Ca sĩ Phi Nhung: “Tôi vẫn đang tìm một giọng bolero lạ”

05/04/2021 - 16:16

PNO - Nữ ca sĩ cho biết khi làm giám khảo suốt 7 năm vẫn mong tìm được một giọng hát đủ lạ để khiến khán giả thích thú nhưng vẫn chưa tìm được.

Solo cùng bolero trở lại sau 1 năm gián đoạn vì dịch COVID-19. Ca sĩ Phi Nhung tiếp tục đảm nhận vai trò giám khảo. Đây là lần thứ 7 chị ngồi ở vị trí này.         

Nữ ca sĩ cho biết khi làm giám khảo được tiếp xúc, hỗ trợ thí sinh, nhìn thấy sự trưởng thành của họ qua từng ngày là động lực, niềm vui để chị trụ lại sau thời gian dài như thế. Đặc biệt, Phi Nhung mong rằng sự xuất hiện của chị cũng như sức sống của các chương trình giúp bolero vẫn được sống trong lòng khán giả.

Có kinh nghiệm dày dặn trên sân khấu với gần 30 năm đi hát nhưng Phi Nhung cho biết vị trí giám khảo khiến chị áp lực rất nhiều, đặc biệt khi đứng trước những phản ứng trái chiều, tiêu cực từ dư luận.

Ca sĩ Phi Nhung lần thứ 7 làm giám khảo cho chương trình Solo cùng bolero
Ca sĩ Phi Nhung lần thứ 7 làm giám khảo cho chương trình Solo cùng bolero

Nữ ca sĩ chia sẻ: “Tôi thường nhận xét thí sinh rất thẳng, thật, thậm chí đôi khi cũng la các em nên không được lòng khán giả. Phải thừa nhận tôi không giỏi ăn nói nên phải chịu nhiều tai tiếng, thậm chí bị chửi vì sự không kéo léo của mình.

Tôi sống rất thật với cảm xúc, với các em, và luôn mong họ tiến bộ từ những góp ý thẳng thắn đó. Những điều tôi nói đều xuất phát từ kinh nghiệm trong mấy mươi năm đi hát. Đôi khi tôi cũng suy nghĩ nhiều, nhưng tôi không thể khôn khéo hơn được. Nếu những nhận xét thẳng thắn đó có khiến tôi gặp trở ngại, nhưng bù lại các em được tiến bộ, tôi vẫn sẽ làm. Tôi muốn thí sinh sau khi rời khỏi cuộc thi phải có sự thay đổi theo hướng tích cực, dẫu có trở thành quán quân hay không”.

Nữ ca sĩ nói việc chấm chọn có phần gắt gao cũng một phần mang lại những tiết mục chỉn chu, tử tế cho khán giả.

Nhận xét về hậu bối, Phi Nhung cho rằng họ có giọng hát tốt, xử lý tốt, ăn mặc thu hút. Nhưng theo chị điều đó vẫn chưa đủ để họ đứng vững khi bước ra thị trường.

“Cùng độ tuổi với tôi ngày trước nhưng các em giỏi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, tôi vẫn tiếc vì mấy năm qua vẫn chưa thấy một giọng ca lạ, có màu sắc thật đặc biệt. Các em bây giờ hát giống nhau nhiều. Tôi vẫn đang mong chờ và tìm kiếm. Hình mẫu một quán quân trong lòng tôi là hát phải tốt, có màu sắc đặc biệt mới đủ khả năng kéo chương trình đi lên”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Phi Nhung tâm sự về áp lực khi chấm thi:

 

Nữ ca sĩ thích thế hệ đi sau sẽ biến tấu, phá cách bolero để trở nên mới mẻ hơn. Nhưng chị vẫn khuyên họ nên đầu tư vào giọng hát, vì đây mới là yếu tố quyết định đường dài.

Cùng ngồi ghế giám khảo với Phi Nhung còn có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, NSƯT Vũ Thành Vinh. Sau quá trình tuyển chọn sẽ có 18 thí sinh tranh tài cho ngôi vị quán quân mùa thứ 7. Trong buổi họp báo giới thiệu chương trình vào sáng 5/4, NSX tiết lộ các thí sinh gồm: Bùi Ngọc Minh, Tâm Thảo, Trần Thế Hải, Thuý Hằng....

Chương trình lên sóng 21g thứ Sáu hàng tuần, từ 26/3. Một vài tập đầu là vòng sơ loại để chọn ra 18 thí sinh. Vào vòng chung kết, họ sẽ thi đấu theo hình thức solo và cả tranh tài theo từng cặp. Quán quân sẽ nhận được giải thưởng 100 triệu đồng tiền mặt và được NSX sản xuất một album hoàn chỉnh.

Thí sinh Trần Thế Hải có nhiều năm công tác tại sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh. Anh cho biết đây là thời điểm thích hợp để theo đuổi đam mê ca hát.
Thí sinh Trần Thế Hải có nhiều năm công tác tại sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh. Anh cho biết đây là thời điểm thích hợp để theo đuổi đam mê ca hát.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI