Campuchia bác bỏ tin đồn thủ tướng Hun Sen nhiễm COVID-19

17/02/2020 - 23:38

PNO - Hôm 17/2, Bộ Y tế Campuchia bác bỏ tin đồn rằng Thủ tướng Hun Sen đã nhiễm COVID-19 từ một nữ hành khách người Mỹ trên tàu Westerdam, hiện đang cập cảng Sihanoukville.

Bài đăng của người dùng Facebook có tên Neang Sokhun nói rằng một quan chức chính phủ đã tiết lộ Thủ tướng Hun Sen bị nhiễm virus sau khi chào đón người phụ nữ Mỹ hôm 14/2. Người này sau đó được chính quyền Malaysia xác định dương tính với COVID-19 vào thứ Bảy 15/2.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đón tiếp hành khách và thủy thủ đoàn từ tàu Westerdam hôm 14/2 sau khi các thủ tục xét nghiệm y tế cho thấy không ai nhiễm COVID-19 trên tàu.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen đón tiếp hành khách và thủy thủ đoàn từ tàu Westerdam hôm 14/2 sau khi các thủ tục xét nghiệm y tế cho thấy không ai nhiễm COVID-19 trên tàu.

Người phát ngôn của Bộ Y tế - Or Vandine – phát biểu: “Đây là tin giả. Chúng tôi đã yêu cầu cảnh sát tư pháp xử lý người tung tin”.

Trong khi đó, các quan chức của Bộ Y tế Campuchia cũng tiến hành kiểm tra lại mẫu xét nghiệm từ 223 hành khách còn lại trên tàu để đảm bảo rằng họ không bị nhiễm coronavirus và có thể bay về nhà.

Theo Mang Sineth - phó thống đốc tỉnh Preah Sihanouk, hai máy bay trực thăng đã hạ cánh trên bến tàu ở cảng tự trị Sihanoukville vào sáng sớm 17/2, với các quan chức y tế và đại diện đại sứ quán Mỹ đến lấy mẫu đem về kiểm tra tại Viện Pasteur ở Phnôm Pênh.

Tàu MS Westerdam đã bị từ chối cập cảng tại Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, đảo Guam và Philippines do lo ngại về sự lây lan của COVID-19. Vì lý do nhân đạo, Campuchia đã cho phép con tàu được neo đậu trên lãnh thổ nước này.

Con tàu cập cảng tại Sihanoukville vào ngày 13/2 với 1.455 khách và 80 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu khi nhu yếu phẩm dần cạn kiệt.

Hiện Campuchia chỉ xác nhận một trường hợp nhiễm coronavirus đầu tiên vào ngày 27/1, bệnh nhân là một công dân Trung Quốc 60 tuổi ở thành phố ven biển Sihanoukville.

Dù vậy hôm 15/2, một nữ hành khách quốc tịch Mỹ từ tàu Westerdam đã được xét nghiệm dương tính với COVID-19 khi đến Malaysia, làm dấy lên mối lo ngại về tình trạng dịch bệnh thật sự trên tàu.
Dù vậy hôm 15/2, một nữ hành khách quốc tịch Mỹ từ tàu Westerdam đã được xét nghiệm dương tính với COVID-19 khi đến Malaysia, làm dấy lên mối lo ngại về tình trạng dịch bệnh thật sự trên tàu


Tấn Vĩ (Theo Khmer timeskh, Aljazeera)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI