Cảnh sát bắt giữ kẻ dùng dao tấn công hai phụ nữ gốc Á tại San Francisco

05/05/2021 - 20:01

PNO - Hai phụ nữ châu Á đang đứng tại một trạm xe buýt ở Quận Tenderloin, thành phố San Francisco, Mỹ vào tối 4/5 thì một người đàn ông tiến lại gần, dùng dao đâm cả hai rồi bình tĩnh bỏ đi.

Cuộc tấn công ở San Francisco xảy ra vào khoảng 17 giờ. Các nhân chứng kể, ​​một người đàn ông tiếp cận hai phụ nữ châu Á và sau đó tấn công họ bằng dao.

Jenny Shao, người đã chứng kiến ​​vụ tấn công, nói với kênh KPIX: “Kẻ tấn công đi đến chỗ nạn nhân, đâm họ và thản nhiên bỏ đi giữa ban ngày”.

“Hắn ta bỏ đi như không có chuyện gì xảy ra, thoải mái như đi dạo sáng Chủ nhật”, Patricia Lee, người đang làm việc tại quầy hoa gần hiện trường vụ tấn công, nói với KGO-TV.

Hai người phụ nữ gốc Á, trong đó có một người ngoài 80 tuổi, bất ngờ bị đâm khi đang đứng chờ xe buýt tại một con phố ở San Francisco
Hai phụ nữ gốc Á, trong đó có một người ngoài 80 tuổi, bất ngờ bị đâm khi đang đứng chờ xe buýt tại một con phố ở San Francisco

Hai giờ sau, cảnh sát San Francisco đã bắt giữ một người đàn ông 55 tuổi trong vụ tấn công khiến cả hai nạn nhân phải nhập viện. Một nạn nhân, 85 tuổi, đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm Chấn thương San Francisco đểq phẫu thuật.

Giám sát viên Quận 6 của San Francisco, Matt Haney cho biết trong một tuyên bố trên Twitter: “Cuộc tấn công vào chiều nay nhắm vào hai người cao niên châu Á thật kinh hoàng và khủng khiếp. Không có gì kinh khủng hơn việc đâm một người phụ nữ 85 tuổi khi bà ấy đang chờ xe buýt”.

Cảnh sát cho biết trong một tuyên bố rằng động cơ vẫn chưa được xác định và nói với truyền thông địa phương họ vẫn đang điều tra để xác định xem có nên đưa ra cáo buộc tội ác thù hận trong vụ án hay không. Cả người đàn ông bị bắt và nạn nhân đều chưa công khai danh tính.

Vụ tấn công xảy ra sau hàng chục vụ việc tương tự trên khắp nước Mỹ, nơi người châu Á bị tấn công dã man ở New York, California’s Bay Area, Atlanta và những nơi khác.

Cảnh sát thành phố New York hôm 4/5 đã công bố một video cho thấy hai phụ nữ châu Á bị hành hung ở Manhattan vào cuối tuần qua. Kẻ tấn công yêu cầu những người phụ nữ bỏ khẩu trang trước khi dùng búa đập vào đầu một phụ nữ 31 tuổi. Kẻ tấn công bỏ chạy, và vẫn chưa bị bắt giữ. Đó chỉ là một trong bốn tội ác chống lại người châu Á diễn ra ở thành phố New York vào cuối tuần qua.

Cảnh sát thành phố New York công bố một video cho thấy hai phụ nữ châu Á bị hành hung ở Manhattan
Cảnh sát thành phố New York công bố một video cho thấy hai phụ nữ gốc Á bị hành hung ở Manhattan

Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew, sau vụ xả súng hàng loạt tại ba tiệm spa ở Atlanta khiến 8 người, trong đó có 6 phụ nữ châu Á, thiệt mạng vào tháng 3/2021, 81% người lớn gốc Á sống ở Mỹ cho biết họ tin bạo lực đối với người châu Á đang gia tăng.

Hàng loạt các cuộc tấn công bạo lực nhằm vào người châu Á khiến Thượng viện thông qua Đạo luật về Tội ác căm thù COVID-19 vào cuối tháng 4, chỉ định một nhân viên tại Bộ Tư pháp xúc tiến các cuộc điều tra tội phạm thù địch và tăng cường hỗ trợ các cơ quan thực thi pháp luật địa phương để điều tra các vụ việc phân biệt chủng tộc.

Linh La (theo Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI