Các cô nhân tình trông như thế nào?

13/10/2022 - 13:09

PNO - Mọi phụ nữ đằng sau cơn ghen thường tò mò muốn biết nhân tình của chồng hơn mình ở điểm gì: nhan sắc, tuổi trẻ, kinh nghiệm chăn gối…?

Chị Hồng - vợ sếp phó, là một phụ nữ tài giỏi. Chị có hai bằng đại học, giỏi tiếng Anh. Lẽ ra chức phó giám đốc thuộc về chị, nhưng chị tình nguyện lui về phòng nhân sự, nhường chức vị cho chồng. Thỉnh thoảng, chúng tôi nghe từ phòng chị Hồng văng vẳng tiếng cãi cọ của vợ chồng sếp, và câu kết luôn là của chị: “Anh cứ nghe lời em là không sai đâu”. 

Lúc sếp đi ra, liếc nhìn đám nhân viên cười gượng gạo. Chị Hồng nhìn theo, lắc đầu: “Ổng thiệt dở tệ, làm chuyện gì cũng nhát tay”.

Nhân tình của sếp phó là một cô kế toán, đã ly hôn. Dò được lý lịch trích ngang của cô ta, chị Hồng ngạc nhiên, vì chị tưởng anh chán vợ rồi cặp với gái đẹp cỡ người mẫu. Chị không thể hạ mình đi nói chuyện phải quấy với người thứ ba. Cơn ghen của chị lặn vào trong, hành hạ chị khổ sở. Mọi người xúm lại an ủi: “Cô ta hẳn có tuyệt chiêu hoặc mưu kế bẩn gì đó, chứ chị xinh đẹp, tài giỏi vầy…”.

Ảnh mang tính minh họa - JCOMP
Ảnh mang tính minh họa - JCOMP

Cả phòng đồng lòng và cam kết sẽ cùng chị tới nhà cô kế toán, chỉ xem chân tướng ra sao, chứ không đánh ghen, không làm ầm ĩ. Sếp phó thuê nhà cho nhân tình ở một quận vùng ven, vắng vẻ. Xe bảy chỗ chúng tôi kéo rèm kín mít, lướt chầm chậm qua nhà cô kế toán. Sếp phó đang nằm đung đưa trên võng, vừa nhai nhóp nhép vừa xem ti vi rất nhàn hạ. Chúng tôi còn kịp thấy cô gái ngồi cạnh sếp, tay cầm chùm nho.

Xe qua một đoạn, chị Hoa mới thốt lên: “Nhìn anh ấy như ông vua. Hèn chi…”. Chị Lan tiếp lời: “Chắc con nhỏ ngọt lừ”… Ở nhà sếp luôn bị vợ chỉ đạo, chê trách. Ở bên cô gái ấy, sếp được chiều chuộng ngưỡng mộ, bảo sao sếp không ngã lòng.

Tình cảnh chị Hồng y hệt chị dâu tôi. Dạo trước, anh Hai tôi có bồ, chị Hai ghen tuông uất nghẹn. Kể với tôi, chị tức tối: “Con nhỏ đó bán cơm tấm sang chảnh gì. Bực ở chỗ đó”.

Tôi đến tiệm cơm để xem mặt cô gái. Quán nhỏ nhưng sạch sẽ. Tôi giả bộ cao giọng: “Miếng thịt này khô quá”. Cô chủ quán liền bước đến, cười thân thiện: “Chắc em lỡ tay nướng hơi lâu, để em đền chị miếng khác”.

Cô chủ có nước da ngăm, khuôn mặt bầu bĩnh ưa nhìn. Khi cười, cô để lộ chiếc răng khểnh rất duyên. Tôi hiểu ra lý do anh Hai lạc lòng.

Ảnh mang tính minh họa - Master1305
Ảnh mang tính minh họa - Master1305

Từ ngày anh lên chức trưởng phòng, chị Hai đi tìm chỗ nâng mũi, cắt mí mắt, bọc răng sứ… Nhìn chị đẹp hẳn ra, nhưng cái mặt cứng đơ.

Tôi nghĩ mọi phụ nữ đằng sau cơn ghen thường tò mò muốn biết nhân tình của chồng hơn mình ở điểm gì: nhan sắc, tuổi trẻ, kinh nghiệm chăn gối?… Nhiều người diện kiến nhân tình của chồng, chưng hửng vì cô ta có khi còn kém hơn mình. Có một sự thật phũ phàng rằng đàn ông yêu thêm không phải tìm người hơn vợ, mà tìm cái vợ thiếu. 

Chị Hồng, vợ sếp tôi nhận ra chị thiếu chiều chuộng, lắng nghe chồng. Chị cần một cuộc thay đổi. Chị dâu tôi cũng nhận ra và phục hồi lại cái đẹp tự nhiên mộc mạc. Tôi không hề bênh vực đàn ông ham của lạ, nhưng thật sự là hằng ngày phải đối diện với những thứ không ưa, không cảm nổi, đàn ông thường dễ lạc lòng. 

Đức Phương  
 

                                                                            

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI