TPHCM đã có khách sạn đầu tiên làm chỗ nghỉ ngơi cho y, bác sĩ tham gia chống dịch COVID-19

01/04/2020 - 14:21

PNO - Một khách sạn 3 sao đã được dành riêng để các y, bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM nghỉ ngơi sau khi tham gia chống dịch COVID-19.

Sáng 1/4, bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM - cho biết, ê-kíp tham gia khám và điều trị cho bệnh nhân COVID-19 của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố được sắp xếp một nơi nghỉ ngơi tại khách sạn 3 sao của Công ty cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality) với 50 phòng.

Ngay từ hôm nay, các y, bác sĩ đã có thể đến ở tại khách sạn này. Ngân hàng Phương Đông (OCB) đồng hành tài trợ chi phí cho các bác sĩ trong thời gian lưu trú.

Bên trong một phòng khách sạn 3 sao của TTC
Bên trong một phòng khách sạn 3 sao của TTC

Đại diện Sở Y tế cho biết, cứ sau mỗi ngày làm việc, y bác sĩ trong ê-kíp chống dịch gồm 80 người của Bệnh viện Bệnh Nhiệt  đới TPHCM có thể đến nghỉ ngơi, an dưỡng để hồi phục sức khỏe. Tất cả mọi chi phí ăn ở, giặt giũ đều được miễn phí.

Ngoài ra, sau thời gian tham gia chống dịch COVID-19, những nhân viên y tế sẽ được an dưỡng 2 tuần tại khách sạn này trước khi trở về nhà hoặc trở về bệnh viện. Điều này vừa giúp các y bác sĩ hồi phục sức khỏe vừa để tránh nguy cơ lây lan mầm bệnh (nếu có) ra cộng đồng.

Tổng chi phí gói tài trợ của TTC và OCB trong đợt này là 2,55 tỷ đồng/tháng.

Để được chấp thuận, TTC Hospitality đã có cuộc họp với Sở Y tế TPHCM. Sau khi xem xét, kiểm tra cơ sở vật chất, sự an toàn của khách sạn, Sở đã thống nhất dùng một trong những khách sạn của TTC Hospitality để làm điểm nghỉ ngơi cho các y bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM sau khi tan ca.

Việc tổ chức khách sạn để y bác sĩ nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe là chủ trương của ngành y tế Việt Nam
Việc tổ chức khách sạn để y, bác sĩ nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe để chống dịch COVID-19 là chủ trương của ngành y tế Việt Nam

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó chủ tịch Tập đoàn TTC cho biết, các y bác sĩ là những “chiến sĩ tuyến đầu” trên mặt trận chống dịch COVID-19. “Họ không ngại vất vả và rủi ro, ngày đêm trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân, nên những hy sinh này đáng được đồng cảm và trân trọng”.

Hiện tại, có một khách sạn ở Củ Chi cũng muốn đăng ký tham gia làm nơi nghỉ ngơi cho y, bác sĩ chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, nhưng chưa được đồng ý vì khoảng cách di chuyển xa. Dự kiến, TPHCM sẽ có 3 khách sạn dành riêng cho ê kíp y, bác sĩ tham gia chống dịch tại 3 bệnh viện chuyên điều trị COVID-19.

Hiếu Nguyễn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI