Bí mật khủng khiếp của kẻ sát nhân máu lạnh khét tiếng nước Anh (phần 2)

23/05/2017 - 12:30

PNO - Nhắc đến Ian Brady, hàng loạt người thân của các nạn nhân chết dưới tay sát nhân máu lạnh này trào lên nỗi căm hờn.

Cặp tình nhân - sát nhân máu lạnh Ian Brady và Myra Hindley gây nên cái chết của 5 trẻ em từ 10 đến 17 tuổi, gồm Pauline Reade, John Kilbride, Keith Bennett, Lesley Ann Downey and Edward Evans, vào những năm 60 của thế kỷ trước.

Bi mat khung khiep cua ke sat nhan mau lanh khet tieng nuoc Anh (phan 2)
Cặp tình nhân - sát nhân máu lạnh Ian Brady và Myra Hindley khiến thế giới khiếp sợ vì 5 vụ hãm hiếp - giết người tàn bạo.

Cái chết của Brady hôm 15/5 vừa qua đã được mong chờ từ lâu. Thậm chí, bản thân kẻ sát nhân này cũng muốn vậy.

Ông Colin Wilson, tác giả của Những kẻ giết người hàng loạt: Nghiên cứu về Tâm lý học Bạo lực, đã tiếp cận với Brady và tiết lộ về nguồn cơn sinh ra thú tính của kẻ sát nhân.

Nguồn gốc tội ác

Bi mat khung khiep cua ke sat nhan mau lanh khet tieng nuoc Anh (phan 2)
Là một đứa con bất hợp pháp và được nhận nuôi khi còn nhỏ, Brady luôn hoài nghi và giận dữ về nguồn gốc của chính mình.

Là một người cha, tác giả Colin Wilson đương nhiên cho rằng tội ác của Brady là không thể tha thứ. Một kẻ sát nhân xứng đáng chịu đựng mọi điều khủng khiếp nhất. 

Bí mật khủng khiếp của kẻ sát nhân máu lạnh khét tiếng nước Anh (phần 2)

Nhưng càng trò chuyện với tên sát nhân, ông càng nhận ra những lý do gốc rễ, điều mấu chốt gây ra những hành động máu lạnh.

Là một đứa con bất hợp pháp và được nhận nuôi khi còn nhỏ, Brady luôn hoài nghi và giận dữ về nguồn gốc của chính mình.

Khi nhận được học bổng vào một trường 'sang trọng' với bạn bè giàu có, thay vì phát triển trí thông minh và tài năng lãnh đạo thiên bẩm, thiếu niên Brady lại cảm thấy bất công do số phận nghèo hèn.

Sự tự ti đã xui khiến ông ta nổi loạn, dẫn đến trại quản chế, rồi chuyển đến Manchester để sống với mẹ. Một điều rõ ràng ở con người Brady chính là nỗi căm ghét và đổ lỗi cho xã hội thương lưu “đầy rẫy những kẻ giả dối và lừa đảo”.

Trong suốt thời gian ở tù, các vụ bê bối về chính quyền và giới nhà giàu vẫn có sức hấp dẫn lớn đối với ông ta.

Bước ngoặt thực sự của Brady là vào 17 tuổi, khi ông làm việc trong chợ trái cây. Một tài xế xe tải yêu cầu Brady giúp vận chuyển một số hàng hóa (thực ra là đồ ăn cắp), và Brady đã làm theo, không nhận tiền hay thù lao gì hết. Nhưng người lái xe bị bắt, Brady cũng bị kết án 2 năm.

Bi mat khung khiep cua ke sat nhan mau lanh khet tieng nuoc Anh (phan 2)
Trước khi ra tay sát hại các nạn nhân, Ian Brady từng tra tấn cả động vật.

Bản án này chính là chìa khóa giải thoát con quỷ dữ trong Brady. Phát điên vì sự bất công, ông ta thề sẽ khiến xã hội phải trả giá. Và kể từ đó, ông ta không bao giờ ngừng căm ghét.

Khi ra tù, ông ta chọn tội phạm làm nghề nghiệp chính: tham gia vào một băng đảng chuyên trộm cắp xe hơi, vận chuyển xe trộm cắp sang nước ngoài và thậm chí còn “kinh doanh” ở Mỹ.

Brady hồi trẻ yêu du lịch và lang thang trong cô đơn, đây cũng là một lý do khiến ông ta lại chọn khu đồng hoang Saddleworth để chôn xác các nạn nhân.

Ban ngày, Brady làm nhân viên văn phòng tại một công ty hóa chất, còn đêm về, anh ta say mê cuốn sách Mein Kampf của Hitler cùng các tác phẩm tàn nhẫn và vô đạo đức của Marquis de Sade.

Một trong những cuốn tiểu thuyết yêu thích của ông là Tội ác và Trừng phạt của Dostoevsky. Brady tuyên bố mình chính là người anh hùng thông minh trong tiểu thuyết, người đứng trên luật pháp và chọn giết người thay vì tiếp tục sống không mục đích.

Từ nô lệ của tình yêu biến thành kẻ đồng loã với tội ác

Năm 1961, cô gái 18 tuổi Myra Hindley đến làm việc trong cùng một công ty với Ian Brady. Kém đàn anh bốn tuổi, với giọng Lancashire đặc sệt, mái tóc nhuộm màu vàng và son môi màu sáng, cô không phải là hình mẫu của anh, nếu không nói là quá bình thường.

Nhưng Myra Hindley đã bị mê hoặc bởi vẻ ngoài thâm trầm và khí chất kiêu ngạo của Brady, gợi nhớ đến Elvis Presley. Khi đã quá rõ về cảm giác của cô gái này với mình, Brady mới bắt đầu nhìn Hindley với ánh mắt của kẻ phàm phu.

Sau hơn 1 năm lúc gần gũi thân mật, khi lại thờ ơ lạnh lùng từ phía Brady, Hindley bị mắc kẹt và yêu đương mù quáng. Cô ta nói: “Kể cả anh ấy nói với tôi mặt trăng được làm bằng phô mai xanh, tôi cũng vẫn tin anh ấy”.

Còn với Brady, Hindley chỉ quyến rũ hơn ly rượu Đức anh thích uống trên bãi đất hoang một chút. Nhưng rồi đột nhiên, anh cảm thấy mình có khả năng kiểm soát mọi thứ.

Sự cuồng dại của Hindley không hề khiến cô bàng hoàng khi phát hiện ra quá khứ nhơ nhuốc của Brady. Họ mua một ngôi nhà ở Hattersley, phía đông Manchester, và anh ta thường chở cô trên chiếc xe mô tô đến Saddleworth Moor, nơi họ sẽ uống đến say mèm.

Dưới sự động viên của Brady, Hindley mua một khẩu súng lục, gia nhập đội súng và mơ mộng về tương lai giàu có bằng cách cướp đi tài sản của xã hội. Gia đình cô không chấp nhận nhưng đã quá muộn: Hindley là nô lệ của Brady, và Brady khoái trá với việc kiểm soát Hindley.

(Còn nữa)

Ngọc Anh (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI