Úc kiểm soát phim khiêu dâm trên internet, chi 1 tỉ AUD cho nạn nhân bạo lực gia đình

01/05/2024 - 15:27

PNO - Ngày 30/4, Úc cho biết sẽ chi gần 1 tỉ đô la Úc để thanh toán cho những người chạy trốn bạo lực gia đình và đưa ra các biện pháp mới để kiểm soát nội dung khiêu dâm và bạo lực trên internet. Đây là điều mà chính phủ Úc đưa ra nhằm đối phó với điều mà chính phủ gọi là "cuộc khủng hoảng quốc gia" về bạo lực giới.

Úc cũng sẽ đưa ra luật cấm tạo và phân phối nội dung khiêu dâm giả mạo mà không có sự đồng thuận. ẢNH: TẬP TIN TNP
Úc cũng sẽ đưa ra luật cấm tạo và phân phối nội dung khiêu dâm giả mạo mà không có sự đồng thuận

Đầu tuần này, hàng ngàn người đã xuống đường để phản đối bạo lực đối với phụ nữ. Theo số liệu của chính phủ Úc, cứ 4 ngày lại có 1 phụ nữ thiệt mạng vì bạo lực giới trong năm nay.

Phát biểu sau cuộc họp khẩn cấp của các nhà lãnh đạo tiểu bang và liên bang để giải quyết vấn đề này, Thủ tướng Anthony Albanese đã công bố 925,2 triệu đô la Úc để thực hiện một chương trình hỗ trợ tài chính lâu dài cho những người thoát khỏi bạo lực gia đình.

“Đây là vấn đề của toàn xã hội, không chỉ của chính phủ. Đây là vấn đề của xã hội dân sự, là vấn đề của giới truyền thông, là vấn đề của tất cả chúng ta", ông nói.

Úc cũng sẽ đưa ra luật cấm nội dung khiêu dâm giả mạo mà không có sự đồng thuận, trong đó có cả những thay đổi hình ảnh khiêu dâm bằng kỹ thuật số để giống người khác.

34 phụ nữ đã bị bạn tình giết hại ở Úc trong năm 2023, tăng 28% so với năm trước.

Ông Albanese cũng công bố một loạt biện pháp nhằm kiểm soát nội dung khiêu dâm trên internet và thúc đẩy thái độ lành mạnh hơn đối với phụ nữ. Ngoài ra, Úc cũng sẽ thử nghiệm các cách ngăn chặn trẻ em truy cập nội dung không phù hợp trực tuyến.

Ông Albanese cho biết, chính phủ sẽ quyết tâm kiểm soát nội dung trên internet nhưng bên cạnh đó, những người sử dụng internet cũng cần hiểu chính xác hậu quả của việc miễn phí khi sử dụng các nội dung trực tuyến.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI