Canada: Không thể đếm xuể bao nhiêu ngôi nhà bị hư hại do bão gây ra

26/09/2022 - 07:01

PNO - Hàng trăm ngàn người dân Canada phải sống trong cảnh không có điện khi các nhà chức trách đang nỗ lực khắc phục thiệt hại do bão Fiona gây ra.

 

Canada khẩn trương khắc phục thiệt hại sau bão Fiona.
Canada đang khẩn trương khắc phục thiệt hại sau bão Fiona

Cơn bão Fiona đổ bộ vào Canada gần đây với sức gió lên đến 170km/h đã tàn phá nhiều nhà cửa, khiến 1 người thiệt mạng và gây thiệt hại ước tính lên đến hàng triệu USD. Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất gồm Nova Scotia, đảo Prince Edward, Newfoundland và Quebec.

Tính đến tối 25/9, gần 300.000 hộ dân ở tỉnh Prince Edward Island vẫn đang sống trong cảnh không có điện. Đây cũng là tình trạng chung tại 20.600 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh ở New Brunswick. Các công ty cho biết tình trạng mất điện sẽ kéo dài thêm một vài ngày, trước khi điện được khôi phục trở lại.

Thị trưởng Cape Breton, Amanda McDougall chia sẻ, hơn 200 người đang ở trong những nơi trú ẩn tạm thời và không thể đếm xuể có bao nhiêu ngôi nhà bị hư hại do bão gây ra.

Trước tình hình khẩn cấp, Bộ trưởng Quốc phòng Anita Anand cho biết sẽ cử quân đội giúp các chính quyền địa phương loại bỏ cây đổ, khôi phục kết nối giao thông.

Tương tự Canada, Puerto Rico cũng đang vật lộn để tính toán thiệt hại và nỗ lực sửa chữa sau bão Fiona. Tính đến 25/9, khoảng 1,47 triệu người dân nước này vẫn đang sống trong bóng tối và 1,3 triệu người không thể sử dụng nước khi các công nhân đang phải nỗ lực hết sức để tiếp cận các trạm biến áp.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI