Cảm ơn các cô gái khoác áo cử nhân cho cha

19/04/2022 - 11:00

PNO - Thế hệ gen Z, khoảng cách cha mẹ con cái đã được kéo gần, nhưng những lời yêu thương muốn nói với ba mẹ không phải dễ dàng.

Mấy hôm nay cộng đồng mạng rầm rộ chia sẻ những bức ảnh cô gái khoác áo cử nhân cho cha trong ngày tốt nghiệp.

Những bức ảnh khiến nhiều người cảm động bởi trong ngày trọng đại của cuộc đời, cô gái đã gửi đến đấng sinh thành lời tri ân sâu sắc. Để cô được mặc chiếc chiếc áo ấy lên người, cha mẹ cô đã vất vả sớm hôm, tất bật mưu sinh để cô được hoàn thành tâm nguyện. Hôm cô trao áo cử nhân cho cha, cũng là trao vinh dự, lời cảm ơn đến các bậc sinh thành.

 

Người cha cảm động khi được con khoác áo cử nhân (Ảnh chụp màn hình TikTok L.T.K.)

 

 Thy và cha trong ngày tốt nghiệp
 Lê Thị Kim Thy và cha trong ngày tốt nghiệp

Cô gái trong ảnh là Lê Thị Kim Thy, 22 tuổi, ở tỉnh Vĩnh Long; là sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ. Ngày 15/4, Thy chính thức trở thành cử nhân.

Thy cho biết hành động khoác áo và đội mũ cử nhân cho cha là cách để em cảm ơn cha đã hy sinh rất nhiều để em đạt được thành quả như hôm nay.

Cách cô gái trẻ bày tỏ tình yêu thương và lòng biết ơn, hẳn cha mẹ cô cũng ấm lòng. Con cái khôn lớn, trưởng thành là niềm vui, mong mỏi, là hạnh phúc của mẹ cha. Ba mẹ cô gái hẳn đã mãn nguyện khi thấy con biết nghĩ.

Ông Lê Minh Dương (49 tuổi, cha của Kim Thy) cho biết: “Thấy con trưởng thành, tốt nghiệp là niềm hạnh phúc của người làm cha, làm mẹ. Lúc con khoác áo lên người, tôi cảm giác bất ngờ và ấm áp với những gì con dành cho mình”.

Những bức ảnh ấy, tôi tin sẽ là hành trang, là ký ức đẹp để cô gái trẻ lưu giữ bên mình, là động lực để cô phấn đấu trên chặng đường phía trước.

Người thân và bạn bè chúc mừng cô gái (Ảnh Vietnamnet)
Người thân và bạn bè chúc mừng tân cử nhân

Trước đó, em P.T.N.H. (sinh năm 1999), sinh viên ngành Tài chính - ngân hàng, Trường Đại học Đồng Tháp, trong ngày lễ tốt nghiệp cũng trân trọng khoác áo cử nhân cho cha. H. sinh ra trong gia đình làm nông ở Đồng Tháp. Gia đình đông con, chỉ mỗi H. được ăn học tới nơi tới chốn. Cô là niềm tự hào, hãnh diện của gia đình.

Nhìn cách H. nâng niu, trân trọng khi khoác áo cử nhân cho cha, cho thấy cô trân quý những tình cảm, công sức cha dành cho mình. Bước đường H. đi, hẳn cha mẹ cô và gia đình góp bao mồ hôi và công sức. Khoác áo cử nhân cho cha, như một cách tri ân cha đã nâng bước chân cô lên bục vinh quang hôm nay.

 

H và cha trong ngày tốt nghiệp (Ảnh chụp màn hình TikTok N. H)
H và cha trong ngày tốt nghiệp (Ảnh chụp màn hình TikTok N. H)

 Tại sao các cô gái lại chọn tri ân cha trong ngày tốt nghiệp? Câu hỏi không khó trả lời, trả lời bởi con gái luôn ít trao đổi với cha, ngại thể hiện tình cảm và những cử chỉ thân mật hàng ngày. Trong khi với mẹ, con gái thường rủ rỉ tâm sự, ôm ấp, thậm chí là nhõng nhẽo, dù đã lớn. Trong ngày quan trọng của cuộc đời, ngày đánh dấu bước trưởng thành, các cô gái dành tặng vinh quang đến cha thay vạn lời cảm ơn.

Hành động nhỏ thôi, nhưng tôi tin các bậc làm cha hiểu điều con muốn nói: Con cảm ơn cha, người đã vì con chịu nhiều vất vả khó nhọc. Vinh quang này của con, xin trao cho cha, người xứng đáng được nhận vì những hy sinh lặng thầm…

Thế hệ gen Z, khoảng cách cha mẹ và con cái đã được kéo gần, nhưng lời yêu thương, cảm ơn của con cái muốn nói với cha mẹ không phải dễ dàng, bởi sự ngại ngần, nhút nhát khiến nhiều người bỏ qua cơ hội thể hiện lòng tri ân, cảm ơn đến ba mẹ.

Cảm ơn các cô gái dũng cảm, đã nói thay nhiều người lời cảm ơn sâu sắc đến đấng sinh thành.                                                                                                                                                

 Thùy Gương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI