Philippines đóng cửa trường học khi siêu bão Noru đổ bộ lần 2

26/09/2022 - 06:06

PNO - Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos yêu cầu đóng cửa tất cả văn phòng và trường học, khi siêu bão Noru mang theo gió mạnh và mưa lớn gây ra triều cường, ngập lụt nhiều khu vực.

 

Siêu bão Noru gây ra mưa lớn và gió mạnh nhiều khu vực đảo Luzon.
Siêu bão Noru gây ra mưa lớn và gió mạnh nhiều khu vực đảo Luzon

Cơ quan Khí tượng Philippines cho biết gần 8.400 người đã được sơ tán theo hướng di chuyển của siêu bão Noru. Tối muộn 25/9, siêu bão tiếp tục suy yếu khi đổ bộ lần 2 vào khu vực Dingalan, tỉnh Aurora, với sức gió duy trì 175km/h.

Siêu bão đã gây mưa xối xả ở Metro Manila và nhiều vùng trên đảo Luzon - nơi sinh sống của hơn một nửa dân số Philippines, khoảng 110 triệu người. Hình ảnh trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy hàng loạt thân cây và các mảnh vỡ khác nằm rải rác dọc các con đường tại một thị trấn đảo Polillo, nhiều khu vực trũng thấp đã bị ngập lụt.

Trước sức tàn phá của Noru, các chuyến bay đã bị hủy, các chuyến phà và các tuyến xe buýt cũng đã tạm dừng hoạt động do mưa lớn và gió mạnh. Tổng thống Ferdinand Marcos Jr cũng ra lệnh đóng cửa tất cả các trường học và văn phòng ở Metro Manila và 7 khu vực khác từ hôm nay, 26/9.

Philippines tiếp tục khẩn trương di dời người dân đến nơi trú ẩn an toàn.
Philippines tiếp tục khẩn trương di dời người dân đến nơi trú ẩn an toàn

Nhà chức trách tiếp tục khẩn trương sơ tán dân, nhất là các vùng dọc bờ biển, sông và khu vực trũng thấp. Hàng triệu người sống dọc theo đường đi của Noru được yêu cầu ở yên trong nhà. Cảnh báo lũ lụt cũng được ban hành ở Metro Manila.

Noru là cơn bão số 11 và là cơn bão mạnh nhất đổ bộ Philippines từ đầu năm tới nay. Bão Noru di chuyển theo hướng Tây, dự báo sẽ suy yếu dần khi tiến vào Biển Đông và đổ bộ Việt Nam trong 48-72 giờ tới.

Thu Hương (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI