Cảnh sát Hàn Quốc xin lỗi về cái chết của Sulli

17/10/2019 - 14:40

PNO - Đại diện cảnh sát tỉnh Gyeonggi cho biết việc này là sự hổ thẹn của cảnh sát đối với người dân, và sẽ xử lý nghiêm cá nhân vi phạm.

Chiều 17/10, cảnh sát tỉnh Gyeonggi tổ chức cuộc họp báo để xin lỗi vì làm lộ văn kiện trong quá trình điều tra, xử lý vụ việc Sulli tự sát. Ông Kim Yo Ahn, đại diện đơn vị nói lời xin lỗi và cúi gập người 90 độ.

“Với tư cách là người bảo vệ cho tính mạng và tài sản của người dân, hơn ai hết chúng tôi phải là những tấm gương trong việc tuân thủ luật lệ. Việc để lộ văn kiện điều tra là nỗi hổ thẹn vô cùng lớn. Chúng tôi đang điều tra nội bộ để tìm ra người đã để lộ văn bản này. Phía cảnh sát kiên quyết xử lý nghiêm minh người đã có hành động làm rò rỉ thông tin trên”, ông Kim Yo Ahn khẳng định.

Canh sat Han Quoc xin loi ve cai chet cua Sulli
Cảnh sát tỉnh Gyeonggi tổ chức họp báo vào chiều 17/10 để xin lỗi vì làm lộ thông tin cái chết của Sulli.

Trước đó, vào ngày 14/10, chỉ một thời gian ngắn sau khi thông tin Sulli tự tử được giới truyền thông đưa tin, một văn bản ghi chép cụ thể ngày giờ tử vong, địa điểm tìm thấy thi thể... của Sulli được đăng tải, chia sẻ rầm rộ lên mạng xã hội. Cảnh sát cũng thừa nhận đây là tài liệu nội bộ và nhanh chóng tìm cách xử lý, gỡ bỏ trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc về sự việc này, cho rằng cảnh sát không đảm bảo quyền bảo mật thông tin của người dân.

Canh sat Han Quoc xin loi ve cai chet cua Sulli
Sulli qua đời ở tuổi 25 vì tự tử.

Sáng 17/10, tang lễ của Sulli đã được hoàn tất. Để đảm bảo sự riêng tư, gia đình cô đã thay đổi giờ sớm hơn dự kiến. Nhiều đồng nghiệp thân thiết đã có mặt, hoặc huỷ cách lịch trình công việc để về đưa tiễn Sulli.

Trung Sơn (Theo SBS)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI