Cảnh sát thẩm vấn người đàn ông ‘tìm thứ gì đó có thể giết chết 200 người’

09/08/2019 - 16:00

PNO - Cảnh sát Florida (Mỹ) đã xác định được danh tính người đàn ông được cho là “đang tìm thứ gì đó có thể giết chết 200 người” khi y dò hỏi một nhân viên bán hàng tại cửa hàng Walmart địa phương.

Vụ việc liên quan đến người đàn ông “khả nghi” diễn ra tối 7/8, chỉ bốn ngày sau vụ xả súng tại cửa hàng Walmart ở Texas khiến 22 người thiệt mạng và hơn hai chục người khác bị thương.

Canh sat tham van nguoi dan ong ‘tim thu gi do co the giet chet 200 nguoi’
Hình ảnh nghi phạm được camera an ninh ghi lại

Yêu cầu đáng ngờ của người đàn ông lạ mặt theo báo cáo diễn ra lúc 7g 11 tối thứ Tư tại cửa hàng Walmart trên xa lộ số 1 ở thành phố Port St. Lucie, tiểu bang Florida.

Cảnh sát Port St. Lucie đã nhận được manh mối và xác định được danh tính người đàn ông khả nghi là Philip Michael Attey II, 55 tuổi, là cư dân Port St. Lucie.

Thông cáo báo chí của cảnh sát cho biết, tối hôm đó Attey đến gần một nhân viên bán hàng trong khu vực hàng thể thao và hỏi "anh có thể bán cho tôi bất cứ thứ gì (hoặc một khẩu súng) có thể giết chết 200 người không?". Người bán hàng đáp: “Nói thế không vui đâu”

Canh sat tham van nguoi dan ong ‘tim thu gi do co the giet chet 200 nguoi’
Cảnh sát Port St. Lucie, Florida, truy tìm người đàn ông đang tìm kiếm một thứ có thể sử dụng "để giết 200 người". - Ảnh: Sở cảnh sát Port St. Lucie

Sau khi nghe phản ứng của nhân viên bán hàng, Attey nói "Tôi biết thứ đó, thứ anh cỏ thể bán cho tôi để giết chết 200 người”. Sau đó y rời khỏi cửa hàng.

Khi bị các nhân viên điều tra thẩm vấn, Attey nói rằng ông ta là một nhà hoạt động chống sở hữu và sử dụng súng và ông tin rằng những gì mình nói với nhân viên bán hàng trước mặt một khách hàng khác chỉ nhằm “giúp cho Walmart chấm dứt việc bán súng đạn".

Nhà chức trách không coi Attey là mối đe dọa khẩn cấp và ông ta không bị bắt cũng như bị buộc tội, tuy nhiên một cuộc điều tra vẫn được tiến hành.

Trong vòng chưa đầy một tuần đã xảy ra thêm hai vụ bắn súng tại các cửa hàng Walmart, trong đó có một vụ tại Walmart Mississippi, sau vụ thảm sát tại  Walmart và một cửa hàng khác ở thành phố El Paso (Texas) và vụ “đối đầu hãi hùng” ở Walmart Louisiana khi hai người đàn ông cãi lộn chĩa súng vào nhau, khiến khách hàng tháo chạy hoảng loạn.

Đã có nhiều cuộc thảo luận rộng rãi trong nhân viên Walmart về việc xuống đường biểu tình hay cáo ốm nghỉ việc để phản đối việc công ty tiếp tục bán súng trong các cửa hàng Walmart. 

Hoàng Diệu (Theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI