Cán bộ đi công tác nước ngoài phải nêu rõ mục đích chuyến đi

13/08/2016 - 19:38

PNO - UBND TP đã có văn bản chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chế độ đi công tác nước ngoài theo quy định, không quá 2 lần/năm.

Sau vụ Tổng giám đốc Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) bị tố "mê" đi nước ngoài, UBND TP đã có văn bản chỉ đạo cán bộ lãnh đạo sở - ngành, quận – huyện, các doanh nghiệp trực thuộc phải thực hiện nghiêm túc chế độ đi công tác nước ngoài theo quy định, không quá 2 lần/năm.

Đồng thời, UBND TP cũng chỉ đạo người đứng đầu các sở - ngành, chủ tịch UBND các quận - huyện, tổng giám đốc và giám đốc các doanh nghiệp khi tham mưu, đề xuất các đoàn đi công tác nước ngoài hoặc cá nhân đi công tác nước ngoài phải nêu rõ số lần đã đi nước ngoài trong năm, thời gian đi, quốc gia đến, mục đích chuyến đi… của các cá nhân tham gia đoàn và báo cáo UBND TP.

Can bo di cong tac nuoc ngoai phai neu ro muc dich chuyen di
Chánh văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh thời gian tới TP sẽ kiểm soát cán bộ đi nước ngoài chặt chẽ hơn.

Như thông tin báo chí đăng tải, trước đó, một số cán bộ, công nhân viên thuộc SAWACO đã có đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng đề nghị làm rõ việc ông Hồ Văn Lâm, Tổng Giám đốc SAWACO, đi nước ngoài nhiều lần trong năm 2015.

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng của một số CB-CNV SAWACO nêu rõ: "Trong năm 2015, ông Hồ Văn Lâm đã đi nước ngoài 4 lần. Cụ thể, từ ngày 3 đến ngày 13/4/2015, ông Hồ Văn Lâm có giấy ủy quyền cho cấp phó để đi nước ngoài 10 ngày. Tiếp đó, ông Hồ Văn Lâm tiếp tục ủy quyền cho cấp phó để đi công tác nước ngoài 9 ngày từ ngày 5 đến 14/9/2015. Hai tháng sau, ông Lâm tiếp tục ủy quyền cho cấp phó để đi nước ngoài 7 ngày từ ngày 7 đến 14/11/2015. Một tháng sau, ông Lâm tiếp tục ủy quyền cho cấp phó đi nước ngoài 7 ngày từ ngày 16 đến 23/12/2015. Và năm 2016, ông Lâm đi nước ngoài 4 ngày từ ngày 13 đến 17/6/2016".

Những người tố cáo cho rằng việc đi nước ngoài "dày đặc" của ông Lâm đã gây bức xúc cho CB-CNV của công ty.

Lý giải về "lịch" đi nước ngoài dày đặc của ông Lâm, ông Nguyễn Thanh Sử, Phó Tổng Giám đốc SAWACO, cho biết SAWACO có ban hành quy định đi công tác nước ngoài.

Trường hợp của ông Hồ Văn Lâm muốn đi nước ngoài phải thông qua Ban Thường vụ Thành ủy, sau đó UBND TP ban hành quyết định cho phép đi công tác nước ngoài.

Về việc này, Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, trong 4 lần ông Lâm đi nước ngoài thì có 3 lần là đi học tập, nghiên cứu ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý các dự án liên quan đến ngành nước. Còn một lần đi với tư cách việc riêng, đi dự lễ khai trường của con ở nước ngoài. Tất cả những chuyến công tác UBND đều chấp thuận.

"Theo quy định chung nhà nước thì cán bộ đi nước ngoài không quá 2 lần 1 năm. Quy định là như vậy nhưng có lẽ ở đây mình kiểm soát không hết. Qua vụ việc này UBND TP thấy rằng cũng chưa giám sát chặt chẽ lắm", ông Hoan nói.

Ông Hoan cho biết, khi nội dung trình đi nước ngoài ghi cụ thể đã đi mấy lần, thời gian đi, mục đích chuyến đi… thì UBND TP có cơ sở xem xét, quyết định. Việc này giúp TP kiểm soát việc cán bộ đi nước ngoài chặt chẽ hơn.

Hà My (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI