"Bỏ túi" 5 khách sạn có tuổi đời hàng trăm năm để check-in sau giãn cách xã hội vì COVID-19

10/09/2020 - 13:44

PNO - Từ khách sạn Azerai La Residence ở cố đô Huế trầm mặc cổ kính đến tòa lâu đài khổng lồ Umaid Bhawan Palace của Ấn Độ - tất cả đã sẵn sàng để chào đón những bước chân lãng du ghé đến nghỉ ngơi sau những ngày căng thẳng vì COVID-19.

Đại dịch COVID-19 khiến mọi thứ dường như bị “đóng băng” và đứng yên một chỗ. Thế nhưng, có những khách sạn vốn đã tồn tại hàng trăm năm qua bao biến thiên thăng trầm của lịch sử đã sẵn sàng để chào đón những vị khách quý ghé đến nghỉ ngơi.

Cùng “bỏ túi” 5 khách sạn sang trọng đẳng cấp này để xách vali đến check-in ngay khi các quy định giãn cách xã hội được gỡ bỏ, bạn nhé.

Khách sạn Claridge’s, thủ đô London, nước Anh

Mở cửa phục vụ khách từ thế kỷ 19, Claridge’s ngay lập tức trở thành điểm hẹn của giới quý tộc sành điệu những năm 1920 ở thủ đô London đến nhâm nhi những ly cocktail đắt tiền, ăn tối và khiêu vũ. Đến năm năm1925, Basil Ionides - một bậc thầy trong ngành kiến trúc và thiết kế đã bắt tay cùng đồng nghiệp Oswald Milne để làm cho khách sạn được “tái sinh” hoàn toàn theo phong cách Art Deco (một trường phái nghệ thuật và trang trí mang tính chiết trung được bắt đầu tại thành phố Paris vào những năm 1920 và phát triển ra toàn thế giới sau đó).

Bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được “hơi thở” sang trọng một cách tinh tế, hoài cổ ngay khi đặt chân vào sảnh của khách sạn với những chiếc cửa xoay cổ điển, các chi tiết trang trí bằng kim loại tinh xảo, tranh sơn mài, những ánh đèn nền rực rỡ dọc các hành lang và tiền sảnh khách sạn.

Khách sạn Claridge’s, thủ đô London, nước Anh - Ảnh: Shutterstock
Khách sạn Claridge’s, thủ đô London, nước Anh - Ảnh: Shutterstock

Theo kế hoạch thì khách sạn Claridge’s sẽ mở cửa trở lại vào cuối tháng 9 này. Thế nhưng ngay giữa những ngày cao điểm của dịch bệnh thì Claridge’s đã trở thành “tổng hành dinh” phục vụ miễn phí hàng trăm nhân viên Y tế thuộc Trung tâm Dịch vụ Sức khỏe Quốc gia và Bệnh viện St Mary đến làm việc và nghỉ ngơi.

Tại đây, các đầu bếp trứ danh đã kì công chế biến các món ăn ngon nhất để phục vụ các y bác sĩ, những người hùng trên tuyến đầu của cuộc chiến chống lại coronavirus.

Cung điện Taj Umaid Bhawan, thành phố Jodhpur, Ấn Độ

Trước đó, vua Umaid Singh cho xây dựng một dinh thự riêng để làm nơi sinh sống cho cả gia tộc. Thế nhưng đến năm 1928, khi chứng kiến người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi những đợt hạn hán gây ra nạn đói nghiêm trọng, Maharaja Umaid Singh đã quyết định tạo công ăn việc làm cho 3.000 người dân địa phương bằng cách thực hiện một kế hoạch kéo dài 15 năm nhằm cải tạo khu dinh thự thành một quần thể khách sạn và khu nghỉ dưỡng có quy mô lớn nhất thế giới tọa lạc trên đồi Chittar - điểm cao nhất của Thành phố Xanh (Blue City) tại Jodhpur lúc bấy giờ.

Bị ảnh hưởng bởi phong cách thiết kế Art Deco có nguồn gốc từ châu Âu, Maharaja Umaid Singh đã biến “tòa lâu đài trên đồi” của mình thành một quần thể kiến trúc mang đậm nét nghệ thuật độc đáo với sự giao thoa giữa hai trường phái kiến trúc của Ấn Độ lẫn phương Tây.

Khách sạn Cung điện Taj Umaid Bhawan, thành phố Jodhpur, Ấn Độ - Ảnh:
Khách sạn Cung điện Taj Umaid Bhawan, thành phố Jodhpur, Ấn Độ - Ảnh: REX/Shutterstock

Giới mộ điệu có thể dễ dàng bắt gặp những đồ nội thất bằng gỗ trang trí theo hơi hướm của London xen lẫn nét tinh hoa của Ý từ những năm thuộc thế kỷ 20 được những bàn tay tài hoa của thợ mộc Ấn độ chế tác.

Và đến tận bây giờ, tinh thần phụng sự cộng đồng của vị vua Umaid Singh vẫn là niềm cảm hứng cho những người quản lý khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất này. Trong suốt những ngày tháng căng thẳng gây ra bởi COVID-19, hàng ngàn suất ăn và chổ ở đã được khách sạn cung cấp miễn phí cho nhân viên y tế và người dân địa phương bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Hotel du Cap-Eden-Roc, Antibes, Pháp

Khách sạn này đã trở nên “bất tử” vì được lưu truyền mãi mãi trong tác phẩm văn học Tender is the Night (1934) của Francis Scott Key Fitzgerald, một đại văn hào người Mỹ với những dòng như sau: “Rồi từ đó, nó (khách sạn) dần trở thành một nơi hoàn hảo để trốn cái nóng mùa hè dành riêng cho giới quý tộc và những người sành điệu”.

Khách sạn này còn đi vào các tác phẩm văn chương của những nghệ sĩ tài hoa khác như: Ernest Hemingway, Cole Porter, …

Ngày nay, khách sạn Hotel du Cap-Eden-Roc còn trở thành địa chỉ uy tín cho các sự kiện văn hóa nghệ thuật đương đại như Liên hoan Phim Cannes và các buổi biểu diễn thời trang đẳng cấp thế giới.

Hotel du Cap-Eden-Roc, Antibes, Pháp - Ảnh: Bussiness Traveller
Hotel du Cap-Eden-Roc, Antibes, Pháp - Ảnh: Bussiness Traveller

Khách sạn The Carlyle, New York, Mỹ

Giữa những tòa nhà cao chọc trời ở New York từ cuối thế kỷ 20, kế hoạch xây dựng một tòa tháp mang kiến trúc “đậm chất Mỹ” ở phía Đông của thành phố đã được thông qua. Dorothy Draper, kiến trúc sư tài ba thời bấy giờ được tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” cho công việc thiết kế nội thất của tòa nhà.

Khách sạn The Carlyle (trái), New York, Mỹ - Ảnh: Shutterstock
Khách sạn The Carlyle (trái), New York, Mỹ - Ảnh: Shutterstock

Thiết kế ban đầu của The Carlyle là một mô hình khách sạn kết hợp khu nhà ở cao cấp (residential hotel), và một trong những cư dân đầu tiên của nó chính là Richard Charles Rodgers, nhà soạn nhạc người Mỹ tài ba sở hữu bốn giải Grammy, Emmy, Oscar và Tony. Đây cũng là nơi trú chân ưa thích của những người nổi tiếng, giới nhà giàu và quý tộc như cô đào Marilyn Monroe.

Mặc dù hiện nay vẫn đang trong tình trạng tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của COVID-19, thế nhưng khách sạn này cũng đang khẩn trương lên kế hoạch mở cửa đón du khách ghé chân trong thời gian sắp tới.

Khách sạn Azerai La Residence, Huế

Được xây dựng từ năm 1930, tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng, Azerai La Residence là một trong những khách sạn 5 sao hàng đầu tại Huế. Năm 2019, Azerai La Residence là khách sạn duy nhất tại Việt Nam được Tạp chí Time vinh danh́ vào Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới.

Trước đó, Azerai La Residence đã từng 4 năm liên tiếp lọt Top 20 khách sạ̣n hàng đầ̀u châu Á và khu vực Đông Nam Á do độc giả của Tạ̣p chí du lịch Condé Nast Traveler bình chọn. Azerai La Residence cũng từng được tạp chí danh tiếng Travel + Leisure vinh danh trong danh sách những khách sạn tốt nhất thế giới (Best Hotels in the World).

Azerai La Residence là khách sạn sang trọng và đẳng cấp bậc nhất cố đô Huế với phong cách kiến trúc nghệ thuật đậm nét art decor tinh tế và thanh lịch.

Màu trắng dịu mắt của các bức tường phía tiền sảnh khách sạn như một “nét trầm” đầy xao xuyến và quyến rũ giữa cố đô Huế trầm mặc níu chân khách lãng du.

Khách sạn Azerai La Residence, cố đô Huế, Việt Nam - Ảnh: Azerai La Residence
Khách sạn Azerai La Residence, Huế - Ảnh: Azerai La Residence

Với việc kiểm soát dịch bệnh một cách hiệu quả, các hoạt động văn hóa du lịch đặc sắc của Huế nói riêng và cả nước Việt Nam nói chung cũng đang bắt đầu “hồi sinh” trở lại. Và khách sạn Azerai La Residence đã mở toang cánh cửa để sẵn sàng đón khách quý ghé thăm.

Nguyễn Thuận (theo SCMP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI