Các thành phố trên thế giới hưởng ứng Giờ Trái đất

28/03/2021 - 06:42

PNO - Sự kiện Giờ Trái đất năm nay nhấn mạnh mối liên hệ giữa sự tàn phá thiên nhiên và sự bùng phát ngày càng tăng của dịch COVID-19.

Tối 27/3, nhiều thành phố trên khắp thế giới đã tắt đèn để hướng ứng Giờ Trái đất. Ở London, Tòa nhà Quốc hội, vòng đu quay London Eye, tòa nhà chọc trời Shard và các bảng hiệu đèn neon của Piccadilly Circus là một trong số những địa danh tham gia vào sự kiện năm nay.

Lindsay Hoyle, Chủ tịch Hạ viện cho biết: “Thật là một tin tuyệt vời khi quốc hội một lần nữa tham gia Giờ Trái đất, các địa danh trên khắp đất nước và thế giới đã tắt đèn để nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu”.

Tại Paris, tháp Eiffel dần dần chìm vào bóng tối nhưng có rất ít người đến xem do tuân thủ lệnh giới nghiêm trong mùa dịch COVID-19 lúc 7 giờ tối. Ở Rome, đèn tắt tại Đấu trường La Mã hơn 2.000 năm tuổi khi cảnh sát thực thi các quy định hạn chế, kiểm tra giấy tờ của một đám đông nhỏ người xem.

Đấu trường La Mã tắt đèn hướng ứng Giờ Trái đất.
Đấu trường La Mã tắt đèn hướng ứng Giờ Trái đất

Bên cạnh các nước phương Tây, châu Á cũng tích cực hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất sau khi màn đêm buông xuống từ các đô thị ở Singapore cho đến Hồng Kông, bao gồm cả Nhà hát Opera Sydney.

Ở Hồng Kông, người dân tập trung tại các điểm quan sát trên cao ngắm nhìn ánh đèn mờ dần trên những tòa nhà chọc trời san sát nhau, trong khi thủ đô Seoul của Hàn Quốc, cổng Namdaemun lịch sử cũng tối sầm lại.

Ở Thái Lan, trung tâm mua sắm nổi tiếng CentralWorld của Bangkok đã đếm ngược đến 20g30 trước khi màn hình kính bên ngoài tắt đi trong một giờ - mặc dù bên trong, trung tâm mua sắm dường như vẫn hoạt động bình thường.

Năm nay, các nhà tổ chức sự kiện giờ Trái đất cho biết họ muốn nhấn mạnh mối liên hệ giữa sự tàn phá của thế giới tự nhiên và tỷ lệ mắc bệnh ngày càng tăng - chẳng hạn như COVID-19. Các chuyên gia tin rằng hoạt động của con người như phá rừng trên diện rộng, phá hủy môi trường sống của động vật và biến đổi khí hậu đang thúc đẩy sự gia tăng và cảnh báo nhiều đại dịch hơn trong tương lai nếu chúng ta không có biện pháp ngăn chặn.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi