Cậu bé 8 tuổi kiếm ngàn đô từ nghề huấn luyện chó

01/04/2023 - 11:26

PNO - Tommy Lee (8 tuổi) - sống gần Edenhope ở phía tây Victoria (Úc) - là người bán đấu giá trẻ nhất tại buổi đấu giá chó lao động Jerilderie nổi tiếng diễn ra vào cuối tuần đầu tiên của tháng Ba.

 

Tommy Lee và chú chó Echo được bán thành công tại buổi đấu giá với giá 5.500 đô Úc - ẢNH: THE LEES WORKING DOGS
Tommy Lee và chú chó Echo được bán thành công tại buổi đấu giá với giá 5.500 đô Úc - ẢNH: THE LEES WORKING DOGS

Tại cuộc đấu giá, 40 con chó được bán với giá trung bình 7.725 đô Úc và giá cao nhất là 22.500 đô Úc.
Năm 2021, cha mẹ của Tommy đã bán 1 con chó với giá kỷ lục quốc gia là 35.200 đô Úc. Điều này mang lại cho Tommy rất nhiều cảm hứng. Cha mẹ cậu bé đều là người huấn luyện chó và cậu cũng muốn thử công việc của cha mẹ mình.

Tommy cho biết chú chó Echo cậu đã bán ở buổi đấu giá Jerilderie có thể sẽ giúp ích rất nhiều cho chủ mới của nó. Echo được bán với giá 5.500 đô Úc cho Jimmy - người sở hữu trang trại ở Mount Gambier và New South Wales. “Echo có bộ lông màu vàng đen, trông rất thân thiện và quản lý hàng hóa khá tốt…” - cậu bé nói.
Tommy đã phải thật kiên nhẫn và giữ bình tĩnh khi huấn luyện chó. “Khi ta tức giận, những con chó có thể sẽ trở nên bướng bỉnh” - Tommy cho hay.

Tommy và anh trai sẽ tiếp tục theo nghề huấn luyện chó và dự định dùng số tiền có được từ việc bán đấu giá Echo để sửa lại chiếc xe Holden Ute cho gia đình họ.

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI