Bình Dương: Mua vé máy bay, lo chỗ ở đón người lao động trở lại làm việc

04/03/2022 - 19:05

PNO - Trước sự thiếu hụt lao động dịp sau tết, Bình Dương đã thực hiện nhiều chính sách ưu đãi để thu hút người lao động trở lại công ty làm việc.

Ngày 4/3, ông Phạm Văn Tuyên - Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương (LĐTB&XH) cho biết, trước tình hình thiếu hụt lao động sau tết Sở đã chỉ đạo, phối hợp cùng các đơn vị có liên quan thành lập đoàn về các tỉnh ở Miền Tây, Tây Nguyên để kết nối với các địa phương tuyên truyền, vận động và hỗ trợ đưa người lao động trở lại Bình Dương làm việc.

Nguời lao động nộp hồ sơ xin việc làm sau tết tại một khu công nghiệp trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương)
Nguời lao động nộp hồ sơ xin việc làm sau tết tại một khu công nghiệp trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương)

Ngoài ra, Sở LĐTB&XH cũng phối hợp với các địa phương và trung tâm giới thiệu việc làm để kí kết những chương trình nhằm hỗ trợ cho người lao động trở lại Bình Dương làm việc. Ngoài việc hỗ trợ người lao động quay trở lại Bình Dương làm việc, Sở cũng tham mưu cho tỉnh triển khai, thực hiện đầy đủ các chính sách hỗ trợ cho người lao động. Trong thời gian tới, Sở LĐTB&XH sẽ chờ quyết định hướng dẫn của Thủ tướng Chính phủ triển khai về nghị quyết số 11 về việc hỗ trợ 3 tháng tiền nhà trọ cho công nhân có hợp đồng lao động (đóng BHXH).

"Hiện Sở vẫn đang chờ có quyết định hướng dẫn. Khi có hướng dẫn, Sở sẽ tham mưu UBND tỉnh để thực hiện ngay nghị quyết này để giải quyết chính sách cho người lao động nhằm giải quyết về nhân sự cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh", ông Tuyên thông tin.

Công ty tuyển dụng với mức lương cao và chế độ đãi ngộ cực hấp dẫn
Công ty tại thị xã Tân Uyên tuyển dụng với mức lương cao với tổng thu nhập từ 11-15 triệu đồng/tháng

Theo thống kê từ Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, các công ty có công đoàn cơ sở đang có nhu cầu tuyển dụng trong quý I/2022 hơn 40.000 lao động. Tuy nhiên, theo ghi nhận từ đầu năm cho đến nay hàng loạt công ty phải đưa cả nhân sự ra ngoài đường để tuyển dụng nhưng tình hình vẫn không khả quan. Trước sự thiết hụt về người lao động, có công ty còn về tận các địa phương ở phía Bắc sau đó mua vé máy bay, lo cho ở cho người lao động.

Công ty gỗ Hoàng Thông mua cả vé máy bay để đón người lao động vào Bình Dương làm việc
Công ty gỗ Hoàng Thông mua cả vé máy bay để đón người lao động vào Bình Dương làm việc

Theo ông Dương Quang Hiệp-Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông (Bình Dương), sau tết công ty đi vào hoạt động thì người lao động cũng bị thiếu hụt do công nhân về quê ăn tết nhưng chưa trở lại Bình Dương làm việc. Trước tình hình trên, công ty đã quyết định "đầu tư" cả về chính sách lương thưởng và chế độ đãi ngộ cho người lao động.

Ngoài ra, công ty còn tăng cả mức chi phí tuyển dụng để đáp ứng đủ về nhân sự cho công ty trong thời gian sớm nhất. Hiện tại, sau gần 1 tháng tuyển dụng thì phía công ty cũng đã đủ nhân sự lao động phổ thông cũng như các vị trí khác nhau và đang hoạt động một cách hiệu quả.

"Lương năm nay của công ty sẽ tăng từ 6-10% so với năm 2021, ngoài ra chúng tôi còn về tận các địa phương mua vé máy bay và lo cho ở cho người lao động khi vào Bình Dương. Việc làm này giúp người lao động không khỏi bỡ ngỡ và sẽ yên tâm làm việc để đạt hiệu quả cao cho công ty", ông Hiệp cho hay. 

Theo ghi nhận, cho đến thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều công ty ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương treo biển tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông với mức lương cao và chế độ đãi ngộ cự kì hấp dẫn để thu hút cũng như đáp ứng đủ số lượng lao động dịp sau tết cho công ty.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI