Chở vợ đến viện khám tranh thủ test nhanh, cả 2 vợ chồng cùng dương tính SARS-CoV-2

21/06/2021 - 08:22

PNO - Vợ mệt mỏi, người chồng vội chở vợ đến bệnh viện khám, làm test nhanh thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Thấy vậy, ông chồng vào xin test nhanh cũng có kết quả tương tự.

Sáng 21/6, Sở Y tế Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Lực lượng y tế hiện đang khẩn trương rà soát các trường hợp F1, F2 của các ca bệnh mới này.

Theo đó, bệnh nhân thứ nhất là N.Q.B (28 tuổi, trú phường Trung Đô, TP. Vinh), là F1 của bệnh nhân 11.633. Ngày 11/6, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; song đến ngày 19/6 thì kết quả xét nghiệm lại dương tính với SARS-CoV-2.

Hàng trăm bác sĩ được huy động tham gia chiến dịch test nhanh cho người dân TP. Vinh
Hàng trăm bác sĩ được huy động tham gia chiến dịch test nhanh cho người dân TP. Vinh

Hai bệnh nhân còn lại là ông Đ.S.T (59 tuổi, trú phường Hưng Bình, TP. Vinh) cùng vợ là bà N.T.L (55 tuổi).

Ít ngày trước, bà L. có biểu hiện sốt 37,6 độ C, mệt mỏi, tức ngực nên đi mua thuốc về uống. Ngày 20/6, bà L. được chồng chở đến Bệnh viện đa khoa Cửa Đông (TP. Vinh) khám, làm test nhanh COVID-19 khi tình hình sức khỏe không được cải thiện.

Thấy vợ làm test nhanh dương tính, ông T. cũng vào đăng ký kiểm tra thử và có kết quả tương tự. Cả 2 vợ chồng sau đó được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bộ đội hóa học khử khuẩn toàn bộ các tuyến đường ở TP. Vinh
Bộ đội hóa học khử khuẩn toàn bộ các tuyến đường ở TP. Vinh

Từ ngày 13/6 đến nay, Nghệ An ghi nhận 30 ca dương tính với SARS-CoV-2; chủ yếu tập trung ở TP. Vinh (19 ca), huyện Diễn Châu (9 ca), 2 trường hợp còn lại ở huyện Tân Kỳ và Quỳ Hợp.

Số ca mắc COVID-19 tăng nhanh, hiện Nghệ An cũng đang thực hiện chiến dịch lấy mẫu test nhanh cho hơn nửa triệu dân TP. Vinh nhằm phát hiện sớm những người nhiễm COVID-19.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI