Bí quyết giữ cơ thể săn chắc ‘từ đầu đến chân’ của 'siêu mẫu' 70 tuổi

01/09/2018 - 10:19

PNO - Để có cơ thể săn chắc và tràn đầy sức sống ở tuổi 70, bà Norma Williams (Umbria, Italy) chăm chỉ tập luyện 7 ngày/tuần, không ăn trưa và luôn cẩn trọng duy trì cân nặng ở mức lý tưởng.

Bà Norma Williams, 70 tuổi, hiện chung sống với người chồng Laurie hơn 10 tuổi, chia sẻ về bí quyết giữ cơ thể săn chắc dù lớn tuổi trên Quora.

Bi quyet giu co the san chac ‘tu dau den chan’ cua 'sieu mau' 70 tuoi
Bà Norma Williams, 70 tuổi, chăm chỉ tập luyện 7 ngày/tuần, không ăn trưa và luôn cẩn trọng duy trì cân nặng ở mức lý tưởng.

Thừa nhận may mắn sở hữu dáng vóc cao ráo và thon gọn tự nhiên nhưng với bà, ngoại hình ổn không đồng nghĩa với tỷ lệ siêu mẫu.

Bà nói: “Một cơ thể tuyệt vời cần đứng thẳng, không chất béo dư thừa, vòng eo con kiến, bụng phẳng cùng các cơ săn chắc từ đầu đến chân.

Vóc dáng đẹp không nhất thiết cần chiều cao lý tưởng hay một khuôn người nhất định. Bạn có thể nhỏ nhắn, có đường cong hoặc không,… mà vẫn đẹp. Bạn biết không, chồng hay gọi đùa tôi là “que củi nước” đấy!

Thế nên ở đây, tôi không bàn về kiểu người mẫu thời trang hay các cô nàng quyến rũ. Tôi đang nói về cơ thể mà chúng ta cảm thấy tuyệt vời mỗi khi trông thấy”.

Bi quyet giu co the san chac ‘tu dau den chan’ cua 'sieu mau' 70 tuoi
Bà Williams khoe dáng trước sân nhà tại Italy.

Tập thể dục là thói quen được bà Williams duy trì từ những năm 20 tuổi. Cứ vài tháng bà lại thay đổi lịch trình tập phù hợp với mục tiêu dáng vóc, gần đây nhất là nhảy Zumba cường độ cao ba buổi/tuần.

Mỗi khi mệt mỏi hay cảm thấy cân nặng đã ổn định, bà cho phép bản thân nghỉ ngơi một ngày để đảm bảo không tập luyện quá sức.

Bi quyet giu co the san chac ‘tu dau den chan’ cua 'sieu mau' 70 tuoi
Với bà, cơ thể đẹp không nhất thiết phải cao ráo hay có đường cong, mà là săn chắc, không mỡ thừa.

Năm ngày một tuần, ‘siêu mẫu’ 70 tuổi duy trì chế độ tập luyện nghiêm ngặt. 7 giờ 30 phút sáng, bà đi bộ lên dốc 0,75 dặm, leo 60 bậc, tiếp tục đi bộ nhanh sao cho đủ 6,75 dặm.

Đến nửa buổi sáng, bà Williams đi bộ lần hai trong ngày với chồng Laurie, giữ nguyên 0,75 dặm và 60 bậc ban đầu nhưng sau đó hoàn thành 2,75 dặm với tốc độ chậm hơn.

Nếu cân nặng vượt quá mức lý tưởng dù chỉ 0,5kg, tín đồ thể dục sẽ không giảm chặng đi bộ ở lần thứ hai mà giữ nguyên con đường đó.

Bi quyet giu co the san chac ‘tu dau den chan’ cua 'sieu mau' 70 tuoi
Bà Williams được gọi là "tín đồ thể dục".

Trong hai ngày còn lại của tuần, bà Williams cho phép bản thân nghỉ ngơi bằng việc đi bộ lên dốc 0,75 dặm, leo 60 bậc rồi thư thái hoàn thành 1,75 dặm cuối vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng.

Đến 9g, ‘siêu mẫu’ có mặt tại phòng gym để tập luyện 50 phút cường độ cao với đa dạng bài tập cùng huấn luyện viên riêng.

Bi quyet giu co the san chac ‘tu dau den chan’ cua 'sieu mau' 70 tuoi
'Siêu mẫu' 70 tuổi tập thể dục hàng ngày và tập luyện cường độ cao 50 phút/tuần với huấn luyện viên.

Về chế độ dinh dưỡng, bữa sáng muộn sau khi tập thể dục là hai ly cappuccinos, một suất mỳ ý cornetto cỡ lớn và bánh sừng bò rưới mật ong.

Đến khoảng giữa buổi chiều, bà Williams thưởng thức bữa ăn nhẹ gồm một quả chuối, một quả cam và một miếng hoa quả khác theo mùa.

Một ví dụ về bữa tối lành mạnh của ‘tín đồ thể dục’ là ức gà ăn kèm cà rốt, súp lơ, đậu xanh, nấm rưới xì dầu, dầu oliu, rắc các loại hạt; quả nam việt quất và óc chó.

Bi quyet giu co the san chac ‘tu dau den chan’ cua 'sieu mau' 70 tuoi
Gần đây, bà Williams đi bộ trung bình 2 dặm/ngày.

Các món yêu thích khác bao gồm mì ống, salad và rau củ quả. Bà Williams cho biết: “Tôi dùng dầu oliu với mọi món ăn! Tôi cũng thích pizza Napoli đế mỏng với cá đối nhưng không ăn thường xuyên.”

Bữa ăn đêm của bà Williams khá lớn, có thể gồm 2-3 gói bánh quy mặn, hỗn hợp óc chó và nam việt quất sấy khô, tối đa sáu cái bánh quy gạo bọc socola đen, sữa chua Hy Lạp ít béo/không đường trộn óc chó và mật ong.

Bi quyet giu co the san chac ‘tu dau den chan’ cua 'sieu mau' 70 tuoi
70 tuổi, bà Williams vẫn tự tin khoe dáng mọi lúc mọi nơi.

Mỗi tối, ‘siêu mẫu’ 70 tuổi dùng từ một nửa đến một chai vang đỏ. Trước đây, bà có thói quen uống 1,5 chai nhưng đang nỗ lực giảm lượng tiêu thụ. Đặc biệt, bà không bao giờ uống rượu trước 7 giờ tối.

Ngọc Anh (theo Daily Mail)

 
Array ( [news_id] => 86633 [news_title] => Bí quyết giữ cơ thể săn chắc ‘từ đầu đến chân’ của 'siêu mẫu' 70 tuổi [news_title_seo] => [news_supertitle] => [news_picture] => 138449_1-312211597.jpg [news_subcontent] => Để có cơ thể săn chắc và tràn đầy sức sống ở tuổi 70, bà Norma Williams (Umbria, Italy) chăm chỉ tập luyện 7 ngày/tuần, không ăn trưa và luôn cẩn trọng duy trì cân nặng ở mức lý tưởng. [news_subcontent_seo] => [news_headline] => Để có cơ thể săn chắc và tràn đầy sức sống ở tuổi 70, bà Norma Williams (Umbria, Italy) chăm chỉ tập luyện 7 ngày/tuần, không ăn trưa và luôn cẩn trọng duy trì cân nặng ở mức lý tưởng. [news_content] =>

Bà Norma Williams, 70 tuổi, hiện chung sống với người chồng Laurie hơn 10 tuổi, chia sẻ về bí quyết giữ cơ thể săn chắc dù lớn tuổi trên Quora.

Bi quyet giu co the san chac ‘tu dau den chan’ cua 'sieu mau' 70 tuoi
Bà Norma Williams, 70 tuổi, chăm chỉ tập luyện 7 ngày/tuần, không ăn trưa và luôn cẩn trọng duy trì cân nặng ở mức lý tưởng.

Thừa nhận may mắn sở hữu dáng vóc cao ráo và thon gọn tự nhiên nhưng với bà, ngoại hình ổn không đồng nghĩa với tỷ lệ siêu mẫu.

Bà nói: “Một cơ thể tuyệt vời cần đứng thẳng, không chất béo dư thừa, vòng eo con kiến, bụng phẳng cùng các cơ săn chắc từ đầu đến chân.

Vóc dáng đẹp không nhất thiết cần chiều cao lý tưởng hay một khuôn người nhất định. Bạn có thể nhỏ nhắn, có đường cong hoặc không,… mà vẫn đẹp. Bạn biết không, chồng hay gọi đùa tôi là “que củi nước” đấy!

Thế nên ở đây, tôi không bàn về kiểu người mẫu thời trang hay các cô nàng quyến rũ. Tôi đang nói về cơ thể mà chúng ta cảm thấy tuyệt vời mỗi khi trông thấy”.

Bi quyet giu co the san chac ‘tu dau den chan’ cua 'sieu mau' 70 tuoi
Bà Williams khoe dáng trước sân nhà tại Italy.

Tập thể dục là thói quen được bà Williams duy trì từ những năm 20 tuổi. Cứ vài tháng bà lại thay đổi lịch trình tập phù hợp với mục tiêu dáng vóc, gần đây nhất là nhảy Zumba cường độ cao ba buổi/tuần.

Mỗi khi mệt mỏi hay cảm thấy cân nặng đã ổn định, bà cho phép bản thân nghỉ ngơi một ngày để đảm bảo không tập luyện quá sức.

Bi quyet giu co the san chac ‘tu dau den chan’ cua 'sieu mau' 70 tuoi
Với bà, cơ thể đẹp không nhất thiết phải cao ráo hay có đường cong, mà là săn chắc, không mỡ thừa.

Năm ngày một tuần, ‘siêu mẫu’ 70 tuổi duy trì chế độ tập luyện nghiêm ngặt. 7 giờ 30 phút sáng, bà đi bộ lên dốc 0,75 dặm, leo 60 bậc, tiếp tục đi bộ nhanh sao cho đủ 6,75 dặm.

Đến nửa buổi sáng, bà Williams đi bộ lần hai trong ngày với chồng Laurie, giữ nguyên 0,75 dặm và 60 bậc ban đầu nhưng sau đó hoàn thành 2,75 dặm với tốc độ chậm hơn.

Nếu cân nặng vượt quá mức lý tưởng dù chỉ 0,5kg, tín đồ thể dục sẽ không giảm chặng đi bộ ở lần thứ hai mà giữ nguyên con đường đó.

Bi quyet giu co the san chac ‘tu dau den chan’ cua 'sieu mau' 70 tuoi
Bà Williams được gọi là "tín đồ thể dục".

Trong hai ngày còn lại của tuần, bà Williams cho phép bản thân nghỉ ngơi bằng việc đi bộ lên dốc 0,75 dặm, leo 60 bậc rồi thư thái hoàn thành 1,75 dặm cuối vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng.

Đến 9g, ‘siêu mẫu’ có mặt tại phòng gym để tập luyện 50 phút cường độ cao với đa dạng bài tập cùng huấn luyện viên riêng.

Bi quyet giu co the san chac ‘tu dau den chan’ cua 'sieu mau' 70 tuoi
'Siêu mẫu' 70 tuổi tập thể dục hàng ngày và tập luyện cường độ cao 50 phút/tuần với huấn luyện viên.

Về chế độ dinh dưỡng, bữa sáng muộn sau khi tập thể dục là hai ly cappuccinos, một suất mỳ ý cornetto cỡ lớn và bánh sừng bò rưới mật ong.

Đến khoảng giữa buổi chiều, bà Williams thưởng thức bữa ăn nhẹ gồm một quả chuối, một quả cam và một miếng hoa quả khác theo mùa.

Một ví dụ về bữa tối lành mạnh của ‘tín đồ thể dục’ là ức gà ăn kèm cà rốt, súp lơ, đậu xanh, nấm rưới xì dầu, dầu oliu, rắc các loại hạt; quả nam việt quất và óc chó.

Bi quyet giu co the san chac ‘tu dau den chan’ cua 'sieu mau' 70 tuoi
Gần đây, bà Williams đi bộ trung bình 2 dặm/ngày.

Các món yêu thích khác bao gồm mì ống, salad và rau củ quả. Bà Williams cho biết: “Tôi dùng dầu oliu với mọi món ăn! Tôi cũng thích pizza Napoli đế mỏng với cá đối nhưng không ăn thường xuyên.”

Bữa ăn đêm của bà Williams khá lớn, có thể gồm 2-3 gói bánh quy mặn, hỗn hợp óc chó và nam việt quất sấy khô, tối đa sáu cái bánh quy gạo bọc socola đen, sữa chua Hy Lạp ít béo/không đường trộn óc chó và mật ong.

Bi quyet giu co the san chac ‘tu dau den chan’ cua 'sieu mau' 70 tuoi
70 tuổi, bà Williams vẫn tự tin khoe dáng mọi lúc mọi nơi.

Mỗi tối, ‘siêu mẫu’ 70 tuổi dùng từ một nửa đến một chai vang đỏ. Trước đây, bà có thói quen uống 1,5 chai nhưng đang nỗ lực giảm lượng tiêu thụ. Đặc biệt, bà không bao giờ uống rượu trước 7 giờ tối.

Ngọc Anh (theo Daily Mail)

[news_source] => [news_tag] => cơ thể săn chắc,bí quyết giữ dáng,siêu mẫu 70 tuổi [news_status] => 6 [news_createdate] => 2018-09-01 10:19:00 [news_date] => [news_publicdate] => 2018-09-01 10:19:00 [news_relate_news] => 4500,4503,86627 [newcol_id] => 0 [newevent_id] => [newcate_code1] => the-gioi [newcate_code2] => [news_copyright] => 1 [news_url] => https://www.phunuonline.com.vn/the-gioi/bi-quyet-giu-co-the-san-chac-tu-dau-den-chan-cua-sieu-mau-70-tuoi-138449/ [news_urlid] => 138449 [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => [news_numview] => 829 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/bi-quyet-giu-co-the-san-chac-tu-dau-den-chan-cua-sieu-mau-70-tuoi-a86633.html [tag] => cơ thể săn chắcbí quyết giữ dángsiêu mẫu 70 tuổi [daynews2] => 2018-09-01 10:19 [daynews] => 01/09/2018 - 10:19 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI