Thiếu lao động sau tết, nhiều công ty ở Bình Dương ra đường tuyển dụng

23/02/2021 - 11:38

PNO - Sáng 23/2, trên các tuyến đường của tỉnh Bình Dương, nhiều công ty đã cho nhân viên mang biển tuyển dụng ra đường để tìm kiếm người lao động dịp sau tết.

Cũng như mọi năm, sau kỳ nghỉ tết, nhiều công nhân về quê nhưng chưa trở lại Bình Dương làm việc nên nhiều công ty thiếu hụt người lao động khiến công việc sản xuất bị trì trệ; có công ty do thiếu người nên công nhân thường xuyên phải tăng ca. Mặc dù các công ty đều đồng loạt treo biển tuyển dụng, tuy nhiên số người đến nộp hồ sơ rất hạn chế, thưa thớt.

Công ty cho nhân viên ra đường tuyển dụng nhưng không có người đăng kí
Công ty TNHH SX giày Hoa Thành cho nhân viên ra đường tuyển dụng nhưng hầu như không có người đăng ký

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng nay (23/2), tại đường tỉnh 743, phường Bình Chuẩn (TP. Thuận An) và phường Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên), chưa đầy 1km có đến 4 công ty đưa nhân viên ra đường, đặt biển tuyển dụng người lao động. Tuy nhiên, người đến tìm hiểu cũng như nộp hồ sơ thưa thớt, có nơi không có người nào đến ứng tuyển.

Công ty TNHH Công nghiệp VFP, sản xuất đồ gỗ đóng tại thị xã Tân Uyên, Bình Dương đã đưa 2 nhân viên cùng bảng tuyển dụng đặt ở 2 địa điểm khác nhau để tuyển dụng người lao động, với số lượng 100 công nhân. 

Theo chị Ánh - một trong hai nhân viên tuyển dụng của Công ty VFP, sau kỳ nghỉ tết, công nhân của công ty trở lại làm việc gần như tuyệt đối. Nhưng do công ty có rất nhiều đơn hàng mới nên thiếu hụt về lao động. Công ty tuyển dụng hàng trăm công nhân nhưng không yêu cầu bằng cấp. 

Công ty TNHH may mặc quốc tế Việt Hsing (phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An) cũng đưa nhân viên ra đường đặt biển tuyển dụng với số lượng 500 người nhưng không đưa ra mức lương cụ thể mà lại đưa ra nhiều chế độ ưu đãi nhằm thu hút người lao động như: 1 tháng ký hợp đồng lao động tham gia bảo hiểm xã hội, học việc có lương, phụ cấp cao, chưa biết may thì sẽ dạy nghề...

Anh Trần Văn Hoàng - quê Lạng Sơn, đang lựa chọn công ty để nộp hồ sơ - cho biết mức lương cơ bản của các công ty gần giống nhau, anh chỉ tìm công ty có mức đãi ngộ, phụ cấp tốt. 

Nhân viên tuyển dụng nói với anh Hoàng chỉ cần có chứng minh nhân dân gốc là được vào làm việc. Sau khi hết thời gian thử việc cần phải có đầy đủ giấy tờ mới được nhận vào làm việc chính thức.

Công ty VFP
Công ty VFP đưa 2 nhân viên ra đường tuyển dụng nhưng chỉ được vài người tới hỏi rồi đi

Tại khu công nghiệp Đại Đăng (phường Phú Tân, TP. Thủ Dầu Một), nhiều công ty treo biển tuyển công nhân với số lượng lớn. Công ty TNHH TP Land chuyên sản xuất nội thất gỗ và kim loại cao cấp đã treo biển tuyển dụng 100 công nhân nam, tổng thu nhập trung bình của công nhân mới 7-12 triệu đồng/tháng. Công ty TNHH Công nghiệp Hungder sản xuất moto quạt máy đưa ra thông báo với rất nhiều vị trí khác nhau trong công ty; đặc biệt, tuyển công nhân sản xuất với số lượng không giới hạn.

Ngoài số lượng công nhân chính thức, nhiều công ty tuyển lao động thời vụ, lãnh lương theo ngày.

Công ty may
Công ty may tuyển dụng nhưng không đưa ra mức lương cụ thể
Công ty
Nhân viên tuyển dụng cho biết từ sáng đến trưa chỉ được 2 người đến hỏi
Nhiều công ty ở KCN Đại Đăng đồng loạt treo biển tuyển dụng
Nhiều công ty ở khu công nghiệp Đại Đăng treo biển tuyển dụng

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang cần tuyển dụng hơn 36.000 lao động. Sau kỳ nghỉ tết đã có 1.420 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh quay lại làm việc với gần 471.000 công nhân.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI