Ca sĩ Hà Lan Phương qua đời vì đột quỵ

19/09/2022 - 12:26

PNO - Ca sĩ Hà Lan Phương bị nhồi máu cơ tim, tắc nghẽn động mạch, dù được các bác sĩ Bệnh viện 115 tận tình cứu chữa nhưng không qua khỏi.

Ca sĩ Hà Lan Phương tại một chương trình âm nhạc gần đây
Ca sĩ Hà Lan Phương tại một chương trình âm nhạc gần đây

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, chồng của ca sĩ Hà Lan Phương cho biết, đêm 18/9, gia đình đưa nữ ca sĩ nhập viện sau khi cô lên cơn nhồi máu cơ tim, tắc nghẽn động mạch. Sau đó ca sĩ Hà Lan Phương được chuyển từ thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) về Bệnh viện 115, TPHCM để cứu chữa.

“Các bác sĩ nói rằng Hà Phương bị ngưng tim liên tục, tình trạng đột quỵ quá nặng nên không thể cứu được. Hà Phương trút hơi thở cuối cùng vào 6g50 sáng nay (19/9). Vì mọi việc quá đột ngột nên gia đình chưa kịp thông báo đến đồng nghiệp, khán giả”, chồng ca sĩ Hà Lan Phương chia sẻ.

Ca sĩ Hà Lan Phương (tên đầy đủ là Nguyễn Hà Lan Phương), là con gái của cố nhạc sĩ Văn Hợp. Vì sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật nên từ năm 15 tuổi, Lan Phương đã quyết định đi theo con đường ca hát. Cô ghi dấu ấn với một số ca khúc như Mong chờ, Em muốn quên anh, Tình si... Thời gian gần đây, nữ ca sĩ tham gia một số chương trình ca hát trên truyền hình. Sự xuất hiện của cô khiến một số đồng nghiệp như nhạc sĩ Bảo Chấn, Đức Trí... bất ngờ bởi đã nhiều năm, cô không còn tham gia các sự kiện âm nhạc thường xuyên.

Ca sĩ Hà Lan Phương hát Sao đành xa em:

 

 Cuộc đời của ca sĩ Hà Lan Phương trải qua nhiều biến cố. Cô từng bên cạnh cha những ngày cuối đời, chăm ông và chứng kiến giây phút ông trút hơi thở cuối cùng - khi đang được cô đút từng muỗng cháo. Khi cha qua đời (tháng 4/2020), ca sĩ Hà Lan Phương gần như trải qua cú sốc tinh thần bởi thường xuyên nhớ về những ngày còn cha bên cạnh, lúc đó, cô cũng vừa chăm con nhỏ nên tâm trạng không ổn định.

Hà Lan Phương có cuộc hôn nhân hạnh phúc nhưng cũng nhiều thử thách. Ngày đến với nhau, kinh tế của chồng cô ổn định, lo được cho gia đình nhưng không lâu sau, chuyện làm ăn gặp khó khăn, gần như mất trắng. Vừa nuôi 3 con ăn học, vừa lo cho gia đình nên cô ngưng đi hát, tập trung làm các công việc, trong đó có bán hàng online, để kiếm tiền.

Nhiều thời điểm, nữ ca sĩ cảm thấy túng quẫn, không dám nghe nhạc vì nhớ sân khấu. Giữa tháng 10/2021, Hà Lan Phương phát hiện mắc bệnh u vỏ bao thần kinh ngoại biên ác tính. Cô từng cho biết đây là loại u hiếm gặp, nằm ở vị trí cổ và thường gây đau đớn mỗi khi cô hát hoặc nói lớn, nếu phẫu thuật sẽ không thể tiếp tục đi hát nên cô không thực hiện cắt bỏ khối u.

Theo chia sẻ từ gia đình, lễ nhập quan diễn ra vào 14g ngày 19/9 tại nhà tang lễ Quảng Đông (đường Trần Phú, quận 5), sau đó linh cữu ca sĩ Hà Lan Phương sẽ được đưa về chùa Ấn Quang (đường Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 10).

Lễ động quan vào lúc 7g ngày 22/9 và an táng tại phần đất thuộc chùa Phước Long (đường Hậu Giang, phường 9, quận 6, TPHCM).

Minh Tú

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa