Campuchia: Lãnh đạo CNRP bị người biểu tình chỉ trích

31/12/2013 - 18:55

PNO - Sau thời gian tổ chức biểu tình, diễu hành rầm rộ từ ngày 15-29/12, hiện Chủ tịch Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập, ông Sam Rainsy và lãnh đạo CNRP đang bị dư luận ngoại giao đoàn và chính những người tham gia biểu tình...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tờ “Cây me” ngày 31/12 dẫn lời phát ngôn viên Quốc hội Campuchia Chang Vun phát biểu với báo giới cho biết trong các cuộc gặp giữa ông với Đại sứ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc tại Campuchia, họ đều cho rằng kinh tế Campuchia sẽ sa sút trong thời gian tới do các cuộc biểu tình mà lãnh đạo CNRP phát động.

Campuchia: Lanh dao CNRP bi nguoi bieu tinh chi trich

Lãnh đạo Đảng CNRP Sam Rainsy bị chỉ trích vì hành động ''đem con bỏ chợ''. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Thậm chí Đại sứ Hàn Quốc tại Campuchia đã gửi thư tới Chủ tịch CNRP đề nghị không lôi kéo công nhân đang làm việc trong các công ty của Hàn Quốc tham gia biểu tình, do lo ngại ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động đầu tư của các công ty Hàn Quốc đang làm ăn tại Campuchia.

Trong khi đó, những người từ các tỉnh xa đến Phnom Penh tham gia biểu tình đã tỏ ra mệt mỏi bởi sự thiếu thốn về các điều kiện sinh hoạt, nhất là thức ăn, nước uống hàng ngày.

Chủ tịch phong trào thanh niên của CNRP đã chỉ trích ban lãnh đạo CNRP thiếu minh bạch trong chi tiêu số tiền ủng hộ và không cung cấp đủ đồ ăn thức uống cho những người hưởng ứng kêu gọi của CNRP lên thủ đô biểu tình.

Với chi phí cho biểu tình, diễu hành lên tới hàng chục nghìn USD mỗi ngày, CNRP đang lâm vào cảnh kiệt quệ về tài chính, không còn tiền tài trợ cho những người ủng hộ CNRP từ các tỉnh lên.

Ngày 30/12, Chủ tịch CNRP Sam Rainsy đã phải đăng tải trên trang mạng cá nhân kêu gọi người dân Phnom Penh quyên góp, ủng hộ đồ ăn thức uống cho hàng nghìn người tham gia biểu tình hiện đang tập trung ở quảng trường Dân chủ.

Nhiều ý kiến đánh giá việc lãnh đạo CNRP kêu gọi người dân các tỉnh tập trung về Phnom Penh tham gia biểu tình phục vụ lợi ích chính trị của đảng này nhưng không cung cấp đủ đồ ăn thức uống cho họ là hành động “đem con bỏ chợ”.

(Theo TTXVN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI