Bĩnh tĩnh đi, chẳng ai ế vì... già

07/09/2019 - 11:30

PNO - Những tiêu chuẩn Hạnh đưa ra, nghe toàn... chỉ có trên phim ảnh. Hạnh chưa từng trải qua hôn nhân, nên không ai… chấp, mọi người còn đùa: “Cho dù Hạnh là bà cô năm mươi tuổi nhưng chưa từng kết hôn thì coi như… chưa trưởng thành”.

Hồi Hạnh ba mươi tuổi, gia đình, hàng xóm, ai cũng hăm he coi chừng ế. Năm nay Hạnh ba mươi lăm, mọi người không còn hăm he nữa, mà khẳng định Hạnh ế chắc. Nhưng Hạnh cứ bình thản trước mọi thăm hỏi, giục giã chuyện phải kiếm tấm chồng, nhất là từ những người lớn tuổi. 

Về ngoại hình, Hạnh trên trung bình. Cô tốt nghiệp đại học, có việc làm ổn định, tính cách hòa đồng, dịu dàng, nữ tính. Vậy mà đến giờ Hạnh vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai. Chẳng ai hiểu lý do vì sao. Người thì nói “số cô ấy muộn chồng”, người thì bảo “chắc cô ấy sợ lấy chồng”, hay “cô ấy muốn chọn cuộc sống độc thân”. Riêng Hạnh thì, không việc gì phải vội vã mà chọn bừa, duyên chưa tới thì chưa nhận, đơn giản thế thôi! 

Binh tinh di, chang ai e vi... gia

Ảnh minh họa

Nhưng phải công nhận Hạnh khá kén. Hàng xóm, vợ chồng nào cãi nhau, Hạnh chỉ bênh vực đàn bà, rằng đàn ông là phải thế này mà không được thế nọ. Những tiêu chuẩn Hạnh đưa ra, nghe toàn mùi lý thuyết, chỉ có trên phim ảnh. Hạnh chưa từng trải qua hôn nhân, nên không ai… chấp, mọi người còn đùa: “Cho dù Hạnh là bà cô năm mươi tuổi nhưng chưa từng kết hôn thì coi như… chưa trưởng thành”. 

Khi chẳng còn ai quan tâm tới chuyện hôn nhân của Hạnh, đùng một cái, Hạnh dắt bạn trai về nhà. Nhiều người xôn xao mừng Hạnh… thoát ế. Không ít người tranh thủ ghé nhà Hạnh để xem người yêu của Hạnh ra sao.

Đó là người đàn ông hơn Hạnh mười ba tuổi, đã từng một lần gãy gánh. Phần nhiều, người ta không quan trọng hình thức của người đàn ông kia, mà thắc mắc tại sao một người như Hạnh lại lấy đàn ông ly hôn vợ. Thậm chí có người còn ác ý: “Tưởng nó lấy ai. Nói cho lắm cũng… xài đồ cũ của người khác!”, hay: “Ba mươi lăm tuổi, có người rước là may, chớ trai tơ nào mà chịu cưới gái lỡ thì?”. Nhưng có người lại nói: “Lấy được gái “rin” như Hạnh là may cho gã đàn ông kia lắm rồi”. 

Năm Hạnh mười bảy tuổi, cha mẹ ly hôn. Hạnh về sống với ngoại và mẹ. Nên việc Hạnh ra mắt người yêu, ngoại và mẹ Hạnh mừng nhất. Ngoại gần đất xa trời, chỉ mong Hạnh lấy chồng để được đỡ đần, sẻ chia tuổi già với nhau, chớ như bà, ông mất từ năm bà bốn mươi hai tuổi, bà ở vậy tới giờ, bà bảo thấy đời nhạt thếch, mà ông trời cứ bắt bà sống dai.

Mẹ Hạnh bây giờ sắp sửa sáu mươi, nhà toàn đàn bà con gái già. Không nói ra, chớ bà và mẹ đều cảm nhận nhà không bóng dáng đàn ông cũng buồn ghê lắm! Đơn giản cái bóng đèn hư, không kêu thợ, cũng phải nhờ vả ai đó. Nên ai khen chê mặc kệ, Hạnh không quan tâm miệng lưỡi thế gian, miễn Hạnh thích là bà và mẹ thích.

Hơn ai hết, bà và mẹ hiểu tính Hạnh - cô gái khá kén, việc chọn ai đó, hẳn Hạnh đã suy nghĩ kỹ. Và cho dù Hạnh có chọn nhầm đi nữa, thì đó là việc của tương lai. Hôn nhân, có cặp vợ chồng nào mà không trục trặc đâu? Ngày yêu nhau, đàn ông thề non hẹn biển, đàn bà con gái e thẹn, ngại ngần bày tỏ. Khi về sống chung, vợ chồng ngỡ ngàng khi phát hiện ra “tật” của nhau, và còn biết bao điều phát sinh sau hôn nhân, mà nếu người trong cuộc không tỉnh táo, ly hôn chỉ là sớm hay muộn mà thôi. 

Ngoại Hạnh tuy già, nhưng có suy nghĩ khá tích cực. Không phải bà sợ cháu ế mà chấp nhận người đã từng đổ vỡ, bởi thiếu gì người từng ly hôn lại có cuộc hôn nhân sau viên mãn hơn. Còn Hạnh thì, thời đại này chẳng ai ế vì già. Thiếu gì người lớn tuổi mới kết hôn lần đầu. Tuổi tác chỉ là con số thôi mà. Hạnh và người yêu vẫn đang trong giai đoạn tìm hiểu, mọi người xung quanh có cần thiết phải xoắn lên không?

Hạnh lấy chồng, là lấy cho bản thân, chớ không phải vì bà vì mẹ, càng không phải vì miệng lưỡi thế gian. Khi Hạnh tuyên bố thế, mọi người chỉ biết im lặng. Có thể người đàn ông ấy hợp với tính cách Hạnh. Có thể anh ta biết sống, nên Hạnh thích. Người ta ai cũng đoán già đoán non. Nhưng tới lúc này, có một điều họ chắc chắn, Hạnh là một phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán, cô ấy không bao giờ lấy chồng bừa chỉ vì mình lớn tuổi. Thà chịu ế còn hơn! 

Thái Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI