Bé 6 tuổi và việc cần làm trước khi mất thị lực

15/04/2014 - 07:30

PNO - PNO - Trước khi bị mất thị lực hoàn toàn, cô bé Molly Bent (6 tuổi) đã tự viết ra danh sách những việc làm. Với sự giúp đỡ của gia đình em sẽ có thể thực hiện được mong muốn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Be 6 tuoi va viec can lam truoc khi mat thi luc

Molly Bent (ảnh: Metro)

 Danh sách bao gồm những chuyến đi tham quan nhiều địa điểm mà Molly cho là tuyệt vời nhất và được tham gia nhiều sự kiện thú vị khác.

Bà Eve Bent, mẹ của Molly chia sẻ: “Con bé tự viết một danh sách dài những thứ cháu muốn được chiêm ngưỡng trước khi không còn nhìn thấy được. Gia đình tôi chỉ muốn giúp con bé lưu giữ nhiều ký ức tuyệt vời nhất có thể”.

Ngay từ lúc chào đời, Molly đã mắc bệnh thoái hoá võng mạc. Đây là căn bệnh di truyền hiếm gặp, giờ đây, thị lực của Molly ngày càng giảm, em có thể bị mất thị lực ở bất kỳ thời điểm nào. Molly phải điều tiết rất nhiều mỗi khi xem tivi và làm bài tập về nhà.

Từ bé em đã phải học chữ braille nhằm chuẩn bị cho tương lai mãi mãi phải sống trong bóng tối sau này.

Trong danh sách dài những việc cần làm của Mollycòn có du lịch đến Disney World, London, thăm kim tự tháp Ai Cập, tắm biển, đi chơi bảo tàng, đến Australia, tham gia các buổi hoà nhạc…

Bà Bent chia sẻ: “Dù không đủ điều kiện để trang trải cho tất cả những chuyến đi mà con mong muốn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết mức”.

THÙY NHIÊN (Theo Metro)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI