Bến xe miền Tây, miền Đông sẵn sàng đón khách chạy liên tỉnh từ ngày mai (13/10)

12/10/2021 - 16:29

PNO - Hành khách khi tham gia vận tải xe khách phải được tiêm đủ liều vắc xin, có kết quả test nhanh âm tính trong vòng 72g trước khi lên xe ô tô.

Đến trưa 12/10, ghi nhận tại Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây, đã có hơn 54 doanh nghiệp xe khách liên tỉnh đăng ký hoạt động trở lại từ ngày 13/10.

Tại bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), công tác chuẩn bị để hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định tạm thời vào ngày 13/10 đến ngày 20/10 đã hoàn tất. Có hơn 42 doanh nghiệp vận tải đã sẵn sàng hoạt động lại.

Đến trưa 12/10, hơn 42 doanh nghiệp vận tải tại đã đăng ký hoạt động lại
Tại Bến xe Miền Đông, đến trưa 12/10, hơn 42 doanh nghiệp vận tải đã đăng ký hoạt động lại

Ông Đỗ Phú Đạt - Phó giám đốc Bến xe miền Đông, cho biết: “Bến xe đã chuẩn bị sẵn sàng để đón khách vào ngày 13/10. Chúng tôi đã xây dựng phương án phòng chống dịch trong quá trình triển khai thực hiện vận hành bến xe. Ngoài ra, bến xe cũng đã bố trí phòng cách ly tạm thời cũng như phối hợp với Trung tâm y tế xét nghiệm khi cần thiết”.

Nhân viên vệ sinh tích cực lao dọn, chừo ngày hoạt động trở lại
Nhân viên vệ sinh tích cực lau dọn cho ngày hoạt động trở lại

Hành khách khi đến bến xe phải quét mã QR, khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID mới được vào bến mua vé. Trong quá trình ngồi trên xe, hành khách phải đảm bảo quy tắc 5K, đặc biệt là giãn cách và hạn chế tiếp xúc.

Mã QR và thông tin hướng dẫn được bố trí khắp nơi trong bến xe Miền Đông
Mã QR và thông tin hướng dẫn được bố trí khắp nơi trong bến xe Miền Đông

Chị Tống Thị Huệ, nhân viên bán vé xe khách tuyến TPHCM - Buôn Mê Thuột, cho biết, số lượng khách đặt vé nhiều nhưng cũng có nhiều khách gọi để hỏi những thủ tục, giấy tờ liên quan để được lên xe. Giá vé ngày mai vẫn sẽ không tăng giá.

Các hàng ghế được đánh dấu X, hạn chế người dân ngồi gần nhayu
Các hàng ghế được đánh dấu X, hạn chế người dân ngồi gần nhau

Bến xe Miền Đông khuyến cáo hành khách đặt vé qua mạng tại nhà, hạn chế mua vé trực tiếp để tránh việc tiếp xúc nơi đông người. Khi tham gia di chuyển trong bến xe phải thực hiện quy tắc 5K. Bến xe sẽ từ chối phục vụ nếu hành khách không tuân thủ quy định.

Công tác ra soát, kiểm tra thông tin người vào bến được thực hiện nghiêm ngặc
Công tác rà soát, kiểm tra thông tin người vào bến được thực hiện nghiêm ngặt

Tại Bến xe Miền Tây, cũng thực hiện đủ các tiêu chí để mở cửa đón khách. Cụ thể, bến xe trang bị nước sát khuẩn tại nhiều vị trí công cộng, các bảng hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh, tổ chức tiêm ngừa đủ 2 mũi cho nhân viên phục vụ tại bến xe…

Bến xe Miền Tây đã sẵn sàng hoạt động vào ngày 13/10
Bến xe Miền Tây đã sẵn sàng hoạt động vào ngày 13/10

Đến 12 giờ ngày 12/10 Bến xe Miền Tây đã có 12 doanh nghiệp vận tải đăng ký hoạt động lại từ ngày 13/10. Gồm có Hán Nghĩa, HTX Đại Thắng, HTX Miền Tây, HTX Châu Hà, HTX Hữu Lộc, Tuấn Nga, Quốc Việt, Đồng Phát, Đức Phát, Khải Nam, Thành Bưởi chạy các tuyến Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang.

Đến 12g trưa ngày 12/10, đã có 12 doanh nghiệp vận tải đăng ký hoạt động lại tại Bến xe Miền Tây
Đến 12g trưa ngày 12/10, đã có 12 doanh nghiệp vận tải đăng ký hoạt động lại tại Bến xe Miền Tây

Thời gian thí điểm từ ngày 13/10-20/10 với tần suất tối thiểu 5% và tối đa không quá 30% số chuyến/ngày (tỷ lệ cụ thể từng tuyến tùy thuộc sự thống nhất giữa các cơ quan chức năng 2 đầu tuyến) theo biểu đồ chạy xe đã được chấp thuận của từng tuyến và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm).

Đối với hành khách khi đi trên xe, phải tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19).

Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô.

Tam Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI