Bí mật khủng khiếp của kẻ sát nhân máu lạnh khét tiếng nước Anh (phần 1)

22/05/2017 - 06:30

PNO - Cặp sát nhân máu lạnh Ian Brady và Myra Hindley gây ra những tội ác kinh hoàng cách đây nửa thế kỷ, và tệ hơn, họ mang theo cả bí mật về nạn nhân xuống mồ.

Vào những năm 60 của thế kỷ trước, cả Anh Quốc bàng hoàng và kinh sợ trước 5 vụ án hãm hiếp – giết người dã man của cặp sát nhân máu lạnh Ian Brady và Myra Hindley.

Bi mat khung khiep cua ke sat nhan mau lanh khet tieng nuoc Anh (phan 1)
Những manh mối cuối cùng về nạn nhân Keith Bennett sẽ không bao giờ được hé lộ, bởi kẻ sát nhân Ian Brady (ảnh) đã quyết mang bí mật đó xuống mồ.

Ngày 19/4/1966, cặp tình nhân Ian Brady và Myra Hindley bị đưa ra tòa tại Chester Assises với tội danh giết người: Lesley Ann Downey 10 tuổi, John Kilbride12 tuổi, và Edward Evans, một thiếu niên đồng tính 17 tuổi.

Bên cạnh đó, phía cảnh sát chắc chắn rằng cặp tình nhân này còn chịu trách nhiệm về ít nhất hai vụ giết người nữa: Pauline Reade 16 tuổi và Keith Bennett 12 tuổi.

Trong số đó, bốn thi thể được chôn ở khu đồng hoang Saddleworth gần Manchester. Riêng thi thể cậu bé Keith Bennett vẫn chưa được phát hiện và có khả năng sẽ không bao giờ được tìm thấy, bởi sau cái chết của Myra Hindley năm 2002, Ian Brady cũng qua đời ngày 15/5 vừa qua. 

Quá mệt mỏi vì tìm xác con trong nhiều thập kỷ, bà Winnie Johnson, mẹ cậu bé Keith Bennett, cũng qua đời vào năm 2012.

Cái chết của kẻ thủ ác

Bi mat khung khiep cua ke sat nhan mau lanh khet tieng nuoc Anh (phan 1)
Nhiều thập kỷ trôi qua, cậu bé Keith Bennett vẫn nằm đơn độc đâu đó trên cánh đồng hoang

Ngay cả vào giờ phút cận kề cái chết, kẻ sát nhân vẫn bỏ ngỏ bí mật về nơi ông ta cùng người tình Myra Hindley chôn xác cậu bé Keith đáng thương. 

Luật sư của gia đình nạn nhân, ông John Ainley, trả lời tờ Good Morning Britain: “Tối trước khi ông ta chết, cảnh sát đã nói chuyện với tôi để thu thập thêm thông tin và tài liệu về vụ án.

Nhưng họ gặp nhiều khó khăn vì không có thỏa thuận từ luật sư của Brady cũng như lệnh của tòa. Phía cảnh sát đã rất nỗ lực, thậm chí van nài Brady để lại thông tin giúp họ tìm kiếm thi thể nạn nhân.”

Nhưng luật sư của Brady, ông Robin Makin, nói với chương trình Radio 4's Today: “Nếu Brady biết xác cậu bé Keith ở đâu, ông ta đã trình bày với cảnh sát khi đến cánh đồng hoang vào năm 1986 rồi.

Tôi thực sự hy vọng họ sẽ tìm thấy thi thể nạn nhân, nhưng rất tiếc, tôi không có bất cứ thông tin nào để trợ giúp.

Trước khi Brady chết khoảng hai giờ, tôi đã gặp ông ta để bàn về các yêu cầu và tổ chức pháp lý cho tang lễ. Brady rất yếu, nói chuyện khó nhọc và nhận thức được cái chết đang đến rất gần.

Thế nhưng, tôi không nhận thấy dấu hiệu ăn năn hay hối tiếc về tội ác ông ta đã gây ra.”

Ian Brady chết, hầu hết mọi người sẽ nhún vai và nói: "Đã đến lúc rồi!" Nhưng nếu linh hồn của Brady đang vảng vất đâu đây, ông ta sẽ nói chính xác điều ấy. Trong những bức thư gửi đến tác giả Colin Wilsontrong suốt 10 năm, ông ta nhiều lần thể hiện mong muốn được xử tử.

Tội ác thảm khốc

Bi mat khung khiep cua ke sat nhan mau lanh khet tieng nuoc Anh (phan 1)
Myra Hindley, "người phụ nữ độc ác nhất Anh Quốc"

Vào ngày Boxing năm 1964, Ian Brady và Myra Hindley lái xe đến một hội chợ ở Hulme Hall Lane, Manchester, và tử tế đề nghị đưa cô bé Lesley Ann Downey về nhà.
Dù được dặn phải cẩn thận khi nói chuyện với người lạ, Lesley không có lý do gì để nghi ngờ một cặp đôi trẻ.

Chúng đưa em về căn nhà trống của Hindley ở Đại lộ Wardle Brook. Ở đó, Lesley bị ép cởi quần áo, trong khi Brady và Hindley cũng không mặc gì.

Radio và máy ghi âm được bật lên. Lesley, miệng bị nhét giẻ để không thể la hét, phải trần truồng tạo dáng khiêu dâm. Khi cô bé khóc và cố hét lên, Hindley gầm gừ: "Câm miệng hoặc tao sẽ đánh mày!"

Sau khi tắt máy ghi âm, chúng cưỡng bức và siết cổ cô bé bằng một sợi dây, sau này trở thành thứ đồ chơi yêu thích của Hindley trước mặt mọi người. Thi thể của Lesley được chôn trong khu đồng vắng Saddleworth Moors.

Khi đoạn băng được bật tại tòa án, ban hội thẩm không bao giờ có thể tìm thấy tình tiết giảm nhẹ nữa. Một viên cảnh sát nói với tác giả Colin Wilson rằng đó là một trong những trải nghiệm đau đớn nhất cuộc đời, và rằng ông sẵn sàng giết cả hai kẻ sát nhân với bàn tay trần.

Một tuần sau, hai tên sát nhân nhận án án tù chung thân.

Bi mat khung khiep cua ke sat nhan mau lanh khet tieng nuoc Anh (phan 1)
Cặp tình nhân máu lạnh Ian Brady và Myra Hindley

36 năm sau, tức là năm 2002, Hindley chết trong nhà tù. Và ngày 15/5 vừa rồi, Brady – kẻ nhiều lần muốn tự tử - đã theo cô ta xuống địa ngục.

Là một nhà văn quan tâm đến tội phạm học, Colin Wilson nhận thấy vụ án khá phức tạp và khó hiểu.

Trước khi gặp Brady ở tuổi 18, Hindley là một thiếu nữ hoàn toàn bình thường. Cô ta yêu thú vật, trẻ em và có niềm tin tôn giáo mạnh mẽ.

Điều gì khiến Hindley thích giết chóc đến thế? Loại vũ khí bí ẩn nào đã giúp Brady kiểm soát cô?

Tác giả Colin Wilson bắt đầu hiểu nhiều hơn vào tháng 11/1991, khi Brady bất ngờ viết thư cho ông.

Từ đó, họ bắt đầu trò chuyện qua lại, với trung bình một hoặc hai lá thư một tháng trong hơn một thập kỷ. Qua thời gian, với lòng tin ngày càng vững chắc, Brady hé lộ với Wilson nhiều điều.

(Còn tiếp)

Ngọc Anh (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI