạnh phúc nhưng cũng chẳng ấm êm. Chuyện khiến tôi và chồng hay cãi vã nhất là: “Cả tuần trời vẫn chưa gọi điện hỏi thăm mẹ đâu”.

Cau hoi ma tat ca nhung nguoi phu nu da ket hon khong mot ai tra loi duoc

Vợ chồng tôi sống ở thành phố, bố mẹ hai bên đều ở quê. Tưởng không ở cùng mẹ chồng thì sẽ dễ thở hơn nhưng thực tế, tôi thấy vẫn khá ngột ngạt. Trước khi lấy chồng và cả sau này khi đã kết hôn rồi, mẹ tôi vẫn suốt ngày dặn tôi rằng phải năng gọi điện về cho bố mẹ chồng để hỏi thăm. Thú thật, lấy nhau được 2 năm nhưng thời gian tôi ở với bố mẹ chồng chắc chỉ được tầm một tháng (tính cộng nghỉ tết và nghỉ lễ) nên không thân thiết lắm, mỗi lần gọi điện chỉ quanh đi quẩn lại hỏi đúng 3 câu: Bố/mẹ đang làm gì đấy? Bố/mẹ đã ăn cơm chưa? Nhà mình có mưa không?, chưa đầy một phút đã hết chuyện, hai bên đều im lặng rồi gượng gạo chào nhau.

Thế nhưng tuần nào tôi quên gọi thì y như rằng mẹ chồng cằn nhằn với chồng, nói “không biết dạy vợ” rồi chồng quay sang trách móc tôi. Vợ chồng tôi suốt ngày lục đục vì chuyện này. Thực ra, gọi một cuộc điện thoại với tôi không khó khăn gì nhưng tôi thấy rất ức chế vì hai lí do sau:

Thứ nhất, gọi không biết nói gì.

Thứ 2, tại sao tôi cứ phải gọi trong khi chồng chả bao giờ gọi cho bố mẹ tôi?

Có lần mẹ gọi facetime cho tôi, chồng ngồi ngay đó mà cứ chúi đầu vào chơi điện tử, không ngẩng lên chào mẹ một câu. Đến lúc nói chuyện xong, cúp máy thì mẹ nhắn tin cho tôi hỏi hai vợ chồng cãi nhau hay sao mà thái độ chồng tôi lại như vậy? Rồi bà lại căn dặn: “Con nhớ gọi về cho bố mẹ chồng không ông bà bên đó lại bảo nhà mình không biết dạy con”.

Các chị thấy có bất công không? Tôi tin phải đến 95% chị em phụ nữ gặp phải tình huống giống tôi. Con rể không quan tâm đến bố mẹ vợ thì không sao còn con dâu lơ là nhà chồng một tý thì như mang trọng tội. Tôi cũng mang vấn đề này ra nói chuyện với chồng thì anh bảo: “Dâu con, rể khách”.

Cau hoi ma tat ca nhung nguoi phu nu da ket hon khong mot ai tra loi duoc

Một câu trả lời nực cười và thú thật, tôi thấy hơi bị ngớ ngẩn. Thời đại nào rồi mà còn nghĩ như vậy, muốn tôi tốt với bố mẹ chồng thì chồng cũng phải tốt với bố mẹ tôi chứ. Một điểm nữa là, tại sao luôn là tôi phải gọi trước? Sao mẹ chồng không chủ động thi thoảng gọi cho tôi? Cái gì cũng phải từ hai phía, không thể cứ bắt tôi một mình chủ động vun vén mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu được.

Tôi cảm thấy quan điểm của mình là đúng nhưng không biết các chị có nghĩ vậy không? Mối quan hệ của các chị với nhà chồng thế nào? Tôi biết cũng có chị được nhà chồng quan tâm lắm nhưng chắc chỉ là con số nhỏ thôi. Vì thế, các chị hãy để cho tôi cùng những người phụ nữ cùng cảnh ngộ chia sẻ tâm tình nhé, đừng vào “khoe” mẹ chồng không chúng tôi sẽ rất tủi thân đấy. Rất cảm ơn các chị!

Nguyễn Hạnh N. (TP Vinh, Nghệ An)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI