Bí thư Đinh La Thăng: “Công an TP.HCM truy đuổi tội phạm tận hang cùng ngõ hẻm”

25/01/2017 - 12:46

PNO - Trong ngày ra mắt đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam, Bí thư Đinh La Thăng khẳng định Công an TP sẽ truy đuổi tội phạm đến tận hang cùng ngõ hẻm, không cho tội phạm đất dung thân.

Ngày 25/1, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tham dự buổi lễ ra mắt đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam, trực thuộc Phòng cảnh sát hình sự PC45 Công an TP.HCM.

Bi thu Dinh La Thang: “Cong an TP.HCM truy duoi toi pham tan hang cung ngo hem”
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tham dự và chúc mừng các chiến sĩ Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam trong ngày thành lập.

Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, lãnh đạo TP đặt yêu cầu đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam đi ngay vào hoạt động, tấn công cao điểm tội phạm để bảo vệ người dân và du khách trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

“Đây được coi “quả đấm thép” của lực lượng Công an TP trong đấu tranh với tội phạm nói chung và cướp giật nói riêng”, Giám đốc Công an TP.HCM khẳng định.

Tại buổi lễ, Bí thư Đinh La Thăng khẳng định, TP.HCM là đô thị đặc biệt, là một trung tâm lớn nhất nước, đầu mối giao lưu và hội nhập quốc tế, có vị trí chính trị quan trọng của cả nước. Vì thế, công tác đảm bảo an toàn cho người dân và du khách luôn được TP ưu tiên coi là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

“Hôm nay chúng ta cùng khẳng định lại rằng, một TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình như mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra, trước hết phải là nơi mọi người có thể bình yên mỗi khi ra đường và về nhà. Là nơi trẻ em, người già, phụ nữ…luôn được bảo vệ trong mọi hoàn cảnh”, Bí thư nhấn mạnh.

Bí thư Đinh La Thăng đánh giá cao, đầu năm 2016, lực lượng CATP tập trung triển khai có hiệu quả các giải pháp công tác phòng ngừa, ngăn chặn nhằm kiềm chế, kéo giảm tội phạm, nhất là tội phạm cướp, cướp giật, tội phạm có tổ chức, các băng nhóm nguy hiểm.

CATP đã thu về những kết quả bước đầu rất khả quan, phạm pháp hình sự được kéo giảm13,31% so với năm 2015, các loại án nghiêm trọng, rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng như giết người, cướp tài sản, cướp giật tài sản đều được kéo giảm mạnh. Tỷ lệ điều tra khám phá tăng, đạt trên 70%;triệt phá, xử lý 191 băng nhóm tội phạm có tổ chức nguy hiểm.

Tuy nhiên, do phức tạp về địa hình, do những đặc thù về dân cư và do những phát sinh không thể lường hết nên vấn đề triệt phá tội phạm hình sự vẫn luôn là vấn đề nóng bỏng, đe dọa đời sống người dân và tạo ra hình ảnh sai lệch về TP trong mắt du khách.

Những vụ cướp giật táo tợn vẫn xảy ra giữa ban ngày, nơi những trung tâm buôn bán sầm uất, hoặc ngay tại nhà dân cũng như những nơi đông đúc người qua lại…khiến cuộc sống tiếp tục nhức nhối.

Bí thư Đinh La Thăng nhận định, điều đó cũng còn cho thấy rõ một thực tế  bọn tội phạm hình sự vẫn chưa nhận được những cú đòn nhớ đời, phải trả giá ngay tức khắc từ lực lượng chống lại chúng để chúng phải run sợ.

Đó chính là lý do để TP kiên trì theo đuổi mục tiêu xây dựng một đơn vị công an tinh nhuệ, đóng vai trò quả đấm thép trong tấn công trấn áp tội phạm. Đội quân ấy nhất định phải làm được hai việc lớn: tội phạm nghe đến là bạt vía kinh hồn, trong khi nhân dân thì đặt trọn niềm an tâm, tin tưởng.

“Kể từ hôm nay, thành phố của chúng ta sẽ an toàn hơn. Đó không chỉ là cam kết, mà phải là hiện thực. Người dân và bạn bè, du khách đang hướng về chúng ta ở đây, chờ đợi và tin tưởng.

Bi thu Dinh La Thang: “Cong an TP.HCM truy duoi toi pham tan hang cung ngo hem”
Các chiến sĩ Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam biểu diễn võ thuật trong ngày thành lập.

Các đồng chí hãy phát huy truyền thống vẻ vang của những Đội săn bắt cướp lừng danh trước đây, truy đuổi bọn tội phạm đến tận hang cùng ngõ hẻm, không cho chúng còn tấc đất nào để tác oai tác quái. Hãy biến ngày hôm nay thành ngày của hy vọng cho người dân đồng thời bắt đầu những giờ phút đen tối nhất của bọn tội phạm”, Bí thư Đinh La Thăng tin tưởng.

Bí thư cũng chỉ đạo, Ban Giám đốc CATP chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn chỉnh các nội dung công tác về tổ chức, biên chế, điều kiện cơ sở vật chất, trang bị vũ khí, phương tiện, kinh phí cũng như việc phân công, phân nhiệm và các quy trình công tác, cơ chế phối hợp cụ thể để đơn vị Cảnh sát hình sự hướng Nam đi vào hoạt động ngay.

Trước mắt, cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Bí thư yêu cầu cấp ủy, chính quyền 24 quận, huyện tạo mọi điều kiện để các lực lượng công an thi hành nhiệm vụ, phối hợp tham gia với Cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam trong mọi hoàn cảnh khi họ tham gia trấn áp tội phạm.

Quỳnh Mai - Hoàng Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI