Ca sĩ Isaac: Phía sau sự lấp lãnh của "nam thần"

18/07/2016 - 06:12

PNO - Cho đến giờ lúc nào tôi cũng nghĩ mình chưa đạt được những gì mong muốn. Tôi chưa bao giờ thấy hài lòng cả. Sau The Remix, đúng là sự nghiệp của tôi tốt hơn...

Ca si Isaac: Phia sau su lap lanh cua
Ca sĩ Isaac

Isaac vụt sáng sau chương trình The Remix. Những người biết hành trình của Isaac hiểu đó không phải là may mắn mà là thành quả của những ngày rèn mình trong khuôn khổ, với quyết tâm và kỷ luật khắc nghiệt cùng nhóm 365. 5 năm với nhóm, Isaac trải qua nhiều dòng nhạc, nhiều phong cách, nhiều vai trò.

Anh muốn mình phải nắm vững mọi thứ để khi phải ưa ra lựa chọn hay đến lúc “lâm trận”, trong tay sẵn sàng có “gươm” để “ đấu”. Khi bước lên sân khấu The Remix, Isaac đã “ đấu” một cách ngoạn mục, trở thành “nam thần” đối với giới trẻ, từ đó có bước tiếp theo trong vai trò giám khảo chương trình Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên, diễn viên chính trong phim Tấm Cám sắp công chiếu.

Vẫn còn đó một Isaac khác ít người biết: một Isaac phát âm tiếng Anh chuẩn chỉ qua tự học ở nhà và những ngày lặn lội đến các trung tâm thiện nguyện xin làm phiên dịch, một Isaac tự khép mình vào kỷ luật đến mức cả nhóm 365 và công ty quản lý cũng “phát sợ”, một Isaac yêu trẻ con đến phát cuồng… Isaac nói, ba người anh học nhiều nhất trong đời mình là ba, mẹ và diễn viên Ngô Thanh Vân - “bà bầu” của nhóm 365. Trong đó, ba và Ngô Thanh Vân gặp nhau ở điểm chung là tính kỷ luật cao, hình thành nên một Isaac như bây giờ.

* Trong một thời gian rất ngắn, từ sau The Remix, người ta quên bẵng anh là Isaac của nhóm 365, mà trước đó anh mất đến 5 năm vẫn không có được. Anh “trở tay” thế nào với sự nổi tiếng nhanh chóng?

- Cho đến giờ lúc nào tôi cũng nghĩ mình chưa đạt được những gì mong muốn. Tôi chưa bao giờ thấy hài lòng cả. Sau The Remix, đúng là sự nghiệp của tôi tốt hơn, nhiều người nói Isaac bây giờ khác trước rất nhiều, nhưng tôi vẫn không thấy nó là gì đó quá lớn lao. Tôi như người đang trong giai đoạn khủng hoảng, tôi thật sự không biết mình muốn gì. Tôi đang có nhiều cơ hội hơn, muốn có nhiều thứ hơn, nhưng lại chưa sẵn sàng đánh đổi hay tiếp nhận. Tôi mông lung lắm.

* Anh lo mình sẽ đánh đổi điều gì?

- Tôi không biết, đó là cảm giác, như thể rằng tôi sẽ không còn là tôi của bây giờ nữa. Tôi không muốn mất đi cái mình đang có, đó là tự do, là chất riêng, là cá tính của mình. Mọi thứ đều có cái giá của nó. Hiện tại, bất cứ cái gì tôi làm đều là những gì tôi thích. Tôi không làm điều gì đó chỉ vì người ta thích. Đôi khi tôi thấy mình đi chậm, chính vì sự cầu toàn đó. Tôi cũng tham lam như ai, thấy người ta đi nhanh thì ham lắm. Nhưng rồi lại cố tự chủ mà hiểu rằng nếu cứ rượt theo họ mà chưa kịp chuẩn bị gì cho mình thì lợi bất cập hại. Như thế có khi lại phá hủy những gì mình đã xây dựng trong một thời gian dài vừa qua. 5 năm chứ ít ỏi gì.

Ca si Isaac: Phia sau su lap lanh cua

* Nhưng cơ hội thì không nhiều, đang có cơ hội, sao anh lại chần chừ?

- Đấy, chính điều đó làm tôi hoang mang. Thời gian qua có nhiều cơ hội, nhiều lời mời mà nếu tham gia, chắc chắn tôi sẽ được nhiều thứ hơn bây giờ. Nhưng tôi lại đặt câu hỏi khác cho mình, rằng nếu làm chỉ để được nổi tiếng thì sự nổi tiếng ấy có ý nghĩa nữa không. Nổi tiếng trong thời gian ngắn không phải là đích đến của tôi.

Điều tôi cần là được sống với đam mê của mình, và tôi phải là người “cầm trịch” cuộc sống của tôi chứ tuyệt đối tôi không để mình bị xoay vần theo một guồng quay nào. Chính vì vậy nên mỗi khi hoang mang, tôi lại nhìn chị Vân, chị bước ra một thị trường rất lớn như Hollywood nhưng không hề sợ hãi mà làm rất tốt ở vị trí của mình, chỉ bởi chị đã có những ngày trui rèn miệt mài trong nước. Tôi hiểu mình phải trang bị đủ những kỹ năng, khi ấy cho dù đó có là việc rủi ro nhưng đã chín chắn, đã đủ bản lĩnh thì tôi vẫn có thể chuyển biến được.

* Trước The Remix với thời gian dài 5 năm trong nhóm nhạc, lẽ nào anh không sốt ruột?

- Tôi sốt ruột chứ. Tôi thì ở trong một nhóm nhạc, trong khi Ngô Kiến Huy, Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng… họ ở ngoài kia tung bay thỏa thích. Nhưng (vẫn lại nhưng) tôi kềm mình lại và nhận ra rằng mình bắt đầu bằng cái gì thì phải kết thúc bằng cái đó. Khi tôi ở trong nhóm tôi phải đặt nhóm lên hàng đầu, tất cả phải vì quyền lợi và sự phát triển của nhóm. Ước mơ lớn nhất của tôi khi đến với 365 là phải làm sao để mọi người có cái nhìn khác đi về nhóm nhạc.

Ca si Isaac: Phia sau su lap lanh cua

Từ trước đến nay ở Việt Nam, nhóm nhạc lúc nào cũng bị xếp sau ca sĩ solo, như thế là không công bằng. Năm-sáu người vào một nhóm, ai cũng phải hy sinh cái tôi của mình để dồn cho cái chung, và về luyện tập, chúng tôi phải nỗ lực gấp đôi ca sĩ solo. Khi mỗi thành viên hát, chúng tôi hát như một ca sĩ solo nhưng khi dứt câu, chúng tôi phải xuống vị trí bọc lót cho thành viên tiếp theo. Chúng tôi phải hát như ca sĩ solo và phải nhảy như vũ công. Đến giờ, tôi rất vui là chúng tôi đã làm được chuyện đó, rằng 365 đã đứng ngang hàng với ca sĩ hát đơn.

Chúng tôi được chọn đi giao lưu văn hóa với các nước, trở thành cái tên lựa chọn của các sự kiện… Rõ ràng, sự chịu khổ của chúng tôi đã được đền đáp. Bây giờ mỗi khi hoang mang là tôi lại nghĩ về điều đó. Tôi ở trong nhóm nhạc và bị hạn chế nhiều điều như thế, nhưng hiện tại tôi đã có một vị trí khác. Điều đó chứng tỏ rằng chỉ cần cố gắng, tôi sẽ đạt được.

* Có dối lòng không nếu cho rằng đó là tư tưởng nhất quán suốt 5 năm, rằng anh chưa từng nghĩ đến việc nếu solo thì có lẽ mình đã khác…

- Chị hỏi trúng tim đen của tôi rồi. Có, tôi từng nghĩ thế. Con người mà, ai mà không tham lam. Trong thời gian đó, tôi rất muốn tách ra khỏi 365. Tôi từng stress vì chuyện đó đến mức rụng cả tóc. Thế nhưng dần dà rồi mọi chuyện cũng khác đi. Con người là vậy, ai khuyên cũng không nghe đâu, chỉ bản thân mình trải qua thì mới “giác ngộ” được.

Tôi trải qua từng nấc, từ những ngày đầu đến những bước rất chậm đầu tiên mới đến được như bây giờ. Hành trình đó khiến tôi biết rằng tôi làm được, không cần phải vội vã, không cần phải đua với ai. Và rõ ràng rằng khi mình suy nghĩ tích cực hơn thì cơ hội nó sẽ tự đến.

Trước đó tôi không nghĩ rằng mình có cơ hội tham gia The Remix, và ngay cả khi tham gia tôi vẫn không chắc mình sẽ có được gì từ đó. Thậm chí tôi còn nghĩ mình chỉ là con tốt thôi, chương trình có quá nhiều ca sĩ đang hot và có thâm niên solo mà, tôi thì chỉ là thành viên của một nhóm nhạc. Nhưng, như đã nói, sự khổ luyện của 5 năm kia đã cho tôi một số “vốn” mà nếu không có cơ hội dùng đến, chính tôi cũng không biết mình sẽ làm được.

* Làm được với vai trò ca sĩ solo khác với vai trò của một giám khảo. Điều gì khiến anh “cả gan” nhận lời một chương trình nặng ký, với vai trò mình chưa từng thử qua như thế?

- Nếu đó là một chương trình nào khác tôi đã từ chối ngay lập tức, vì tôi chưa từng thử qua vai trò này và chưa chuẩn bị gì cho nó. Nhưng đó là chương trình của trẻ con, mà tôi lại là người quá yêu trẻ con đến mức không thể khước từ. Tôi như cuồng bọn nhỏ vậy, cứ gặp con nít là tôi xáp vô.

Tôi muốn một lần nữa thử thách bản thân mình. Vậy là nhận lời. Tôi về lục xem hết các chương trình truyền hình thực tế của Việt Nam và của Mỹ, từ phiên bản người lớn cho đến trẻ em. Tôi muốn tìm hiểu cách người ta góp ý và truyền đạt kiến thức cho thí sinh như thế nào, đặc biệt là với các em nhỏ, họ phê bình sao để các bé không buồn...

* Thực tế đã chứng minh là anh làm được, lời khen về giám khảo Isaac ngày càng nhiều lên. Nhưng với điện ảnh thì khác. Anh vào vai chính trong phim đầu tay của Ngô Thanh Vân khi chưa từng “vắt vai” chút vốn điện ảnh nào. Làm sao tránh được câu hỏi đó có phải là sự ưu ái?

- Đó không phải ưu ái, mà là thử thách. Từ trước đến nay, chị Vân không bao giờ cho 365 cơ hội nào mà chị cảm thấy nhóm chưa sẵn sàng. Chưa kể đây là phim đầu tiên chị Vân làm đạo diễn, là áp lực rất lớn với chị, có thể quyết định cả con đường của chị sau này nên chắc chắn chị không giao một vai quan trọng như thế cho tôi chỉ bởi vì tôi là Isaac, là thành viên nhóm 365. Chị Vân hoàn toàn có thể chọn một diễn viên khác, có tuổi nghề, có khả năng hơn tôi. Để có được vai diễn này, tôi phải thuyết phục chị Vân là tôi làm được.

Tôi lao vào phòng tập miệt mài, tập ngày tập đêm, từ tập võ đến tập thoại… Tôi chứng mình cho chị thấy mình dành tâm huyết và thời gian cho vai diễn ở mức cao nhất, điều mà các diễn viên nổi tiếng không có vì họ không nhiều thời gian. Tôi làm mọi thứ ấy khi The Remix vừa kết thúc, trong khi đó là thời điểm vàng để tôi chạy sô, kiếm tiền, khẳng định mình trên sân khấu… Nhưng tôi chấp nhận bỏ hết. Thiệt hại về thu nhập của tôi, có thể đến vài tỷ đồng. Một cách nào đó, người ta gọi chị Vân ưu ái cho tôi nhưng thật ra tôi hy sinh nhiều cho phim.

* Với những điều đang có, anh làm thế nào để đối diện với sự mặc cảm hoặc đố kỵ của các thành viên trong nhóm, khi anh vượt lên họ quá nhanh và quá xa?

- Quả thật là có điều đó. Tôi nhận thấy một điều khác lạ rất rõ ở các thành viên khác trong nhóm, nhất là ở giai đoạn cuối của The Remix. Bình thường không khí trong nhà chúng tôi rất vui, nhưng những ngày đó thì trầm lắng. Có thể các bạn buồn và... cũng có thể ghen tỵ, có chứ, và đó là tâm lý bình thường thôi, ai cũng thế cả. Khi nhận ra điều đó, là trưởng nhóm, tôi thấy mình có trách nhiệm rất lớn. Thế là chúng tôi có một cuộc nói chuyện cùng nhau.

Chúng tôi đã sống cùng nhau 5 năm, thân thiết như anh em trong gia đình nên mọi thứ đều có thể nói ra. Các bạn nói về cảm xúc của mình, tôi nói về cảm xúc của tôi. Tôi nói, đây là cơ hội của tôi, tôi cần phải nắm bắt nó và sự thành công của tôi cũng sẽ kéo theo sự thành công của cả nhóm. Điều chắc chắn là tôi không bao giờ quên trách nhiệm của mình với 365. Sau cuộc nói chuyện đó chúng tôi hiểu nhau hơn, các bạn cũng nhận ra rằng mỗi người sẽ có một thời điểm để tỏ  sáng, đây là thời điểm của tôi nhưng ngày mai có thể là thời điểm của các bạn. Đó cũng là lý do sau khi đóng xong phim, tôi lao vào phòng thu để làm sản phẩm tiếp theo cho nhóm. 

Sau 5 năm hoạt động và gặt hái nhiều thành công, cuối cùng nhóm 365 cũng sẽ chỉ đứng cùng nhau một lần cuối vào 30/7 tới, trong liveshow The Impact - Những ngôi sao mới. Đây là sự kết thúc của 5 năm đầu tiên, để bắt đầu 5 năm tiếp theo cho mỗi thành viên trong một vai trò mới.

Tuy không còn đứng với nhau trong nhóm nhạc nhưng fanpage của nhóm vẫn tiếp tục hoạt động và cập nhật lịch trình của cả bốn thành viên, các thành viên vẫn là “người một nhà”, dưới sự dẫn dắt của Ngô Thanh Vân. “Sự thay đổi này nằm trong kế hoạch 10 năm của công ty VAA và chị Ngô Thanh Vân vạch ra cho “dự án 365” từ những ngày đầu khi mới thành lập nhóm”, Isaac nói. Liveshow The Impact - Những ngôi sao mới sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM).

Võ Hà (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI