Cần lắm những ngày hội 'trí não' cho mẹ và bé

20/05/2015 - 16:12

PNO - PN - Có một thực tế dễ thấy trong thời gian gần đây chính là các hoạt động, sân chơi dành cho giới trẻ ngày càng đa dạng và phong phú cả về hình thức lẫn số lượng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong khi đó, những ngày hội dành cho mẹ và bé lại khá ít, chủ yếu tập trung vào những ngày lễ như ngày Gia Đình Việt Nam, ngày Phụ Nữ Việt Nam hay Quốc Tế Thiếu Nhi.Những hoạt động dành cho mẹ và bé là nhu cầu thực sự nhằm góp phần phát triển một thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe mạnh và thông minh.

Một ngày hội trí não “mẹ học, bé chơi” tại sao không?

Các sân chơi dành cho mẹ và bé hiện nay chủ yếu tập trung vào việc tổ chức những hoạt động vận động, nhằm mang đến những khoảnh khắc vui đùa cho bé và gắn kết tình cảm gia đình. Tuy nhiên, đối với các bà mẹ, dường như điều đó là chưa đủ.

Vấn đề đặt ra là tại sao chúng ta lại không tổ chức những ngày hội hay điểm đến cuối tuần dành cho gia đình, đặc biệt là mẹ và bé mà tại đó vừa có sân chơi cho bé, vừa có nơi để mẹ nhận thêm nhiều nguồn thông tin khoa học quý báu cho việc chăm sóc gia đình nhỏ của mình

Can lam nhung ngay hoi 'tri nao' cho me va be

Can lam nhung ngay hoi 'tri nao' cho me va be

Cả mẹ và bé đều đã có khoảng thời gian bổ ích, “mẹ học bé chơi” tại Enfa A+ Brain Expo

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của các mẹ, có một số ngày hội mẹ và bé đã được tổ chức. Tuy số lượng còn ít, nhưng khối lượng thông tin mẹ nhận được cùng những trải nghiệm sinh động thực tế đã phần nào đáp ứng được mong mỏi của các bà mẹ về một nơi “mẹ học, bé chơi”.

Gần đây nhất có thể kể đến sự kiện quy mô Enfa A+ Brain Expo 2015 - 4 với sứ mệnh giúp bé phát triển trí não tốt hơn ngay từ đầu” được công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam phối hợp cùng Hội Nhi Khoa Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình trong 3 ngày 15,16,17/5/2015.

Tại Enfa A+ Brain Expo 2015, các bậc phụ huynh có cơ hội trải nghiệm bốn sứ mệnh giúp bé phát triển trí não tốt hơn ngay từ đầu từ giai đoạn bào thai cho đến 6 tuổi. Phụ huynh cũng có dịp hiểu rõ hơn về bốn khía cạnh then chốt trong sự phát triển trí não toàn diện thông qua những hoạt động độc đáo như “Thế giới diệu kỳ trong bụng mẹ”, “Đường hầm phát triển trí não”, Cơ chế vận động của não bộ, Mô hình não 3D, Tương tác trí não với công nghệ AR

Cần lắm sự có mặt của các chuyên gia hàng đầu

Được đánh giá là một ngày hội mang nhiều thông tin khoa học bổ ích về trí não và được minh họa một cách sinh động, dễ hiểu, EnfaA+ Brain Expo 2015 là một trong số ít các sự kiện có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành dinh dưỡng, nhi khoa và tâm lý.

Trong ba ngày diễn ra sự kiện, sự kiện nhận được sự hợp tác của Hội Nhi khoa Việt Nam và sự tham gia của đại diện đến từ Vụ Giáo dục mầm non - Bộ Giáo dục và Đào tạo, cácchuyên giavề dinh dưỡng, tâm lý và giáo dục mầm non cũng như hàng trăm phụ huynh và trẻ em tại TPHCM.

Can lam nhung ngay hoi 'tri nao' cho me va be
Tư vấn với chuyên gia là một trong những phần bổ ích nhất của Enfa A+ Brain Expo

Có mặt tại sự kiện, GS TS Nguyễn Công Khanh, Chủ tịch Hội Nhi Khoa Việt Nam, cho biết “Ngày hội Enfa A+ Brain Expo 2015 thực sự là một chương trình mang đến nhiều kiến thức mới, giúp các bậc phụ huynh có thêm nhiều thông tin khoa học trong việc nuôi dạy và đồng hành cùng sự phát triển của con.

Đặc biệt, bằng việc tái hiện lại quá trình phát triển não bộ bằng kỹ thuật 3D, chương trình đã mang đến một trải nghiệm thực tiễn tuyệt vời cho các bậc phụ huynh. Là một bác sĩ, tôi cho rằng việc các vị phụ huynh cập nhật các kiến thức khoa học là vô cùng cần thiết, điều đó sẽ giúp ích rất nhiều trong hành trình nuôi dưỡng các bé”.

Cũng tham gia tại sự kiện, Bà Lý Thị Hằng‎, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, Bộ Giáo dục và Đào Tạo chia sẻ: “Giáo dục mầm non là một trong những trọng tâm phát triển giáo dục. Trong đó, việc kết hợp khoa học giữa học và chơi trong mô hình giáo dục là hết sức cần thiết. Sự kiện ý nghĩa này do Mead Johnson Nutrition Vietnam tổ chức sẽ góp phần cập nhật cho các bậc phụ huynh những thông tin khoa học về nuôi dạy và phát triển trí não trẻ em một cách toàn diện, từ đó giúp các em phát huy tối đa mọi tiềm năng”.

Cũng trong sự kiện này, Mead Johnson Nutrition Việt Nam và Hội Nhi khoa Việt Nam giới thiệu bộ giáo cụ “Hành trình cho con sự khởi đầu toàn diện” như một món quà đặc biệt nhằm giúp phụ huynh hiểu rõ hơn tầm quan trọng của sự phát triển trí não toàn diện ngay từ đầu, đồng thời cung cấp những bài tập hữu ích giúp kích thích trí não của trẻ.

TRÂM HOÀNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI