Phi Nhung, Lệ Quyên, Mỹ Linh... quyên hơn 2,6 tỷ đồng ủng hộ xây nhà chống lũ

31/10/2020 - 08:41

PNO - Nhiều nghệ sĩ đã xuất hiện trong đêm nhạc “Lũ ơi, chào mi!”, kêu gọi quyên góp tiền để xây nhà chống lũ, vì người dân miền Trung đang gặp khó khăn.

Tối 30/10, đêm nhạc Lũ ơi, chào mi! đã diễn ra với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng, các khách mời danh dự, các nhà hảo tâm, khán giả. Ngoài trình diễn các tiết mục, nhiều ca sĩ tâm sự nỗi niềm thương xót bà con miền Trung đang hứng chịu thiên tai, bão lũ.

Với dự án nhà chống lũ, nghệ sĩ tham gia chương trình hy vọng sẽ có những giải pháp hỗ trợ bền vững hơn cho bà con sống tại vùng lũ lụt; không chỉ tặng tiền, lương thực, thực phẩm khi người dân gặp lũ mà xây dựng những căn nhà thích hợp với điều kiện thời tiết, trồng rừng phòng hộ để giảm tác hại đến mức thấp nhất mỗi khi lũ về.

Tại chương trình, ngoài sự ủng hộ của một số nghệ sĩ, các vật phẩm mang ra đấu giá cũng nhận về số tiền ấn tượng. Trong đó, bức tranh Lay ơn, huệ tây và hoa đậu biếc trước gió của hoạ sĩ Lê Kinh Tài được mua với giá cao nhất 9.000 USD. Còn lại, 3 chiếc áo của Đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam năm 2018, áo vô địch AFF Suzuki Cup 2018, áo Câu lạc bộ Arsenal mùa 2017 - 2018 và vật phẩm Vượt qua sóng lớn của tác giả Nguyễn Văn Hè cũng nhận được những số tiền đấu giá khá cao. 

Tổng kết đêm nhạc Lũ ơi, chào mi!, Quỹ xây Nhà chống lũ quyên được số tiền hơn 2,61 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền được dùng để xây dựng 58 căn nhà an toàn cho bà con khó khăn vùng lũ.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Ca sĩ Lân Nhã và Nguyên Hà tham gia chương trình với một sáng tác của nhạc sĩ Quốc Bảo, ca khúc Bình yên.
Ca sĩ Lân Nhã và Nguyên Hà tham gia chương trình với một sáng tác của nhạc sĩ Quốc Bảo, ca khúc Bình yên.
Ca sĩ Phi Nhung và con nuôi Hồ Văn Cường cũng tham gia chương trình. Thời gian qua, ca sĩ Phi Nhung cũng có chuyến thiện nguyện về với đồng bào miền Trung tặng tiền cũng như các nhu yếu phẩm để người dân vượt qua khó khăn.
Ca sĩ Phi Nhung và con nuôi Hồ Văn Cường cùng tham gia chương trình. Thời gian qua, ca sĩ Phi Nhung có chuyến thiện nguyện về với đồng bào miền Trung tặng tiền cũng như các nhu yếu phẩm để người dân vượt qua khó khăn.
Phương Mỹ Chi khoe giọng hát ngọt ngào trong ca khúc Quê em mùa nước lũ.
Phương Mỹ Chi khoe giọng hát ngọt ngào, đầy tình cảm trong ca khúc Quê em mùa nước lũ.
Nhạc sĩ Đức Huy và ca sĩ Phạm Anh Khoa song ca bản Và tôi cũng yêu em.
Nhạc sĩ Đức Huy và ca sĩ Phạm Anh Khoa khuấy động không khí đêm nhạc với tiết mục song ca Và tôi cũng yêu em.
Ca sĩ Quang Linh thể hiện nhạc phẩm Thương về miền Trung, một sáng tác của nhạc sĩ Minh Ký.
Ca sĩ Quang Linh thể hiện nhạc phẩm Thương về miền Trung.
Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh và Orange góp tiếng hát trong nhạc phẩm Sống như những đoá hoa. Tại chương trình, cả hai ca sĩ đều thông báo ủng hộ những số tiền tượng trưng, hằng mong góp chung công sức cùng ban tổ chức để xây dựng những căn nhà an toàn hơn cho người dân vùng lũ.
Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh và Orange góp tiếng hát trong nhạc phẩm Sống như những đoá hoa. Tại chương trình, cả hai ca sĩ đều thông báo ủng hộ những số tiền tượng trưng, hằng mong góp chung công sức cùng ban tổ chức để xây dựng những căn nhà an toàn hơn cho người dân vùng lũ.
Ca sĩ Thu Phương thể hiện nhạc phẩm Về đây nghe em.
Ca sĩ Thu Phương thể hiện nhạc phẩm Về đây nghe em.
Sau khi trình bày ca khúc Cơn bão, một sáng tác do cô tự viết lời, ca sĩ Mỹ Linh tâm sự về quãng thời gian đã cùng
Sau khi trình bày ca khúc Cơn bão, một sáng tác do cô tự viết lời, ca sĩ Mỹ Linh tâm sự về quãng thời gian đã cùng đồng hành với dự án Nhà chống lũ trong nhiều năm qua. Nữ ca sĩ cho biết, những giải pháp giúp đỡ mang tính bền vững như trồng thêm rừng, xây nhà an toàn vùng lũ sẽ giúp người dân không rơi vào cảnh khốn cùng như hiện tại.
Ca sĩ Lệ Quyên hát Diễm xưa, nhạc phẩm do cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác.
Ca sĩ Lệ Quyên hát Diễm xưa, nhạc phẩm do cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác.
Ca sĩ Mỹ Lệ cũng xuất hiện trong trong chương trình với nhạc phẩm Dòng sông không trở lại. Sống nhiều năm ở Huế, hơn ai hết, tôi hiểu những nỗi khổ mà người dân miền Trung phải chịu đựng. Miền Trung không được thiên nhiên ưu đãi. Dải đất miền Trung như một đòn gánh, gánh 2 miền Nam - Bắc nơi có 2 vựa lúa gạo lớn. Sau đợt lũ và bão vừa qua, tôi tin chúng ta ở đây cũng đã
Ca sĩ Mỹ Lệ cũng xuất hiện trong chương trình với nhạc phẩm Dòng sông không trở lại. "Sống nhiều năm ở Huế, hơn ai hết, tôi hiểu những nỗi khổ mà người dân miền Trung phải chịu đựng. Miền Trung không được thiên nhiên ưu đãi. Dải đất miền Trung như một đòn gánh, gánh 2 miền Nam - Bắc, nơi có 2 vựa lúa gạo lớn. Sau đợt lũ và bão vừa qua, tôi tin chúng ta ở đây, ai cũng tự nhủ mình phải sống chậm lại, sống có trách nhiệm hơn với môi trường, thiên nhiên", nữ ca sĩ chia sẻ.
Đức Tuấn và Hiền Thục song ca nhạc phẩm Để gió cuốn đi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Đức Tuấn và Hiền Thục song ca nhạc phẩm Để gió cuốn đi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Ca sĩ Trọng Hiếu và các đồng nghiệp thể hiện ca khúc do chính anh sáng tác trong đợt giãn cách xã hội vì dịch COVID-19 vừa qua, ca khúc có tựa đề Vì chúng ta yêu.
Ca sĩ Trọng Hiếu (thứ 2 từ trái sang) và các đồng nghiệp thể hiện ca khúc do chính anh sáng tác trong đợt giãn cách xã hội vì dịch COVID-19 vừa qua, ca khúc có tựa đề Vì chúng ta yêu.
Ca sĩ Hoàng Bách và MC Phan Anh trong phần đấu giá chiếc áo đội tuyển bóng đá quốc gia năm 2018.
Ca sĩ Hoàng Bách và MC Phan Anh trong phần đấu giá chiếc áo của Đội tuyển Bóng đá quốc gia năm 2018.
Chiếc áo từ đội tuyển Arsenal cũng được nhà hảo tâm gửi đến để đấu giá. Chiếc áo thuộc về ca sĩ Hoàng Bách với mức đấu giá 1.000USD.
Chiếc áo từ đội tuyển Arsenal cũng được nhà hảo tâm gửi đến để đấu giá. Chiếc áo thuộc về ca sĩ Hoàng Bách với mức đấu giá 1.000 USD.
Bức tranh của hoạ sĩ Lê Kinh Tài cũng thuộc về một nhà hảo tâm với giá 9.000 USD.
Bức tranh của hoạ sĩ Lê Kinh Tài thuộc về một nhà hảo tâm với giá 9.000 USD. Phiên đấu giá bức Lay ơn, huệ tây và hoa đậu biếc trước gió vô cùng sôi nổi.
MC Phan Anh và Jang Kều, nhà sáng lập của tổ chức Sống Foundation và Nhà chống lũ. Trong suốt 7 năm qua, từ khi thành lập vào năm 2013, quỹ đã xây dựng được
MC Phan Anh và Jang Kều, nhà sáng lập của tổ chức Sống Foundation và Nhà chống lũ. Trong suốt 7 năm, từ khi thành lập vào năm 2013, quỹ đã xây dựng được 795 căn nhà an toàn cho người dân vùng lũ. Trong đợt lũ lụt vừa qua, những căn nhà thuộc dự án Nhà chống lũ được truyền thông, dư luận vô cùng quan tâm vì là nơi trú ngụ an toàn không chỉ cho những hộ dân sở hữu mà những người sống gần "nhà chống lũ" cũng có nơi tá túc.

Tin, ảnh: Diễm Mi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI