Biết mình là kẻ thứ ba, tôi đã tìm gặp vợ anh để rồi phát hiện sự thật đau lòng

14/12/2017 - 11:00

PNO - Khi anh đi với tôi, chị trở thành kẻ phản bội, lăng nhăng. Khi anh trở về nhà, tôi lại là kẻ thứ ba, mặt dày phá hoại gia đình anh. Giờ tôi mới biết, đàn ông có gia đình muốn ngoại tình đều tỏ ra tội nghiệp.

Ngay từ ngày đầu tiên gặp anh, tôi đã bị cái vẻ ngoài phong trần, đĩnh đạc ấy thu hút. Anh có dáng người đậm, rất đàn ông với chút râu quai nón điển trai. Tôi tin là bất cứ cô gái nào nhìn thấy anh cũng sẽ si mê cái dáng hình rất chất ấy. Ánh mắt của tôi và anh chạm nhau nhanh chóng. Anh phát hiện ra có một cô gái trẻ nhìn mình một cách lén lút, còn tôi thì mong mỏi có được trái tim của gã đàn ông rất manly này.

Chúng tôi nhanh chóng làm quen, anh kể rằng anh làm cho một công ty sản xuất xe.  Công việc bận rộn khiến cho anh ngập đầu trong các dự án, các triển lãm, các cuộc họp, công tác. Vì lẽ đó mà anh chia sẻ rằng anh rất cần một người đàn bà để tâm tình những muộn phiền trong cuộc sống.

Tôi yêu anh một cách tôn thờ như là yêu thần tượng. Chỉ cần anh nói muốn gặp, tôi ngay lập tức chuẩn bị, hào hứng chọn đồ, make up để đi cùng anh. Đứng trước anh lúc nào tôi cũng chỉn chu, xinh đẹp nhất. Tôi cũng đã mơ về một ngôi nhà và những đứa trẻ, có thể xây dựng hạnh phúc của anh. Tôi tin rằng với vẻ ngoài chững chạc và sự ấm áp của anh thì chắc chắn sẽ mang lại cho tôi hạnh phúc.

Biet minh la ke thu ba, toi da tim gap vo anh de roi phat hien su that dau long
Tôi đã từng tin anh sẽ sẽ mang lại hạnh phúc cho mình - Ảnh minh họa

Có một lần đi chơi xa, tôi đã thỏ thẻ mong ước này với anh. Nhưng thật bất ngờ và đau đớn khi anh thừa nhận mình đã có gia đình. Anh nói rằng vợ anh là người lăng nhăng, đã phản bội anh, nên họ đang trong giai đoạn ly hôn. Tôi cảm thấy trái tim mình trở nên hụt hẫng, vừa thương anh, lại vừa giận vì anh đã giấu mình. Hôm ấy tôi đã không thể vui vẻ trọn vẹn chuyến đi. Làm sao tôi có thể vui nổi khi mà trong lòng canh cánh một nỗi lo sợ vô hình rằng gia đình tôi sẽ không chấp nhận mối quan hệ này. Họ sẽ không cho phép tôi kết hôn với một người đã có vợ.

Từ đó, tôi để ý đến anh nhiều hơn. Tôi có nghe nói đến những gã đàn ông luôn tỏ vẻ đáng thương để mồi chài những cô gái trẻ. Thế rồi tôi lần mò tìm ra facebook, zalo của vợ anh. Ngạc nhiên làm sao khi mà cô ấy vẫn đều đặn post những hình ảnh tình tứ của gia đình họ. Thật ngạc nhiên khi mà mới hôm trước anh tay trong tay với tôi thì hôm sau đã mua một món quà đắt tiền cho bà xã. Trực giác của tôi mách bảo rằng anh đã lừa dối mình, tôi lờ mờ hiểu ra rằng mình chỉ là kẻ thứ ba trong mối quan hệ này.

Biet minh la ke thu ba, toi da tim gap vo anh de roi phat hien su that dau long
Những gì anh làm không thể khiến tôi không nghi ngờ - Ảnh minh họa

Là một người ngay thẳng, không chấp nhận việc trở thành người thứ ba nên tôi tìm cách liên lạc với chị vợ, quyết tâm làm mọi chuyện cho ra lẽ. Hôm chúng tôi gặp nhau, anh không hề hay biết. Chị còn đem theo con nhỏ, bởi chị ở nhà làm nội trợ, không có ai giữ con giùm. Chúng tôi nói chuyện trong một quán café vắng người, trong lúc đứa trẻ hết đòi chị bế lại đòi chị cho uống sữa.

Tôi nhìn thấy cảnh ấy, biết rằng chị là một người vợ vất vả và an phận, sẽ thật khó để buộc tội người đàn bà hiền như đất này dám phản bội chồng. Tôi mở đầu bằng việc giới thiệu tôi là bạn gái của anh – một người yêu anh mà không biết anh có vợ. Tôi hỏi có phải anh chị sắp ly hôn? Chị ngạc nhiên, hỏi ngược lại tôi rằng: Ai nói với cô như vậy?

Tôi ù tai khi nghe những lời ấy. Vậy là tôi lờ mờ đoán ra anh đã lừa dối mình. Chị tiếp tục nói:

“Chúng tôi đang vẫn rất yên ổn và hạnh phúc, tôi và anh còn định sinh con vào năm sau. Tôi không hề biết hai người đã cặp kè nhau bao lâu, đã làm những gì. Nhưng tôi tin chồng mình chỉ có gia đình, tôi tin rằng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc hôn nhân này. Dạo trước anh ấy kể với tôi rằng có một cô gái cứ ve vãn quanh anh. Hóa ra cô là Nga - người mặt dày rủ anh ấy vào khách sạn, đòi tự nguyện dâng hiến chỉ để xin chút tình cảm và cho cô một đứa con?”

Tôi như chết lặng, hình ảnh tôi trong mắt anh và vợ anh chỉ có như vậy sao. Rõ ràng anh ta nói với tôi những lời hoàn toàn ngược lại. Rõ ràng anh ta tốn công tán tỉnh tôi, chiều chuộng tôi như bà hoàng và nói rằng mình là người đàn ông tội nghiệp bị vợ cắm sừng suốt cả năm trời. Vậy mà về với vợ, anh ta lại nói khác. Tôi thật không thể tưởng tượng được anh ta lại dối trá đến mức này.

Biet minh la ke thu ba, toi da tim gap vo anh de roi phat hien su that dau long
Anh đã lừa cả vợ và cả tôi - Ảnh minh họa

Khi ấy, tôi đã bình tĩnh mở những đoạn tin nhắn anh ta nhắn cho tôi để vợ anh xem. Tôi thậm chí còn gọi một cuộc điện thoại, bật loa lên để chị ta nghe thấy hết những lời ngon ngọt của chồng dành cho tôi. Tôi kể lại những gì anh ta đã nói gay gắt và sỉ nhục vợ. Chị vợ bàng hoàng, nước mắt cứ chực trào ra. Tôi biết chị đang tổn thương bởi đã bị người chồng chị hết mực yêu thương lừa dối. Khi anh đi với tôi, chị trở thành kẻ phản bội, trơ trẽn, lăng nhăng. Còn khi anh trở về nhà, tôi lại là kẻ thứ ba, mặt dày phá hoại gia đình anh nhưng vẫn bị anh phũ phàng, can đảm từ chối. Vì sự khéo léo ấy mà anh ta khiến cả vợ, cả tôi đều tin như bùa mê thuốc lú.

Giờ tôi mới biết, đàn ông có gia đình muốn ngoại tình thì đều tỏ ra tội nghiệp. Tôi đã rút chân ra khỏi cuộc tình này, để anh và chị vợ anh tự giải quyết. Thế nhưng trong lòng tôi vẫn đau nhói vì bị lừa, đau nhói vì anh đã nhẫn tâm nói hai lời với cả hai người phụ nữ. Nếu như tôi không thẳng thắn gặp vợ anh, không biết tôi còn thương cảm về chuyện anh bị cắm sừng đến bao giờ, không biết tôi còn căm ghét chị vợ mà tôi cứ nghĩ là lăng loàn đến bao giờ nữa? Tôi đúng là kẻ thứ ba nhẹ dạ nhất trên đời rồi!

P. Nga (Quận 8)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI