'Cậu bé va li’ đoàn tụ với mẹ

09/06/2015 - 14:43

PNO - PN - Một cậu bé tám tuổi người Bờ Biển Ngà bị buôn lậu vào Tây Ban Nha từ Morocco trong một chiếc vali đã được đoàn tụ với mẹ.

'Cau be va li’ doan tu voi me

Phút gặp gỡ là khoảnh khắc đầy cảm xúc của hai mẹ con - Ảnh: AFP

Adou Ouattara được cho là trong "tình trạng khủng khiếp" khi tháng trước cậu được tìm thấy trong một va li lớn không có lỗ thông hơi tại địa phận Ceuta của Tây Ban Nha.

Cha cậu bé bị bắt giữ vì đã thu xếp để con trai mình được đưa lậu vào Tây Ban Nha, nhưng sau đóông ta được thả ra sau khi đóng tiền tại ngoại. Người phụ nữ Morocco đưa cậu bé đi cũng bị bắt.

Cậu bé đã trải qua các xét nghiệm DNA trước khi nhà chức trách Tây Ban Nha giao cậu lại cho mẹ mình, người đang sống hợp pháp trên quần đảo Canary của Tây Ban Nha.

'Cau be va li’ doan tu voi me

Cậu bé được phát hiện khi chiếc va li chạy qua máy quét an ninh - Ảnh: AFP

"Mẹ cậu bé đã òa khóc vì quá hạnh phúc”, Maria Antonia Palomo, quan chức phụ trách thanh thiếu niên của Ceuta, nói với AFP.

Người cha, hiện cũng đang sống trên quần đảo Canary, được cho là đã tìm cách đưa con trai mình vào Tây Ban Nha một cách bất hợp pháp, nhưng việc vi phạm pháp luật đã khiến ông ta phải trả giá. Người cha nói rằng ông ta không biết kế hoạch đưa con trai mình vào Tây Ban Nha trong một chiếc va li.

Các quan chức Tây Ban Nha đã cấp cho cậu bé quy chế lưu lại nước này trong vòng một năm.

'Cau be va li’ doan tu voi me

'Cau be va li’ doan tu voi me

Cậu được mô tả là “trong tình trạng khủng khiếp” - Ảnh: AFP

Vụ việc trên làm rõ tình trạng tuyệt vọng và nguy hiểm của những người di cư tìm đường đến châu Âu thông qua các vùng Ceuta và Melilla của Tây Ban Nha.

TỐ QUYÊN
(Theo BBC, AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi