Làm gì khi biết chồng có nhân tình?

07/01/2020 - 05:25

PNO - Sau khi biết chồng ngoại tình, Hương bấn loạn, điên cuồng. Ly hôn hay tiếp tục? Mặc dù cô đã có câu trả lời nhưng không dễ để vượt qua nỗi đau.

Hương và Hải vốn là bạn học từ thuở nhỏ. Sau 5 năm yêu nhau bền chặt, họ kết hôn. Đến nay, cuộc hôn nhân đã kéo dài được 9 năm với hai đứa con đủ nếp đủ tẻ.

Gia đình Hương trên dưới thuận hòa, tiền bạc sung túc, sự nghiệp ổn định... Hương có quá nhiều thứ khiến người khác phải ghen tị. Cô chưa bao giờ nghĩ rằng một người nghiêm túc như chồng cô lại đi ngoại tình, cho đến cuối tháng 7 năm vừa rồi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đầu năm 2019, Hải và người bạn thân thành lập một công ty mới (Hải là phó giám đốc). Hải cũng từng nói với vợ là công ty mới nhân viên nữ rất nhiều, nhưng Hương không bận tâm. Sau khi được thăng chức, công việc riêng của Hương cũng bận rộn hơn kể từ đầu năm 2019. Cô thường xuyên đi công tác xa.

Một đêm cuối tháng 7, Hải về nhà trong hơi men, còn Hương thì hơi mất ngủ. Trong lúc vô tình cầm điện thoại chồng để xem giờ, Hương phát hiện ra một bí mật từ cuộc trò chuyện của chồng và một người bạn.  

Hương cả đêm không ngủ, mọi thứ trống rỗng. Cô chưa bao giờ nghĩ rằng điều như vậy xảy đến với mình. Vẻ đẹp của cô gái được miêu tả tỉ mỉ trong tin nhắn của chồng cô khiến cô bấn loạn. Hương tra hỏi chồng, im lặng sau mười phút, anh thú nhận. Hải nói rằng hiện tại đã chấm dứt mối liên hệ với cô ta. Hải thú nhận, cô gái đó hấp dẫn mọi người ngay từ lúc mới vào công ty.  Lúc đầu, Hải cự tuyệt sự quan tâm của cô ấy, nhưng dần dà, anh đã xiêu lòng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đêm đầu tiên họ ở ở cùng nhau là vào tháng 4, khi Hương đi công tác nước ngoài. Đó cũng là ngày sinh nhật Hương. Lòng Hương đau nhói, hỏi tại sao Hải lại làm tổn thương cô như thế. Hải nói lúc đó không nghĩ nhiều, chỉ nghĩ rằng hôm đó Hương không ở nhà.

Sau đó, họ đến khách sạn thêm vài lần. Cô ta rời công ty vào cuối tháng 5 và họ không liên lạc với nhau nhiều nữa. Hương nghe xong, như điên như dại. Hương báo bệnh rồi gửi con cho ông bà. Hai vợ chồng ở nhà một tuần. Hương hầu như không ngủ. Cô muốn ly hôn, còn Hải thì sống chết quyết không chịu.

Hương khóc: "Nếu anh thực sự muốn tiếp tục, phải nói cho em biết chi tiết mọi chuyện". Hải đành kể. Hương càng nghe càng thấy buồn, càng nghe càng muốn biết nhiều hơn nữa.  

Trước đây, khi nghe kể những hoàn cảnh tương tự, Hương luôn nghĩ: nhất định phải ly hôn. Nhưng khi chuyện xảy ra với mình, Hương lại sợ bố mẹ thất vọng, sợ con cái không được chăm nom tử tế, đau lòng hơn là cô thấy mình còn yêu chồng rất nhiều.

Trong một vài lần say, Hải khóc và xin Hương tha thứ. Nhưng Hương muốn cãi nhau. Mỗi lần cãi nhau, cô lại lôi chuyện cũ ra và gào khóc. Hải xin cô tin anh, xin cô đừng lấy chuyện cũ ra để hành hạ nhau nữa. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có người khuyên Hương, hãy làm như chồng đã đối xử với cô, sau đó sẽ thấy thoải mái, hai người coi như hòa. Nhưng Hương không muốn làm tổn thương Hải, cô không muốn sử dụng kiểu trả thù cực đoan này.

Mỗi ngày, ngoài nỗi đau, Hương bắt đầu có mặc cảm tự ti. Có lúc cô cũng nghĩ đến việc dùng đời sống chăn gối để kéo chồng trở lại. Nhưng khi ở trên giường, cô liền nghĩ về cô gái trẻ đẹp kia và cảm thấy mình đã già. Cô nghĩ, trong mắt chồng, một người phụ nữ đã sinh hai đứa con như cô chắc chẳng còn chút hấp dẫn nào. Thế là cuộc yêu dừng.

Hương có thói quen mới là hoài nghi chồng bất cứ lúc nào. Khoảng cách giữa họ xa hơn, như thể mọi cảm xúc đã thay đổi. Hai người dần trở nên rất nhạy cảm. Hương muốn tiếp tục đặt niềm tin vào Hải, bởi anh thật tâm hối lỗi. Vẫn biết, điều Hương cần làm bây giờ không phải là ly hôn mà là ngừng nhắc lại quá khứ, ngừng làm tổn thương cả hai, nhưng để quá khứ ngủ quên thật không dễ chút nào.

Vũ Hoài

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI