Các quan chức Chính phủ Nga lần lượt từ chức để mở đường cho cải cách

15/01/2020 - 21:27

PNO - Hôm 15/1, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết chính phủ của ông đang từ chức, nhường chỗ cho Tổng thống Vladimir Putin thực hiện những thay đổi đối với hiến pháp.

Thông báo bất ngờ, được đưa ra ngay sau khi ông Putin đề xuất một cuộc bỏ phiếu toàn quốc về những thay đổi sâu rộng sẽ chuyển quyền lực từ tổng thống sang quốc hội, có nghĩa là Nga cũng sẽ có một thủ tướng mới.

Các ứng cử viên cho vị trí người đứng đầu Chính phủ có thể bao gồm Sergei Sobyanin - thị trưởng Moscow, Maxim Oreshkin - bộ trưởng kinh tế, hay Alexander Novak - bộ trưởng năng lượng.

Thủ tướng Medvedev đưa ra thông báo bên cạnh Tổng thống Putin trên truyền hình quốc gia hôm 15/1. (Ảnh: Reuters)
Thủ tướng Medvedev đưa ra thông báo bên cạnh Tổng thống Putin trên truyền hình quốc gia hôm 15/1. (Ảnh: Reuters)

Ông Medvedev đưa ra thông báo trên truyền hình nhà nước khi ngồi cạnh Putin, người đã cảm ơn ông Medvedev, một đồng minh thân thiết, vì những nỗ lực của ông trong các năm qua.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng cảm ơn các thành viên của chính phủ nhưng nói thêm rằng "không phải mọi thứ đều ổn." Ông Putin cho biết trong tương lai gần, ông sẽ gặp từng thành viên của nội các.

Tổng thống tiết lộ ông Medvedev sẽ đảm nhận một công việc mới với tư cách là phó chủ tịch Hội đồng Bảo an Nga, do ông Putin làm chủ tịch. Hiện chính phủ sắp mãn nhiệm vẫn ở lại làm việc cho đến khi một chính phủ mới được bổ nhiệm.

Tấn Vĩ (Theo Reuters, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI