Cảnh sát Úc bắt giữ 554 người trong chiến dịch trấn áp bạo lực gia đình

20/05/2024 - 17:52

PNO - Ngày 20/5, cảnh sát Úc thông báo họ đã bắt giữ và buộc tội 554 nghi phạm bạo lực gia đình trong một chiến dịch kéo dài 4 ngày.

Nước Úc quyết ứng phó với vấn nạn bạo lực gia đình khi ngày càng có nhiều phụ nữ bị bạo hành và giết hại - Ảnh:  PIXABAY
Nước Úc quyết ứng phó với vấn nạn bạo lực gia đình khi ngày càng có nhiều phụ nữ bị bạo hành và giết hại - Ảnh: PIXABAY

Cảnh sát New South Wales cho biết chiến dịch này được triển khai trong bối cảnh nước Úc quyết ứng phó với vấn nạn bạo lực gia đình khi ngày càng có nhiều phụ nữ bị bạo hành và giết hại.

"Các vụ bắt giữ diễn ra khi chúng tôi đang vật lộn với cái chết bạo lực của 28 phụ nữ vào năm 2024 - trung bình cứ 4 ngày lại có 1 người chết. Chỉ có 14 phụ nữ chết trong cùng thời kỳ năm 2023" - cảnh sát Úc thông báo.

Cảnh sát Úc thông báo, họ đã đã bắt giữ và đưa ra cáo buộc đối với 554 nghi phạm có hành vi bạo lực gia đình trong một chiến dịch kéo dài 4 ngày.

Mặc dù tỷ lệ bạo lực gia đình ở Úc vẫn thấp hơn mức trung bình của các nước thuộc OECD (Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế - một tổ chức liên chính phủ của các nước tư bản phát triển, thành lập năm 1961 với 24 quốc gia tư bản phát triển là thành viên) và thấp hơn so với Canada, Hoa Kỳ và Anh.

Tuy nhiên, gần đây, hàng loạt vụ tấn công nghiêm trọng nhằm vào phụ nữ, trong đó có vụ 5 phụ nữ bị đâm bằng dao tại trung tâm thương mại Bondi, khiến dư luận và nhà chức trách Úc tập trung chú ý vấn đề bạo lực gia đình và bạo lực giới tại nước này.

Thủ tướng Úc Anthony Albanese mô tả đây là một "cuộc khủng hoảng quốc gia", đồng thời công bố các biện pháp giải quyết, trong đó có tăng hỗ trợ tài chính cho những phụ nữ tìm cách thoát khỏi tình trạng bị bạo hành.

Dữ liệu từ chính phủ Úc cho thấy các vụ giết bạn tình đã giảm dần trong 30 năm qua. Tuy nhiên, các tổ chức phòng chống bạo lực gia đình lâu nay luôn kêu gọi cơ quan chức năng Úc hành động mạnh mẽ hơn nữa.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi