Đức lọt vào top 5 nước châu Âu vượt mốc 100.000 người tử vong vì COVID-19

25/11/2021 - 20:07

PNO - Các số liệu chính thức được công bố hôm nay, 25/11, cho thấy Đức đã trở thành quốc gia mới nhất vượt qua 100.000 trường hợp tử vong do COVID-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Cơ quan kiểm soát dịch bệnh của Đức cho biết đã ghi nhận thêm 351 trường hợp tử vong liên quan COVID-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số người tử vong lên 100.119.

Ở châu Âu, Đức là quốc gia thứ 5 vượt qua mốc không mong muốn này, sau Nga, Vương quốc Anh, Ý và Pháp.

Viện Robert Koch cũng cho biết Đức lập kỷ lục về số ca nhiễm mới hàng ngày với 75.961 ca. Kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát, Đức đã có hơn 5,57 triệu trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19.

Một phụ nữ thắp nến tạo thành một cây thánh giá khổng lồ để tưởng nhớ các nạn nhân coronavirus ở Đức ở Zella-Mehlis, Đức, ngày 17 tháng 4 năm 2020. Đức sẽ đánh dấu 100.000 ca tử vong do COVID-19 trong tuần này, vượt qua một cột mốc đáng nhớ mà một số các nước láng giềng của nó đã vượt qua nhiều tháng trước nhưng điều mà một số người ở quốc gia đông dân nhất Tây Âu hy vọng sẽ tránh được. (Ảnh AP / Jens Meyer, Tệp)
Một phụ nữ thắp nến tạo thành một cây thánh giá khổng lồ để tưởng nhớ các nạn nhân COVID-19 ở Zella-Mehlis, Đức, ngày 17/4/2020. Đức đã vượt mốc 100.000 ca tử vong do COVID-19.

Mặc dù số ca nhiễm/ngày cao hơn so với số ca nhiễm trong mùa đông năm 2020, nhưng hiện tại số ca tử vong/ngày được xác nhận là ít hơn. Các chuyên gia cho rằng điều này là do tiêm chủng. Theo các chuyên gia, vắc xin đã làm giảm khả năng mắc bệnh nghiêm trọng.

Tuy nhiên, các bệnh viện ở Đức đã cảnh báo giường chăm sóc đặc biệt sắp hết. Một số bệnh viện ở miền Nam và miền Đông của đất nước đã bắt đầu chuyển bệnh nhân đến các vùng khác.

Tổng giám đốc hiệp hội bệnh viện Bavaria, Roland Engehausen, cho biết số ca mắc mới cần giảm mạnh hơn nữa: “Nếu không, chúng ta sẽ có một tình huống khủng khiếp giữa Giáng sinh và năm mới”.

Với sự gia tăng ca nhiễm liên tục, chính phủ Đức đã kêu gọi những người đã được tiêm vắc xin hơn sáu tháng trước nên tiêm mũi tăng cường, và những người chưa được tiêm vắc xin hãy tiêm mũi đầu tiên. Các quan chức cho biết 68,1% trong số 83 triệu dân của Đức được tiêm chủng đầy đủ, thấp hơn nhiều so với mức tối thiểu 75% mà chính phủ đã nhắm tới.

Nhà lãnh đạo Olaf Scholz, người sẽ kế nhiệm Thủ tướng Angela Merkel vào tháng tới, hôm 24/11 đã kêu gọi tiêm chủng bắt buộc tại các viện dưỡng lão nhưng để ngỏ khả năng mở rộng biện pháp này cho những người khác. "Tiêm phòng là cách thoát khỏi đại dịch này", ông Scholz nhấn mạnh.

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI