Ca nhiễm tăng nhanh, quận 8 kiến nghị cho thực hiện Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội tại phường 16

21/06/2021 - 10:10

PNO - UBND quận 8 vừa có Tờ trình UBND TPHCM về việc đề xuất áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với khu phố 2, phường 16, quận 8 (tiếp giáp phường An Lạc, quận Bình Tân).

Theo UBND quận 8, tính đến ngày 20/6/2021, địa bàn quận 8 xuất hiện 110 ca bệnh, trong đó các ca bệnh có dấu hiệu tăng theo từng ngày; đặc biệt, tại phường 16 quận 8, giáp ranh phường An Lạc, quận Bình Tân, có số ca nhiễm là 57 ca F0, 8 khu vực phong tỏa (khu phố 2 là 53 ca F0), là khu vực có nguy cơ rất cao có thể phát sinh dịch bệnh và có những ca bệnh chưa phát hiện tại khu vực này.

Do đó, UBND quận 8 đề xuất, kiến nghị UBND TPHCM chấp thuận cho UBND quận 8 triển khai thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với khu vực khu phố 2 phường 16 quận 8. Thời gian thực hiện giãn cách là 14 ngày.

Tổng diện tích khu vực áp dụng biện pháp giãn cách là 89ha (trong đó khu vực cảng Phú Định là 60ha); với 2.049 nhân khẩu (6 khu nhà trọ, 156 hộ, 5 bãi xe)

UBND quận 8 đồng thời thống kê doanh nghiệp bị ảnh hưởng là 21 doanh nghiệp (gồm 311 lao động) và 1 cảng Phú Định (gồm 27 nhân viên). Không có đơn vị hành chính trong khu vực dự kiến phong tỏa.

Đồ họa vị trí UBND Q.8 kiến nghị thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ
Đồ họa vị trí UBND quận 8 kiến nghị thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

UBND quận 8 sẽ chỉ đạo tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra, vào các khu vực thực hiện giãn cách với 5 chốt, mỗi chốt 4 người/ca; cụ thể: đường Hồ Học Lãm đoạn từ ranh phường 16 đến cuối đường và đường An Dương Vương đoạn từ cống Bà Lựu đến cuối đường (phía Bến đò), Cổng vào Khu nhà ở Cần Giờ sẽ được chốt chặn, cách ly.

Đối với các cửa hàng tiện ích, quận sẽ cho tiếp tục hoạt động để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân và chỉ phục vụ người dân trong khu vực thực hiện giãn cách xã hội, chỉ chở hàng hóa, không chở người ra, vào khu vực giãn cách, mỗi lần ra vào đều phải khử khuẩn, sát trùng.

Tiếp tục giữ các chốt tại các hẻm hoặc khu vực có nguy cơ cao, đang cách ly hiện hữu (các hẻm Hồ Học Lãm, hẻm An Dương Vương) và xem như cách ly vòng trong.

Đồng thời, UBND quận 8 sẽ tổ chức xe loa tuyên truyền hướng dẫn cho người dân nắm được thông tin về việc giãn cách, việc sinh hoạt theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế bên trong khu vực cách ly, chỉ dẫn các cửa hàng tiện ích trong khu vực (không sử dụng tiền mặt); hàng ngày chỉ cử 1 người trong gia đình đi mua sắm thực phẩm, hàng hóa vào thời gian do UBND phường thông báo để đảm bảo giãn cách xã hội. 

UBND quận 8 đồng thời kiến nghị thành phố chỉ đạo Sở Y tế, Sở Công thương, Công an thành phố, Bộ Tư lệnh thành phố, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố cử lực lượng hỗ trợ UBND quận 8. UBND quận 8 sẽ chủ động phối hợp với UBND quận Bình Tân tổ chức thực hiện.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI