Các mẹ hãy thôi ngay trò "nhìn ngấn chân đoán giới tính của con" đi!

09/09/2016 - 06:29

PNO - Rất nhiều mẹ tham gia bàn tán về cách nhìn ngấn chân của bé lớn để đoán giới tính bé sau và thậm chí còn đăng những bức ảnh khỏa thân của con lên mạng xã hội.

1. Thi nhau đoán giới tính con qua... ngấn chân

Việc dự đoán giới tính của thai nhi qua những kinh nghiệm dân gian hẳn là điều không còn mới đối với các mẹ bầu. Những kinh nghiệm như dựa vào độ nhô của bụng, tình trạng ốm nghén hay dựa vào màu sắc da của mẹ bầu khi mang thai thường được các mẹ tin tưởng.

Tuy nhiên, những kinh nghiệm trên ít nhất cũng được áp dụng khi người mẹ đã có thai. Gần đây, trên các trang mạng xã hội, diễn đàn dành cho mẹ và bé,… lại đang lan truyền một trào lưu dự đoán giới tính của thai nhi ngay cả khi thai nhi còn chưa thành hình trong bụng mẹ. Đó là trào lưu dự đoán giới tính của đứa con tiếp theo dựa trên... ngấn chân của bé trước.

Kinh nghiệm này được chia sẻ rộng rãi với nội dung như sau:

- Nếu cả hai chân bé đầu đều có một ngấn: Bé sau sẽ là con trai

- Nếu bé đầu có một chân một ngấn, một chân hai ngấn hoặc cả hai chân đều 2 ngấn thì bé sau sẽ là con gái.

(Kinh nghiệm này còn được lưu ý thêm: Chỉ áp dụng cho bé liền kề)

Kinh nghiệm này được các mẹ tin tưởng và chia sẻ rất nhanh trên mạng xã hội. Dạo qua một vòng các trang mạng, diễn đàn dành cho phụ nữ có thể bắt gặp rất nhiều những chia sẻ về kinh nghiệm này, đặc biệt có nhiều mẹ còn chụp ảnh đùi kèm vùng kín của bé đầu đăng lên mạng để hỏi về vấn đề này.

Cac me hay thoi ngay tro
Nhiều mẹ thậm chí còn chụp ảnh đùi và vùng kín của con đăng lên mạng xã hội để hỏi về vấn đề này.

2. Sinh con gái hay con trai: Phụ thuộc vào người bố

Một nghiên cứu của Đại học Newcastle với sự tham gia của hàng nghìn gia đình là lời giải cho các bậc cha mẹ về việc liệu họ có con trai hay con gái và điều này không liên quan gì đến việc đứa trẻ được sinh ra trước có bao nhiêu ngấn chân.

Nghiên cứu của nhà khoa học Corry Gellatly cho thấy rằng đàn ông thừa hưởng từ cha mẹ xu hướng có nhiều con trai hơn hoặc nhiều con gái hơn. Điều này có nghĩa là một người đàn ông có nhiều anh em trai thì có nhiều khả năng có con trai, trong khi một người đàn ông có nhiều chị em gái thì có nhiều khả năng có con gái.

Nghiên cứu được thực hiện dựa trên thông tin của 927 cây phả hệ gia đình và 556.387 người từ Bắc Mỹ và châu Âu từ những năm 1600.

Đàn ông quyết định giới tính của một đứa trẻ dựa trên tinh trùng của họ chứa nhiễm sắc thể X hay Y. Một nhiễm sắc thể X kết hợp với một nhiễm sắc thể X khác từ người mẹ sẽ hình thành nên bé gái (XX), và một nhiễm sắc thể Y kết hợp với nhiễm sắc thể của người mẹ sẽ cho ra một bé trai (XY).

Con trai hay con gái?

Một gen chứa hai phần, được gọi là gen tương ứng, thừa hưởng từ bố mẹ. Trong báo cáo của mình, Gellatly chứng minh rằng rất có khả năng đàn ông chứa hai loại gen tương ứng khác nhau. Điều này dẫn đến 3 khả năng tổ hợp của một gen kiểm soát tỉ lệ của tinh trùng X và Y.

- Loại tổ hợp đầu tiên, gọi là mm, tạo ra nhiều tinh trùng Y và có nhiều con trai hơn.

- Loại tổ hợp thứ hai, gọi là mf, tạo ra lượng tinh trùng X và Y tương đương, và có số lượng con trai con gái như nhau. 

- Loại tổ hợp thứ ba, gọi là ff, tạo ra nhiều tinh trùng X hơn và có nhiều con gái hơn.

3. Mẹ tin tưởng bừa bãi, con nguy hại khôn lường

Cac me hay thoi ngay tro
Đừng vô tình biến con mình trở thành nạn nhân của mạng xã hội.

Nguy cơ con bị lạm dụng khi tung ảnh khỏa thân của con lên mạng xã hội

Tại Việt Nam, sau khi Quốc hội khóa XIII thông qua Luật Trẻ em ngày 1/6 đã thông qua một điểm đáng chú ý: Trẻ em có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình vì lợi ích tốt nhất của trẻ em. Do đó, cha mẹ cần cân nhắc trước khi đăng tải hình ảnh mà chưa hỏi ý kiến con cái.

Không những ảnh hưởng đến quyền lợi trẻ em, việc đăng tải thông tin, video, hình ảnh một cách vô tội vạ có thể dẫn tới những nguy hiểm cho con cái mình. Mạng xã hội là thế giới ảo và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Đặc biệt, việc khoe ảnh con quá nhiều lên mạng xã hội sẽ để lại những hậu quả mà các bậc phụ huynh không lường trước được.

Ngoài nguy cơ bị bắt cóc, hình ảnh trẻ khỏa thân có thân có thể kích thích những kẻ ấu dâm, biến thái. Trẻ sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị xâm hại tình dục. Chắc chắn đây sẽ là cú sốc tâm lý khó vượt qua với trẻ. Trẻ có thể bị trầm cảm, xấu hổ, tự ti, tránh giao tiếp, thậm chí tìm đến cái chết.

Chưa kể, những hình ảnh này có thể bị kẻ xấu lấy lại và phát tán trên mạng với ý đồ xấu.

Hãy suy nghĩ trước khi tải ảnh lên và xem xét liệu hình ảnh của bạn có phù hợp, có thể gây xấu hổ cho bé sau này không. Cần kiểm tra đầy đủ các thiết bị riêng tư trước khi đăng ảnh để bức ảnh tránh rơi vào tay kẻ xấu.

Và cuối cùng, giới tính của con không phải bằng ba cái ngấn mà có thể... "nhìn ra, đoán trước" được. Hãy thôi ngay trò chơi ngu ngốc này đi.

Hồng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI