Mỹ:

Bé gái 9 tuổi bị cưỡng hiếp và mang thai

06/07/2023 - 14:30

PNO - Người đàn ông đã bị kết án tù chung thân vì cưỡng hiếp 1 bé gái 9 tuổi ở Ohio, tệ hơn nữa, bé gái đã phải rời tiểu bang đến Indiana để thực hiện phẫu thuật phá thai. Vụ án trở thành tâm điểm trên toàn quốc về vấn đề quyền phá thai ở trẻ em.

Gerson Fuentes, 28 tuổi, bị cáo buộc với tội danh xâm phạm tình dục và lãnh mức án phạt chung thân nhưng theo quy định tòa án có thể xem xét ân xá sau khi thụ án từ 25 đến 30 năm vì thái độ hợp tác của phạm nhân.  

Thẩm phán Julie Lynch, người trực tiếp phê chuẩn thỏa thuận ân xá, cho biết gia đình bé gái đã “cầu xin” thẩm phán rút lại đặc ân cho tên tội phạm này. Bà mô tả trường hợp này như "1 viên thuốc rất khó nuốt đối với tòa án".

Lynch chia sẻ: “Bất cứ ai đã từng ở trong tòa án này 20 năm qua đều biết cảm giác tồi tệ khi trải qua vô số trường hợp những đứa trẻ, những người trẻ tuổi bị xâm phạm. Tuy nhiên, hôm nay, theo yêu cầu của gia đình, tòa án sẽ tuyên án mà không có bình luận nào về sau”. Bản án cuối cùng là tù chung thân không được ân xá. Giải quyết vụ án trước khi trải qua xét xử bởi bồi thẩm đoàn sẽ giúp nạn nhân không phải ra đối chất trước tòa.

“Anh ấy đã vô cùng lo lắng và rất muốn kết thúc chuyện này”, Zachary Olah, luật sư đại diện cho Fuentes, nói với thời báo The Columbus Dispatch sau phiên điều trần rằng thân chủ của ông đã sẵn sàng hợp tác ngay từ đầu. Các công tố viên của Quận Franklin cho biết, bé gái đã xác nhận rằng đã bị Fuentes tấn công. Bên cạnh đó, xét nghiệm DNA của bào thai cũng xác nhận Fuentes là tác giả.

 Gerson Fuentes, phải, người đàn ông bị buộc tội cưỡng hiếp và làm có thai một bé gái 9 tuổi ở Ohio, lúc 10 tuổi đã phải đến Indiana để phá thai, vào tòa án nhận tội chung của Quận Franklin ở Columbus, Ohio, để điều trần về tiền thế chân , Ngày 28 tháng 7 năm 2022. Vào thứ Tư, ngày 5 tháng 7
Gerson Fuentes, bị buộc tội cưỡng hiếp khiến một bé gái 9 tuổi ở Ohio có thai và phải phá thai lúc 10 tuổi, bước vào Tòa án Quận Franklin ở Columbus, Ohio, để điều trần về tội danh xâm hại tình dục trẻ em

Fuentes, đến từ Guatemala và đang sinh sống ở Columbus, bị giam lỏng kể từ khi bị bắt. Nếu xảy ra trường hợp kết quả cuối cùng là anh ta thắng kiện, Fuentes vẫn sẽ bị trục xuất vì các nhà chức trách cho biết họ anh ta không có giấy tờ hợp pháp để sống ở Mỹ.

Vụ việc đã thu hút sự chú ý của cả nước sau khi tiến sĩ Caitlin Bernard ở bang Indiana xác nhận về 1 ca phẫu thuật phá thai của đứa trẻ 10 tuổi. Nguyên nhân là ở Ohio cấm phá thai khi thai nhi đã có nhịp tim. Khoảng 25 tiểu bang đã cấm hoặc hạn chế phá thai kể từ khi Tòa án Tối cao bãi bỏ quyết định Roe v. Wade (1973) - bảo vệ quyền tự do phá thai của phụ nữ.

Hội đồng cấp phép y tế của bang Indiana đã bỏ phiếu vào tháng 5 để kỷ luật Bernard, vì cô vi phạm luật riêng tư của bệnh nhân khi nói với phóng viên báo chí về vụ việc, ngay cả khi không tiết lộ thông tin cá nhân như tên hoặc địa chỉ của bệnh nhân.

Ngoài ra, Hội đồng đã bác bỏ cáo buộc từ Tổng chưởng lý đảng Cộng hòa của Indiana rằng Bernard đã vi phạm luật tiểu bang khi không báo cáo vụ việc lạm dụng trẻ em cho chính quyền. Các thành viên hội đồng cũng từ chối yêu cầu đình chỉ giấy phép y tế của bác sĩ. Thay vào đó, chỉ phạt hành chính Bernard 3.000 USD, và không đưa ra hạn chế nào đối với việc hành nghề của cô.

Tuấn Huy (theo abc news)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI