'Gái hư' Sulli: Từ hình tượng công chúa đến áp lực bị chỉ trích và tự vẫn

15/10/2019 - 07:02

PNO - Sở hữu vẻ ngoài cuốn hút đúng chuẩn idol, ngay khi mới ra mắt Sulli đã tạo nhiều tiếng vang trong làng giải trí xứ Hàn với đời tư trong sạch.

Cái chết của nữ ca sĩ Sulli, 25 tuổi (tên thật là Choi Jin Ri) vào chiều hôm nay, 14/10 khiến khán giả xứ kim chi chưa hết bàng hoàng. Qua khám nghiệm hiện trường và điều tra ban đầu, đại diện cảnh sát cho biết khả năng cao là nữ ca sĩ đã tự tử. 

Cuộc nổi loạn bất ngờ

Sulli sinh năm 1994, là một diễn viên nhí nổi tiếng xứ kim chi trong các bộ phim ăn khách quen mặt với khán giả Việt như Bài ca Sơ đông, Chuyện tình anh khờ… Với nét đẹp trẻ trung, dễ thương cô được đích thân chủ tịch SM Lee Soo Man tuyển chọn, gia nhập công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc từ khi còn nhỏ. 

'Gai hu' Sulli: Tu hinh tuong cong chua den ap luc bi chi trich va tu van
Nữ ca sĩ Sulli qua đời khi mới 25 tuổi

Khác với những thực tập sinh cùng trang lứa, Sulli không phải vất vả, chật vật để cạnh tranh một suất debut, ngược lại cô có mọi thứ để được công ty cưng chiều, o bế. Năm 2009, Sulli ra mắt và đảm nhiệm vị trí trung tâm của nhóm F(x). Có lẽ sự thành công quá dễ dàng này vô tình khiến nữ ca sĩ đôi lúc mất phương hướng.

Suốt thời gian đầu ca hát, gà cưng của SM Entertainment cũng như các đồng nghiệp khác theo đuổi hình ảnh dễ thương, trong sáng như công chúa và sở hữu lượng fan khổng lồ, nổi nhất nhì trong nhóm F(x).  Tuy nhiên, từ khi tin tức hẹn hò cùng đàn anh hơn 14 tuổi Choiza bị lộ, Sulli chịu không ít lời chỉ trích, dèm pha của khán giả từng yêu mến cô. 

'Gai hu' Sulli: Tu hinh tuong cong chua den ap luc bi chi trich va tu van
Vẻ đẹp trong sáng thuần khiết của nữ thần tượng

Sau loạt scandal thiếu tôn trọng khán giả, không nhiệt huyết khi trình diễn, Sulli chính thức rời khỏi nhóm nhạc F(x) vào đầu tháng 8/2015. Kể từ đây, nữ thần tượng nổi loạn đúng như lứa tuổi 20 với nhiều bất đồng, cô thoải mái hẹn hò bạn trai, đăng tải những bức ảnh ám chỉ về tình dục, không mặc nội y và khoe hình lên mạng xã hội hết sức phản cảm.

Ngoài ra, nữ ca sĩ còn chấp nhận thực hiện các bộ ảnh theo phong cách khiêu dâm lolita, sẵn sàng đóng cảnh nóng 18+ trong các tác phẩm điện ảnh – điều mà các thần tượng trẻ Hàn Quốc luôn từ chối để giữ gìn hình tượng trong sáng.

Đáng chú ý, khi cảnh nóng của Sulli trong phim Real được ê-kíp đoàn phim đánh giá là sự hy sinh vì nghệ thuật và nữ ca sĩ cũng từng tâm sự đó là một quyết định không mấy dễ dàng thì ở chiều ngược lại, khán giả lại phản ứng tiêu cực, ném đá cô dữ dội hơn. Sulli cảm thấy bế tắc khi những gì cô nỗ lực không được công nhận, thậm chí phản tác dụng.

Từ một ngôi sao triển vọng, Sulli nhanh chóng trở thành “con ghẻ quốc dân”, “gái hư xứ Hàn”, bị chỉ trích, bàn tán rộng rãi trên cổng thông tin điện tử lớn nhất Hàn Quốc Naver.

'Gai hu' Sulli: Tu hinh tuong cong chua den ap luc bi chi trich va tu van
Sulli nhận hàng loạt chỉ trích về những hình ảnh phản cảm đăng tải lên mạng xã hội

Áp lực từ mọi phía

Hiện tại, sau thông tin về cái chết của nữ ca sĩ Sulli, từ khóa về cô nhanh chóng đạt top 1 tìm kiếm hàng đầu tại Hàn Quốc, những tin tức liên quan đến nữ ca sĩ cũng xuất hiện với tần xuất dày đặc.

Trong nhiều năm trở lại đây, Sulli hiếm khi ra mắt các sản phẩm ca hát cũng như tham gia đóng phim nhưng cô lại được các nhãn hiệu thời trang để mắt đến. Bởi dù lắm scandal tai tiếng nhưng chính hình ảnh lệch chuẩn, bất cần của cô lại được không ít các bạn trẻ có cá tính nổi loạn, thích thể hiện bản thân hâm mộ.

Sulli là số hiếm trong các thần tượng xứ Hàn sở hữu gương mặt đẹp tự nhiên không qua dao kéo nhưng cô lại quá phóng khoáng trong cuộc sống, thoải mái thả rông ngực đi ăn cùng bạn bè, say sỉn và có những phát ngôn gây tranh cãi trên mạng xã hội.

'Gai hu' Sulli: Tu hinh tuong cong chua den ap luc bi chi trich va tu van
Trong một show thực tế, nữ thần tượng tâm sự gặp nhiều áp lực 

Nhìn vào Sulli, nhiều người nhầm tưởng cô bất cần, hạnh phúc dù chịu đựng không ít lời chỉ trích từ công chúng, nhưng sự thật mà cô gái trẻ 25 tuổi phải chịu đựng lại quá đỗi khủng khiếp.

Trong tập phát sóng trên chương trình truyền hình The Night of hate comment cách đây 1 tuần, nữ ca sĩ thừa nhận: “Em cảm thấy cuộc sống của bản thân vô cùng trống rỗng nhưng em vẫn cố mỉm cười, giả vờ hạnh phúc, tỏ ra vui vẻ trước mặt mọi người như thể mình đang lừa dối công chúng. Em đã xin tư vấn từ những người xung quanh và họ khuyên em: ai cũng có những nỗi niềm riêng và cho rằng em đừng nên suy nghĩ quá nhiều.”

Cuối cùng, nữ ca sĩ còn thẳng thắn kết luận mình sẽ sống tiếp một cuộc sống hai mặt, giả vờ hạnh phúc để che lấp sự cô đơn bên trong cùng với đó là đăng tải rất nhiều hình ảnh vui vẻ, rạng rỡ. Minh chứng rõ nét nhất, vào tối 12/10, nữ ca sĩ vẫn phát hành một video ngắn trên Instagram với dòng chữ “Tôi sẽ chấp nhận điều đó” và khoe hình ảnh trẻ trung cùng những món quà mà các thương hiệu gửi tặng.

'Gai hu' Sulli: Tu hinh tuong cong chua den ap luc bi chi trich va tu van
Sulli cảm thấy cô đơn, trống vắng trong suốt thời gian dài trước khi tự tử

Trước đó, tại show thực tế Jinri Store, Sulli cũng chia sẻ với người hâm mộ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, tiết lộ tính cách thực và những áp lực mà cô trải qua sau những ồn ào trên mặt báo. Đỉnh điểm, trong một lần livestream trò chuyện cùng người hâm mộ năm 2018, nữ ca sĩ gây hoang mang khi có những biểu hiện kỳ lạ với ánh mắt đờ đẫn, mông lung, hay gục đầu buồn bã và bắt đầu khóc trong thời gian gần 10 phút.

Đáng chú ý, cô cũng từng tự tử bất thành vào năm 2016, theo bệnh viên quốc gia Seoul: "Nữ ca sĩ từng được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong trạng thái say sỉn với vết cắt cổ tay dài 5 cm" sau khi chia tay bạn trai hơn 14 tuổi. Ẩn sau bề ngoài nổi loạn, Sulli cũng giống như những cô gái trẻ khác cần được bảo vệ và chia sẻ.

Gần đây, Sulli từng thừa nhận bản thân mắc chứng bệnh trở ngại tâm lí, gần giống như triệu chứng trầm cảm mà nhiều ngôi sao khác gặp phải. Áp lực từ dư luận khiến cô đối diện với không ít khó khăn trong thời gian dài.

Sulli không phải trường hợp hiếm hoi tự tử vì áp lực, trước đó không ít cái tên nổi tiếng xứ kim chi một thời cũng ra đi mãi mãi như Jeon Tae Soo, Park Yong Ha, Kim Yong Hyun, Jung Da Bin… để lại bao tiếc thương trong lòng người hâm mộ.

Chung Thu Hương (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI