Cận cảnh những thay đổi của thế giới trong cơn đại dịch COVID-19

22/03/2020 - 10:19

PNO - Phóng sự ảnh từ các hãng thông tấn lớn cho thấy, tình hình kinh tế, chính trị xã hội trên thế giới đang đảo lộn vì dịch bệnh COVID-19.

Khi các cổ phiếu ở Phố Wall tiếp tục tuột dốc: Chắp tay cầu nguyện lúc tiếng chuông khai mạc phiên giao dịch vang lên vào sáng 18/3 ở Sở Chứng khoán New York, Hoa Kỳ. Chỉ trong 15 phút, chỉ số Dow Jones đã giảm khoảng 1.200 điểm, hay 5,6%. Ảnh: Bryan R. Smith (AFP Photo).
Khi các cổ phiếu ở Phố Wall tiếp tục tuột dốc, người đàn ông chắp tay cầu nguyện lúc tiếng chuông khai mạc phiên giao dịch vang lên vào sáng 18/3 ở Sở Chứng khoán New York, Hoa Kỳ. Chỉ trong 15 phút, chỉ số Dow Jones đã giảm khoảng 1.200 điểm (5,6%) - Ảnh: Bryan R. Smith (AFP Photo).
Một nghệ sĩ đường phố hoá trang thành “Thần Chết”, đứng mỏi mòn chờ khách du lịch trên Quảng trường Dam vắng tanh, ở gần cung điện Hoàng gia,tại thủ đô Amsterdam, Hà Lan. Ảnh: Peter Dejong (AP Photo).
Một nghệ sĩ đường phố hoá trang thành “Thần Chết”, đứng mỏi mòn chờ khách du lịch trên Quảng trường Dam vắng tanh, gần cung điện Hoàng Gia, thủ đô Amsterdam, Hà Lan. Chính phủ Hà Lan đã ra lệnh đóng cửa tất cả trường học, câu lạc bộ thể dục thể thao, nhà hàng, quán cà phê... để ngăn sự lây lan của virus COVID-19 -  Ảnh: Peter Dejong (AP Photo). 
CC vvv
Phun thuốc khử trùng ở thành phố khảo cổ Petra, phía nam thủ đô Amman của Jordan - Ảnh: Khalil Mazraawi (AFP Photo).
Các nhà lập pháp đeo khẩu trang để đề phòng lây lan Covid-19 trong một phiên họp Quốc hội ở Guatemala để thông qua kế hoạch cứu trợ kinh tế khẩn cấp do cuộc khủng hoảng COVID-19 gây ra. Ảnh: Moises Castillo (AP Photo).
Các nhà lập pháp đeo khẩu trang đề phòng lây lan COVID-19 trong một phiên họp Quốc hội ở Guatemala để thông qua kế hoạch cứu trợ kinh tế khẩn cấp do cuộc khủng hoảng COVID-19 gây ra- Ảnh: Moises Castillo (AP Photo).
Từ một sáng kiến trên mạng xã hội, lúc 20 giờ mỗi đêm ở Pháp, nhiều công dân đã nghiêng mình từ cửa sổ, hay ra đứng trên ban-công nhà mình để cùng bắt đầu vỗ tay và phối hợp huýt gió, thể hiệnsự cảm ơn đội ngũ nhân viên y tế đang vất vả cứu người trong cơn đại dịch COVID-19. Ảnh: Christophe Ena (AP Photo).
Cứ vào 20 giờ mỗi đêm ở Pháp, người dân nghiêng mình từ cửa sổ hoặc ra ban công nhà mình để cùng vỗ tay và phối hợp huýt gió, thể hiện sự cảm ơn đội ngũ nhân viên y tế đang vất vả cứu người trong cơn đại dịch COVID-19 - Ảnh: Christophe Ena (AP Photo).
Trợ lý y tế Miriam Fuentes dùng bảng hướng dẫn mọi người tới xét nghiệm virus ở Đại học Y khoa Washington. Washington là bang bị ảnh hưởng nặng nề, có nhiều ca tử vong vì COVID-19 nhất ở Hoa Kỳ. Ảnh: Elaine Thompson (AP Photo).
Trợ lý y tế Miriam Fuentes dùng bảng hướng dẫn mọi người tới xét nghiệm virus ở Đại học Y khoa Washington. Washington là bang bị ảnh hưởng nặng nề, có nhiều ca tử vong vì COVID-19 nhất ở Hoa Kỳ - Ảnh: Elaine Thompson (AP Photo).
Một gia đình Trung Quốc đeo khẩu trang, và tự bao phủ toàn thân bằng những túi nhựa, để tránh bị lây nhiễm Covid-19 khi ra sân bay quốc tế Manila, Philippines hôm 18 tháng 3 năm 2020 để về nước. Chính phủ Philippines đã dỡ bỏ thời hạn 72 giờ để hàng ngàn du khách nước ngoài rời khu vực phía bắc của đất nước, do số lượng nhiễm virus COVID-19 ngày càng tăng. Ảnh: Joeal Calupitan (AP Photo).
Một gia đình Trung Quốc đeo khẩu trang, và tự bao phủ toàn thân bằng những túi nhựa, để tránh bị lây nhiễm COVID-19 khi ra sân bay quốc tế Manila, Philippines hôm 18/3. Chính phủ Philippines đã dỡ bỏ thời hạn 72 giờ để hàng ngàn du khách nước ngoài rời khu vực phía bắc của đất nước, do số lượng nhiễm virus COVID-19 ngày càng tăng- Ảnh: Joeal Calupitan (AP Photo).
Một người Ấn Độ đeo khăn tay thay thế khẩu trang khi đi tàu điện ngầm. Ảnh: Danish Siddiqui, (Reuters).
Một người Ấn Độ đeo khăn tay thay thế khẩu trang khi đi tàu điện ngầm- Ảnh: Danish Siddiqui, (Reuters).
Một người Ấn Độ đeo khăn tay thay thế khẩu trang khi đi tàu điện ngầm. Ảnh: Danish Siddiqui, (Reuters).
Một người đàn ông đi xe máy, đội nón bảo hiểm và che mặt bằng khẩu trang tự chế khi chứng kiến cảnh sát thành phố ra lệnh cho mọi người rời khỏi con đường dọc bờ biển Địa Trung Hải - Ảnh: Hussein Malla (AP Photo).
Một phụ nữ đeo khẩu trang đi ngang qua bức tranh tường vẽ Đức Phật cũng đeo khẩu trang, trong nỗi lo ngại về đại dịch COVID-19 có thể bùng phát dữ dội ở Ấn Độ. Ảnh: Indranil Mukherjee (AFP Photo).
Một phụ nữ đeo khẩu trang đi ngang qua bức tranh tường vẽ Đức Phật cũng đeo khẩu trang, trong nỗi lo ngại về đại dịch COVID-19 có thể bùng phát dữ dội ở Ấn Độ- Ảnh: Indranil Mukherjee (AFP Photo).
Một cặp đôi cùng chụp hình selfie với hoa anh đào tại công viên Ueno ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Chính quyền Tokyo đã kêu gọi người dân hạn chế tham gia các bữa tiệc ở công viên trong mùa hoa anh đào năm nay, để tránh làm lây lan dịch COVID-19. Ảnh: Behrouz Mehri (AFP Photo).
Một cặp đôi cùng chụp hình selfie với hoa anh đào tại công viên Ueno ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Chính quyền Tokyo đã kêu gọi người dân hạn chế tham gia các bữa tiệc ở công viên trong mùa hoa anh đào năm nay, để tránh làm lây lan dịch COVID-19- Ảnh: Behrouz Mehri (AFP Photo).
Đôi vợ chồng mới cưới Diego Fernandes (46 tuổi) và Deni Salgado (30 tuổi) hôn nhau qua khẩu trang trong lễ cưới ở Naples, nước Ý, ngày 20/3/2020. Đám cưới của họ chỉ có nhân chứng, hoàn toàn không có khách mời, do các cuộc tụ họp công cộng đã bị cấm ở Ý –nơi có số người chết vì COVID-19 đãvượt khỏi số tử vong vì cùng nguyên nhân ở Trung Quốc. Ảnh:  Ciro de Luca (Reuters).
Đôi vợ chồng mới cưới Diego Fernandes (46 tuổi) và Deni Salgado (30 tuổi) hôn nhau qua khẩu trang trong lễ cưới ở Naples, nước Ý, ngày 20/3. Đám cưới của họ chỉ có nhân chứng, hoàn toàn không có khách mời, do các cuộc tụ họp công cộng đã bị cấm ở Ý – nơi có số người chết vì COVID-19 vượt qua số người tử vong vì cùng nguyên nhân ở Trung Quốc - Ảnh: Ciro de Luca (Reuters).

Nhựt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI