Bé trai 6 tuổi được đưa ra khỏi đống đổ nát do động đất trong tiếng reo hò mừng rỡ

11/02/2023 - 14:36

PNO - Ngày 10/2, lực lượng cứu hộ ở Syria đã cứu được 4 người trong đống đổ nát do trận động đất kinh hoàng xảy ra ngày 6/2; trong đó, có 1 bé trai 6 tuổi.

 

Musa Hmeidi, 6 tuổi, một đứa trẻ người Syria được kéo ra khỏi đống đổ nát của một tòa nhà bị sập vào ngày 10 tháng 2 năm 2023, bốn ngày sau khi một trận động đất chết người tấn công khu vực này. (Ảnh: AFP/Bakr ALKASEM)
Musa Hmeidi được kéo ra khỏi đống đổ nát của một tòa nhà bị sập vào ngày 10/2 

4 ngày sau trận động đất kinh hoàng xảy ra, khi hy vọng ngày càng mong manh thì phép màu tiếp tục xuất hiện, lực lượng cứu hộ đã đưa được 4 người, trong đó có bé Musa Hmeidi còn sống khỏi đống đổ nát ở Syria. 

Các nhân viên cứu hộ ở thị trấn Jandairis đã kéo Musa Hmeidi dưới đống đổ nát của một tòa nhà đổ sụp trong tiếng reo hò mừng rỡ của lực lượng cứu hộ và người dân quanh đó. 

Việc phát hiện ra 4 người vẫn còn sống là một niềm vui trong chuỗi ngày tang thương vừa qua khi mà các chuyên gia cho biết, hơn 90% những người sống sót thường được giải cứu trong vòng 3 ngày đầu tiên trong các hoạt động khẩn cấp sau một thảm họa lớn như vậy. Sau "thời gian vàng" này, việc sống sót là rất hi hữu.

Musa Hmeidi cầm chiếc trên tay và ăn ngấu nghiến sau những ngày đói rét dưới đống đổ nát
Musa Hmeidi cầm chiếc bánh trên tay và ăn ngấu nghiến sau những ngày đói rét dưới đống đổ nát

Khuôn mặt bầm tím của Musa được băng kín sau khi các bác sĩ sơ cứu ngay tại chỗ. Em vẫn ngơ ngác nhìn mọi thứ xung quanh như chưa hiểu hết được những gì đã và đang xảy ra. Sau khi được chăm sóc, Musa ăn ngon lành những chiếc bánh được cho vì đói. 

"Đứa trẻ chỉ bị thương nhẹ, trong khi anh trai của em đã chết. Các thành viên khác trong gia đình của em vẫn đang ở dưới đống đổ nát. Chúng tôi vẫn chưa tìm thấy họ" - Abu Bakr Mohammed - một trong những người cứu hộ tình nguyện nói.

Lực lượng cứu hộ và người dân Syria đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người sống sót với rất ít phương tiện cứu hộ sẵn có. Đôi khi họ phải đào bằng tay không hoặc sử dụng đồ dùng gia đình để đập phá và cào bới những đống đổ nát.

Hôm 7/2, lực lượng cứu hộ ở Jandairis đã tìm thấy một bé gái sơ sinh còn sống dưới đống đổ nát, dây rốn của bé vẫn còn dính với người mẹ đã chết. 

Cho đến thời điểm này, trận động đất đã giết chết hơn 23.700 người ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria và nó được xem là một trong những thảm họa tồi tệ nhất của khu vực trong một thế kỷ. Trong đó, tổng số người chết ở Syria là hơn 3.300 và hơn 3.000 người bị thương.

Trọng Trí (theo Timesofisrael, Zawya)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI